Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Báo Singapore “bất đắc dĩ” ngợi ca hết lời đội tuyển U22 Việt Nam sau chiến thắng đáng nể

Sau chiến thắng đáng nể trước đội tuyển bóng đá Singapore, đội tuyển U22 Việt Nam nhận được nhiều lời ngợi ca từ báo Singapore và nhiều báo châu Á khác.

Mở đầu bài báo về trận bóng giữa Singapore và Việt Nam, tờ Straitstimes nhắc lại những khoảnh khắc huy hoàng của đội tuyển Singapore những mùa bóng trước.

“Tại Sea Games 2007, đội tuyển bóng đá U22 Singapore đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-2 ở vòng bảng và sau đó là trận đấu với tỷ số 5-0 nghiêng về Singapore trong trận giành huy chương đồng.

Gần đây hơn, năm 2013, đội tuyển Singapore cũng chiến thắng trong vòng bảng với tỷ số 1-0 trước tuyển Việt Nam, để giành huy chương đồng.

6 năm trôi qua, thế trận đã thực sự xoay chuyển khi Việt Nam đánh bại Singapore với tỷ số 1-0 tại sân vận động ở Manila hôm nay 3/12”, tờ Strait Times viết.

 Hình ảnh được Strait Times đăng tải 

Strait Times cũng nhận định đội tuyển bóng đá Việt Nam giờ đã là một đội bóng mạnh thực sự. “U22 Việt Nam, những cầu thủ đang săn lùng huy chương vàng đầu tiên ở bộ môn bóng đá tại Seagames mà họ mong đợi suốt 60 năm qua thực sự có phong độ tốt trong năm nay”, tờ báo viết.

Strait Times cũng đưa ra phân tích, dù huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá Singapore đã thực hiện nhiều thay đổi chiến thuật, với lối chơi kiên quyết, tích cực và gây khó khăn cho tuyển Việt Nam nhưng rốt cuộc đội bóng Singapore vẫn không thể thực hiện bất kỳ cú sút nào vào khung thành của tuyển Việt Nam.

Chứng kiến chiến thắng “nghẹt thở” 1-0 của U22 Việt Nam trước U22 Singapore ở lượt trận thứ 4 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, tờ Fox Sports phiên bản châu Á đã hết lời ca ngợi tinh thần thi đấu kiến cường của các “chiến binh sao vàng”.

Trước trận đấu vừa kết thúc trên sân Rizal Memorial Stadium ở Thủ đô Manila, Philippines, U22 Singapore đã chính thức bị loại.

Tuy gặp phải vô vàn khó khăn nhưng bản lĩnh của U22 Việt Nam lại tiếp tục được thể hiện khi đội bóng của HLV Park Hang-seo giành thắng lợi tối thiểu 1-0 sau pha đánh đầu ở cự ly gần của tiền đạo Hà Đức Chinh vào phút 85.

Với 4 trận toàn thắng, U22 Việt Nam dẫn đầu bảng B cùng hiệu số bàn thắng +13. Xếp thứ hai và thứ ba là U22 Indonesia (hiệu số +11) và U22 Thái Lan (hiệu số +10). Trải qua 4 trận, cả 2 đội bóng này đều có được 9 điểm. Ba đội xếp cuối là U22 Lào, U22 Singapore và U22 Brunei đã chính thức hết cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 5/12, U22 Việt Nam đụng độ U22 Thái Lan, U22 Brunei gặp U22 Singapore, còn U22 Indonesia chạm trán U22 Lào. Nếu giành tối thiểu 1 điểm ở trận đấu tới, U22 Việt Nam sẽ chắc chắn lọt vào bán kết với tư cách đội đầu bảng. Thậm chí, nếu thất bại sát nút, đội bóng của thầy Park vẫn vượt qua vòng bảng. Về phần mình, U22 Thái Lan và U22 Indonesia buộc phải giành chiến thắng đậm để chắc chắn có vé vào vòng trong.

Trong khi đó, Live Sport Asia dành lời khen cho Đức Chinh khi có bài bình luận với tiêu đề "Hà Đức Chinh trở thành người hùng của U22 Việt Nam trong ngày Quang Hải dính chấn thương".

"Những nỗ lực không biết mệt mỏi giúp U22 Việt Nam được ăn mừng. Phút 85, từ pha phối hợp đá phạt góc, bóng tìm đến vị trí của Hà Đức Chinh. Tiền đạo của SHB Đà Nẵng bật cao đánh đầu tung lưới mở tỷ số trong niềm hân hoan của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

Trong những phút cuối, U22 Việt Nam bảo toàn thành công tỷ số tối thiểu. Nếu may mắn hơn, họ có thể ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, cách biệt một bàn là đủ để U22 Việt Nam có được thứ họ cần và mở rộng cánh cửa vào bán kết SEA Games 30", trích bài viết trên Live Sport Asia.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin