Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Nữ quái' Hải Phòng lập 7 công ty 'ma', bán hóa đơn trị giá 2.500 tỷ đồng

Đinh Thị Huyền (sinh năm 1991) cùng với chồng là Bùi Minh Tiến (sinh năm 1985, ở phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) đã cầm đầu với hệ thống là hàng loạt công ty “ma”, chuyên mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng lên có giá trị lên tới 2.500 tỷ đồng.

 Hình ảnh minh họa

Ngày 28/11, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hải Phòng phối hợp đơn vị chức năng bắt quả tang hai vợ chồng Đinh Thị Huyền đang thực hiện hành vi mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng.

Lực lượng Công an thu 104 triệu đồng, 2 hóa đơn giá trị gia tăng của Công ty TNHH dịch vụ Nguyễn Lê Phát xuất bán cho Công ty TNHH Phạm Tải, cùng một số tang vật liên quan.

 

Điều tra ban đầu cho thấy, Huyền và Tiến đã lập 7 công ty với 7 con dấu khác nhau để tiến hành mua bán hóa đơn. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng, cơ quan công an thu giữ 3 máy tính xách tay, 7 con dấu, 10 quyển hóa đơn.

 Đại tá Lê Nguyên Trường, Phó giám đốc CATP Hải Phòng biểu dương chiến công của phòng Cảnh sát kinh tế

Huyền khai nhận đã lập ra và trực tiếp điều hành 7 công ty “ma” có doanh số bán ra hơn 2.500 tỷ đồng. Để hoạt động mua bán được trót lọt, Huyền đã thuê Nguyễn Thị Phương Cúc và Vũ Thị Như Ý làm kế toán.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định tạm giữ 3 đối tượng gồm Đinh Thị Huyền, Nguyễn Thị Phương Cúc và Vũ Thị Như Ý. Vụ án đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Phương Thanh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam