Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Màn tranh luận trong phiên xét xử vụ ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói HĐXX “có vấn đề”, mong muốn tòa hủy án sơ thẩm. Trong khi đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ mong muốn sớm kết thúc vụ ly hôn để có thời gian phát triển Trung Nguyên.

Sáng 4/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục xét xử phúc thẩm phiên tòa ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo, SN 1973, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, SN 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, với phần tranh luận giữa các bên.

 Ông Đặng lê Nguyên Vũ muốn kết thúc nhanh vụ ly hôn.

Tại các phiên tòa trước, phía bà Thảo yêu cầu thay đổi hình thức cấp dưỡng cho con. Cụ thể, phía bà Thảo yêu cầu ông Vũ cho các con 20% cổ phần của ông Vũ trong các công ty của Trung Nguyên, thay vì chu cấp 10 tỷ đồng mỗi năm cho 4 người con.

Tuy nhiên, trước phiên tòa sáng nay, bà Thảo cho rằng, bà không yêu cầu thay đổi cấp dưỡng cho con như các thông tin đã đưa trước đây, mà chỉ kháng cáo yêu cầu hủy án sơ thẩm vì bà bị xử ép.

Bà Thảo nhấn mạnh, muốn hủy bản án sơ thẩm và tiếp tục cho rằng HĐXX của vụ án không công tâm. “Họ không cho tôi phát biểu. Mỗi khi tôi đứng dậy đề xuất hay ý kiến thì họ đều chặn lại hết”, bà Thảo nói.

Về phía ông Vũ, ông vẫn giữ nguyên yêu cầu cấp dưỡng cho các con 10 tỷ đồng mỗi năm. Việc cấp dưỡng sẽ được tính từ năm 2013 như thỏa thuận giữa ông Vũ và bà Thảo tại phiên sơ thẩm.

Ngoài ra, ông Vũ mong muốn tòa giữ nguyên án sơ thẩm vì muốn kết thúc nhanh mọi chuyện, dành thời gian phát triển Trung Nguyên.

Cũng trong phiên tòa sơ thẩm, nhiều lần bà Thảo yêu cầu tòa giám định tâm thần với ông Vũ, vì bà lo cho sức khỏe của ông Vũ và lo cho Trung Nguyên, muốn gìn giữ sản nghiệp của gia đình, bảo vệ quyền lợi của bà và các con.

Bà Thảo cũng tha thiết xin được đoàn tụ.

Tuy nhiên, ông Vũ cho rằng, mình hoàn toàn khỏe mạnh, không bị tâm thần và không cần giám định. Ông Vũ cũng cho rằng, cuộc hôn nhân của ông không thể hàn gắn nữa và không muốn đoàn tụ với vợ mình.

“Phải kết thúc cho nhanh đi. Qua nói qua đau đớn là đau đớn thật. Với nữa là để cho Trung Nguyên ổn định chứ không là liệt hết. Người vợ của qua hiện nay nếu còn một ngày nào dính dáng thì Qua không bao giờ yên, Trung Nguyên cũng không bao giờ yên được hết”, ông Vũ nói.

Trả lời việc bị vợ yêu cầu giám định tâm thần, ông Vũ tỏ ra không đồng tình. “Qua có nói với cô ấy là lỡ qua có bệnh thật, qua có chết đi nữa thì qua cũng không bao giờ cần đến cô...

Nếu đúng luật thì cha mẹ qua phải được 50%. Cô ấy về sau có đóng góp tiền bạc gì đâu, qua cũng vậy.

Vì để chứng minh cô ấy là người sáng lập mà cô ấy nói có góp tiền”, ông Vũ nói thêm.

Theo dự kiến, phiên tòa sẽ tuyên án vào chiều nay.

Tác giả: Công Thư

Nguồn tin: Báo Người đưa tin