Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái bỏ xa tấm bằng đại học trở thành doanh nhân thành đạt nhờ kinh doanh online

Nhắc đến Hóa, mọi người sẽ biết ngay đến 1 cô gái nhỏ nhắn, miệng luôn nở nụ cười tươi ngập tràn năng lượng, nhiệt huyết và luôn cháy hết mình với mọi công việc.

Phan Thanh Hóa sinh ra trong gia đình 5 anh em, bố mất sớm nên một mình mẹ cáng đáng tất cả. Vì thế mà kinh tế gia đình Hóa rất vất vả, các anh chị hầu như đều phải nghỉ học để phụ mẹ làm kinh tế nuôi em ăn học.

Gia đình nghèo, anh chị đã phải hi sinh niềm hạnh phúc được học hành để lo cho mình, Hóa biết cách duy nhất của cô là phải học thật giỏi, kiếm một ngành nghề ổn định để thay đổi cuộc sống, phụ mẹ và em út. Sau những năm chật vật vừa đi làm thêm vừa đi học, Hóa đã lấy được tấm bằng đại học kinh tế mang về khoe với mẹ và gia đình.

 Hình ảnh một doanh nhân thành đạt ở hiện tại mà trước đây Hóa chưa bao giờ mơ tới

Thế nhưng, năm 2010, nhà nước đẩy mạnh đào tạo đại trà, cũng là năm Hóa tốt nghiệp đại học. Mong muốn tìm được một công việc ổn định và thu nhập tốt là việc khá khó khăn. Chật vật mãi, Hóa cũng xin được “chân” kế toán ở một công ty tư nhân. Thời gian đầu đi làm, cô thấy cuộc sống khá ổn so với sinh viên mới ra trường nhưng sau ít năm cố gắng phấn đấu, Hóa cũng chỉ được hưởng mức lương bình thường. Cô dần cảm thấy không hài lòng với công việc, mọi thứ bắt đầu đi lệch quỹ đạo mà cô đã đặt ra từ trước.

Đến năm 2012, Hóa quyết định quay về Krongpắk - Đắk Lắk hi vọng xin được công việc ổn định mà lại được sống gần mẹ và gia đình. Tuy nhiên thời thế “của khôn người khó”, Hóa loay hoay mãi vẫn không thể tìm cho mình một công việc yêu thích để gắn bó lâu dài.

Hóa bắt đầu tự ti với bản thân. Vốn dĩ luôn hãnh diện là cô gái giỏi giang học giỏi năng động từ nhỏ nhưng ra trường công việc không được như mong muốn. Mọi người dèm pha và bắt đầu cô sống cô lập lại, ít giao du với bạn bè cũ, thỉnh thoảng lướt facebook xem bạn bè thời cấp 3, đại học thành công rồi tự ti cho bản thân mình. Hóa không còn vui vẻ như xưa, sống trầm hơn để như mọi người bớt chú ý đến con nhỏ tốt nghiệp đại học vẫn thất nghiệp. 

 Hóa đã bỏ rất nhiều công sức để tìm hiểu, nghiên cứu thị trường cũng như sản phẩm để bán hàng online hiệu quả

Khi mạng xã hội phát triển mạnh, Hóa thấy mọi người bán hàng trên facebook rất nhiều, mặt hàng đa dạng lại dễ dàng mua bán. Hóa bắt đầu tìm hiểu về nghề bán hàng online và suy nghĩ xem mình nên bắt đầu nghề này với mặt hàng nào. Mọi sự khởi đầu đều không đơn giản, nhưng Hóa đã tìm lại được niềm đam mê của mình với việc bán hàng online. 

 Sản phẩm mà Hóa tin tưởng bán cho người tiêu dùng chính là mỹ phẩm và thảo dược đông y của Công ty CPTM Quốc tế Bình An

Hóa quyết tâm theo đuổi nghề, mặc dù nhận được nhiều lời can ngăn từ gia đình và bạn bè. 10 triệu đồng tiền vốn đầu tiên Hóa đi vay lãi chiết khấu 30% với quyết tâm cao độ sẽ thành công để gia đình không phải lo lắng cho cô.

Nghề kinh doanh online như là cái phao cứu sinh đã cứu vớt niềm hi vọng đang dần chết đuối của Hóa. Cô làm việc không ngừng nghỉ, giờ mọi người làm việc cô cũng cố gắng bán hàng, giờ mọi người đã yên giấc, cô vẫn đang miệt mài tìm hiểu và nghiên cứu sản phẩm, thị trường.

Và ông trời đã không phụ công khi công việc kinh doanh của Hóa lên như diều gặp gió. Hóa tự tin hơn khi đã có một công việc đam mê, thu nhập khá. 6 tháng đầu, Hóa đã giúp gia đình nó trả sạch số nợ 300 triệu vay ngân hàng để làm kinh tế. Cô còn để dành cho mình ít vốn để kinh doanh.

Khi đã ổn định được công việc kinh doanh, Hóa bắt đầu xây dựng hệ thống cho mình, đào tạo những thành viên mới thành những cá nhân bán hàng kỳ cựu. Mọi việc tưởng chừng như càng thuận lợi hơn khi cuối năm 2018, cô tiếp tục tìm hiểu và biết đến sản phẩm đông y thảo dược của Công ty CPTM Quốc tế Bình An.

Với 3 năm kinh nghiệm bán hàng online, kết hợp với chiến lược phát triển của Bình An, hệ thống của Hóa bắt đầu nở rộ và phát triển mạnh mẽ với gần 1000 thành viên, thu nhập trung bình từ 5 đến 100 triệu đồng/tháng. 

 

 Hệ thống bán hàng của Hóa rộng khắp cả nước luôn được hưởng đãi ngộ cực tốt

Năm 2019 quả là 1 năm đáng nhớ với Hóa khi công việc càng ngày càng “phất”, tự sở hữu một chiếc xe oto mà trước đây chưa bao giờ nghĩ tới, mua được miếng đất nhỏ làm vốn riêng. Càng thành công, Hóa càng tôn trọng đồng tiền mình đã vất vả kiếm được. Ngoài những ngày tháng dồn tâm huyết cho công việc, cô vẫn tranh thủ thời gian đi du lịch trong và ngoài nước để mở mang tầm mắt. 

 

 Những thành quả ban đầu giúp Hóa càng có động lực để cố gắng hơn nữa

 Giây phút nghỉ ngơi trong những chuyến du lịch giúp Hóa trở lại công việc với tinh thần tươi mới và tràn đầy nhiệt huyết

Tất cả những thành quả này là kết quả của 100% thành tích từ kinh doanh online các sản phẩm mỹ phẩm và thảo dược đông y. Hiện tại, Hóa đang đứng đầu 3 hệ thống mỹ phẩm, là giám đốc kinh doanh của công ty CPTM Quốc tế Bình An.

“Để có được thành công hôm nay là cả 1 quá trình cố gắng không ngừng nghỉ và mình sẽ luôn cố gắng hơn nữa. Đừng nhìn vào thành quả của một ai đó để phán xét hay tự ti. Để có được kết quả như vậy họ phải làm gấp 5 gấp 10 lần 1 người bình thường. Nên ai đó muốn như họ thì hãy cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ nhé”, Hóa chia sẻ thật lòng.

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn