Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đôi tình nhân cùng góp hàng trăm triệu đồng để buôn ma túy

Biết ma túy là hàng quốc cấm nhưng vì hám tiền, đôi tình nhân tuổi trung niên vẫn rủ nhau hùn vốn, đi buôn.

 Đôi tình nhân rủ nhau đi buôn ma túy

Ngày 3/12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Lê Thị Dùng (SN 1979, ở Mỹ Đức, Hà Nội) và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1965, ở Thanh Oai, Hà Nội) ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2014, Nguyễn Thanh Tùng bị Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng xử phạt 21 tháng tù về tội “Mua dâm người chưa thành niên”. Cuối tháng 8/2015, Tùng được ra trại. Trở về địa phương sinh sống, Tùng gặp, nảy sinh tình cảm với Dùng. Sau đó, họ vừa yêu đương, vừa cùng nhau làm ăn.

Khoảng tháng 10/2018, Dùng nhận được điện thoại của người đàn ông lạ nói quen biết cả hai khi họ lên Sơn La, Hòa Bình mua gỗ. Sau nhiều lần hỏi thăm sức khỏe, tình hình làm ăn, người đàn ông này hỏi Dùng và Tùng có mua heroin về bán kiếm lời không. Dù biết ma túy là hàng quốc cấm song vì hám lời, Dùng và Tùng đã bàn bạc, cùng nhau hùn vốn đi mua ma túy của người đàn ông lạ trên, mang về Hà Nội bán.

Tài liệu điều tra thể hiện, gần cuối tháng 11/2018, Dùng gọi điện cho Tùng, rủ góp tiền, đi Sơn La mua ma túy về bán. Tùng đồng ý, sau đó đi mượn được 300 triệu để góp vốn cùng người yêu.

Mượn được tiền, chiều 24/11/2018, Tùng lái ô tô nhãn hiệu Ford Ranger đến nhà Dùng. Sau đó, cặp đôi cùng chị dâu của Dùng lên Sơn La. Trên đường đi, Dùng và Tùng đã gọi điện cho người bán heroin để thỏa thuận mua 4 bánh heroin với giá 160 triệu đồng/bánh. Hai bên hẹn nhau sẽ giao nhận hàng ở khu vực Km46 QL6 cũ của tỉnh Sơn La.

Khuya cùng ngày, nhóm của Tùng có mặt tại địa điểm đã giao hẹn. Tại đây, họ được người đàn ông không quen biết giao cho túi nilon màu đen, bên trong có 4 bánh heroin và 1 túi nhỏ khác có hồng phiến. Nhận “hàng”, Tùng cũng lấy túi tiền chứa 640 triệu đồng – là vốn góp của cặp đôi, đưa cho đối tác. Sau đó, họ lên xe về Hà Nội. Khi đi đến xã Trấn Phú (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), họ bị công an kiểm tra, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Tùng khai phù hợp với lời khai của Dùng về việc cùng nhau góp vốn đi mua ma túy về bán kiếm lời. Tuy nhiên sau đó, ông ta thay đổi lời khai, không thừa nhận việc góp vốn cùng Dùng đi mua ma túy mà chỉ mang 300 triệu đến trả cho Dùng. Việc đi cùng Dùng và Huyền lên Sơn La là do được rủ đi chơi… Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả kiểm tra điện thoại, tin nhắn của Tùng và Dùng cho thấy lời khai nhận tội ban đầu của Tùng phù hợp với lời khai của Dùng.

Bị đưa ra tòa xét xử, Dùng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đến lượt mình, Tùng bất ngờ khai ra người cho ông ta mượn tiền để góp vốn, mua ma túy với Dùng. Trước tình tiết mới này, Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung./.

Tác giả: Hồng Mây

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam