Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Báo Thái mơ mộng đội nhà hạ U22 Việt Nam với tỷ số 2-0

Nếu muốn tự quyết quyền đi tiếp ở SEA Games, U22 Thái Lan buộc phải đánh bại U22 Việt Nam với cách biệt 2 bàn trở lên ở lượt đấu cuối. Tuy nhiên kịch bản đó rất khó xảy ra.

Về lý thuyết, 3 đội dẫn đầu bảng U22 Việt Nam, U22 Indonesia, U22 Thái Lan đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, thầy trò Nishino đang rơi vào cửa hẹp nhất bởi họ đã rơi xuống vị trí thứ 3 bảng B khi có cùng 9 điểm với Indonesia nhưng thua về hiệu số (+10 so với +11).

Nếu muốn tự quyết số phận, U22 Thái Lan buộc phải đánh bại U22 Việt Nam với cách biệt 2 bàn trở lên ở lượt đấu cuối. Nếu chỉ giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn hoặc có tỷ số hòa, thầy trò Nishino sẽ phải chờ U22 Lào tạo bất ngờ trước U22 Indonesia.

Nhưng bất chấp việc đội nhà lâm vào tình cảnh khó khăn, tờ Siam Sports vẫn lạc quan vào nhiệm vụ giành vé vào bán kết của thầy trò Nishino. Nguồn tin này cho biết. “Ở lượt đấu cuối cùng, Thái Lan cần đánh bại Việt Nam với cách biệt 2 bàn trở lên. Cụ thể trong trường hợp thắng 2-0, Thái Lan sẽ cùng có 12 điểm nhưng hiệu số là +12, trong khi Việt Nam là +11. Toàn đội sẽ phải tiến lên và bằng mọi giá thực hiện được mục tiêu sắp tới”.

Một nguồn tin khác là Fox Sports Thái Lan cũng thắp hy vọng cho đội nhà với đoạn viết mở. “Cục diện bảng B vẫn đang rất căng thẳng, chưa đội nào chắc suất vào bán kết và phải chờ đến lượt đấu cuối cùng.”

 Báo Thái đưa tin về trận gặp Việt Nam. Ảnh: 24h

Trong khi đó, các CĐV Thái lại vô cùng lạc quan. CĐV Thanoo Bannakhorn viết: "2 bàn thôi mà, có gì khó đâu". CĐV Artziw Sanpawat Tablake cũng bình luận: "Thắng Việt Nam 2 bàn, chúng ta sẽ là 12 và họ sẽ còn 11. Dễ như cơm bữa".

CĐV Lan Saen Montri cũng viết trên Facebook của Hiệp hội bóng đá Thái Lan: "Chỉ cần thắng 2 bàn, chúng ta sẽ vào bán kết. Chúng ta từng thắng họ nhiều hơn thế trong quá khứ". CĐV Pop Chadchai Nitikarn trêu chọc: "Thắng 2 bàn là chuyện nhỏ. Việt Nam đá với Singapore dở lắm".

Nhưng có lẽ đây chỉ là những lời "lên giây cót" tinh thần cho các cầu thủ U22 Thái Lan, chứ thực tế rất khó khăn và rất nhiều CĐV Thái Lan cũng không mấy lạc quan. CĐV Kai TG Rawut Sangbua viết: "Hi vọng của đội tuyển U22 Thái Lan đã thật sự kết thúc rồi". CĐV Yostanik Jantradech cũng viết: "Kết thúc một chuyện tình".

CĐV Panat Pom Upajak cũng viết: "Giờ thì chẳng ai có thể cản nổi Việt Nam, họ chắc chắn sẽ trở thành nhà vô địch mới ở SEA Games 30". CĐV Montree Siwakorn cũng nhận định: "Mọi thứ đang quá khó khăn cho chúng ta. Giờ đây muốn Việt Nam với cách biệt 2 bàn là quá khó".