Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Triển khai các giải pháp phòng chống cơn bão số 7

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 7, vào hồi 9h30' ngày 04/12/2019, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh có công điện số 14 gửi các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, Cửa Lò, Hoàng Mai và các sở ngành, đơn vị liên quan.

Theo đó, để chủ động ứng phó với bão số 7, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh để nghị Chủ tịch - rngn ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, TX Cửa Lò, Hoàng Mai; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, các sở: Giao thông Vận tải, TN&MT; NN&PTNT, TT&TT, Du lịch, Công thương và các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp ứng phó với bão, trong đó tập trung một số nội dung sau:

Thực hiện nghiêm túc công điện số 19, ngày 02/12/2019 của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo TƯ về PCTT - Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN và công điện số 13 ngày 0/2/12/2019 của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh.

 Ngư dân Cửa Lò đưa tàu thuyền vào neo đậu khu vực an toàn. (Tư liệu)

Bên cạnh đó, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, chủ động liên lạc, thông tin kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, vùng ảnh hưởng, hướng đi của bão để chủ động thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm do ảnh hưởng của bão trên biển Đồng ( bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên) trong 24 giờ tới được xác định là từ vĩ tuyến 12,0 độ vĩ Bắc đến vĩ tuyến 16,5 độ kinh Đông kinh tuyến 112,0 độ kinh Đông và được điều chỉnh theo các bản tin dự báo.

Cùng với đó, yêu cầu các địa phươgn, đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h và thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh.