Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiết lộ bất ngờ của hàng xóm khi nghe tin Chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong bị truy nã 26 năm trước

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, nhiều người dân sinh sống gần gia đình ông Nguyễn Quang Huy tỏ ra bất ngờ trước thông tin ông này bị bắt do phạm tội cách đây 26 năm về trước.

Liên quan việc ông Nguyễn Quang Huy (SN 1973, trú tại TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) bị cơ quan Công an tỉnh Hòa Bình bắt khẩn cấp để điều tra hành vi phạm tội "Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia" cách đây 26 năm. Chiều 2/12, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có mặt tại TP. Hoà Bình (nơi ông Huy đang sinh sống) để tìm hiểu một số thông tin liên quan đến vụ việc trên.

Theo đó, vào thời điểm phạm tội (năm 1993) Nguyễn Quang Huy sinh sống cùng gia đình tại tổ dân phố số 1 phường Thái Bình, TP. Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình.

Sau khi học xong THPT, Huy về làm công tác Đoàn tại địa phương rồi tham gia học đại học tại chức ngành luật ở Hòa Bình. Khi ra trường, Huy thi tuyển công chức, được kết nạp đảng viên và về công tác trong ngành toà án.

Đến năm 2005, Huy có kết hôn với bà Nguyễn Thị Bích P., sau đó 2 vợ chồng chuyển ra ở riêng, hiện ông Huy đã có được 2 người con và đang giữ chức chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình.

 Gia đình ông Huy cho biết, đã rất bất ngờ, hoang mang khi nghe tin cơ quan công an có lệnh bắt giữ ông này.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Đình Trọng – Tổ trưởng tổ dân phố số 1 phường Thái Bình, TP. Hoà Bình cho biết: “Ông Nguyễn Quang Huy là một công dân sinh sống tại tổ 1 phường Thái Bình, TP. Hoà Bình. Cách đây ít ngày, tôi rất bất ngờ khi nhận được tin báo ông Huy bị công an bắt vì bị truy nã suốt 26 năm nay. Trong thời gian sinh hoạt tại đây, ông Huy luôn tuân thủ nội quy, quy định của địa phương.

Ông này cũng là người hiền lành, sống hoà nhã và tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Bên cạnh đó, ông Huy cũng là một đảng viên tiêu biểu trong chi bộ”.

Là một trong những người hàng xóm quen biết ông Nguyễn Quang Huy từ thuở nhỏ tới bây giờ, bà C. (phường Thái Bình, TP.Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình chia sẻ: “Tôi là hàng xóm với gia đình cậu Huy từ rất nhiều năm về trước, thời điểm tôi về đây làm dâu thì Huy mới là đứa trẻ học lớp tiểu học. Thế nhưng hôm nay tôi mới nghe được tin cậu này bị bắt vì phạm tội liên quan đến hành vi phá hoại một công trình trong hệ thống thủy điện Hòa Bình.

Tôi không thể tin một người ngoan ngoãn, hiền lành, sống có tình có nghĩa như Huy lại có hành vi vi phạm pháp luật như vậy”.

Cũng trong chiều 2/12, phóng viên báo Người Đưa Tin có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Bích P. (vợ của ông Huy). Tại đây, bà P. cho biết gia đình đã rất bất ngờ, hoang mang khi nghe tin cơ quan công an có lệnh bắt giữ chồng mình là ông Nguyễn Quang Huy.

Bà P. cũng cho biết hiện tại gia đình đang rất bối rối và đang chờ câu trả lời của cơ quan điều tra nên chưa thể chia sẻ nhiều với báo chí.

Trước đó, ngày 28/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Quang Huy (46 tuổi, trú tại thành Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) để điều tra hành vi phạm tội cách đây 26 năm.

Theo đại tá Tuyến, đối tượng Nguyễn Quang Huy bị truy nã vào năm 1993 sau khi phạm tội "Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia".

Theo tài liệu tố tụng, năm 1993 Huy cùng 4 người khác có hành vi phá hoại một công trình trong hệ thống thủy điện Hòa Bình, đây là công trình an ninh quốc gia. Sau khi sự việc được làm rõ, Huy bỏ trốn trong khi 4 đồng phạm bị xét xử và lãnh án tù giam.

Tuy bị truy nã nhưng Huy vẫn sinh sống tại địa phương và vào làm việc tại TAND huyện Cao Phong. Thậm chí, sau khi Huy vào làm việc trong cơ quan nhà nước liên quan đến pháp luật và được TAND tỉnh Hòa Bình cử đi học lớp nghiệp vụ thẩm phán nhưng chưa được bổ nhiệm. Lúc bị bắt, Huy giữ chức Chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong.

Tác giả: Nguyễn Lâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin