Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 lần BTV Quốc Khánh “vạ miệng” trên sóng truyền hình trực tiếp

BTV Quốc Khánh là người có thâm niên trong nghề, đã dẫn nhiều chương trình truyền hình thế nhưng cũng từng “vạ miệng” khiến khán giả phản ứng.

BTV Quốc Khánh “gọi điện” cho Đặng Văn Lâm khi Bùi Tiến Dũng bị thủng lưới

Tối 1/12, đội tuyển U22 Việt Nam có cuộc “chạm trán" với các cầu thủ Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Dù giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đội bạn song không thể phủ nhận thầy trò HLV Park Hang-seo đã khiến người hâm mộ “thót tim" vì bị Indonesia dẫn trước từ sớm trong một tình huống bắt bóng không tốt của của Bùi Tiến Dũng.

 

Ở phần bình luận sau trận đấu, MC Quốc Khánh giả vờ gọi điện cho Văn Lâm nhằm mang đến tình huống hài hước cho chương trình. Anh nói: “Có phải Văn Lâm không ạ? Nếu như không có việc gì thì Lâm có thể đặt vé để sang Manila khẩn trương, tôi đang rất cần người".

 

Ngay lập tức, cuộc điện thoại của BTV Quốc Khánh nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng hành động đó là kém duyên. Bùi Tiến Dũng đúng là đã mắc sai lầm nhưng dẫu sao, U22 Việt Nam cũng đã chiến thắng và chúng ta không cần phải nhắc đến tình huống để thua với một thái độ "mỉa mai" như vậy.

BTV Quốc Khánh từng hỏi Quang Hải là đau thật hay đau "chiến thuật"
Đây không phải là lần đầu tiên BTV Quốc Khánh “vạ miệng” trên sóng trực tiếp. Trước đó, ngày 16/12/2018, chương trình thể thao của Thời sự 19h trên VTV3 có buổi giao lưu trò chuyện ngắn cùng cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Quang Hải là một trong những cầu thủ được đánh giá cao sau chiến thắng của đội nhà.

 

BTC Quốc Khánh được chọn là MC đứng ra giao lưu với cầu thủ đội Việt Nam. Chương trình phát sóng trực tiếp trên khung giờ tối của Ban Thời sự Đài truyền hình Việt Nam nên được hàng triệu khán giả theo dõi.

Tuy nhiên, trong lúc giao lưu với cầu thủ Quang Hải, MC Quốc Khánh đưa ra câu hỏi với Quang Hải về cú ngã trên sân cỏ là đau thật hay đau "chiến thuật" khiến nhiều người thất bất ngờ vì... không hiểu ý đồ hỏi. Ngay sau đó, một số sao Việt đã lên tiếng thể hiện việc không đồng tình với câu hỏi của MC Quốc Khánh.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết trên trang cá nhân: "Qua câu hỏi "Trận tối qua em té đau thật hay té chiến thuật?" chúng ta có thể thấy được sự thật thà đáng quý của Quang Hải và sự vô duyên của MC!".

 

Khi được hỏi về vấn đề này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đưa ra ý kiến: "Ai đã từng đá banh đều biết những tình huống đó rất nhạy cảm! Lúc đó, mệt thì cũng rất mệt, đau thì cũng rất đau, và tâm trí thì muốn làm mọi cách để thắng trong phạm vi luật cho phép, nên hỏi câu đó để làm gì và được cái gì".

Trước đó, chia sẻ về việc một số đồng nghiệp nhận nhiều ý kiến khen chê khi dẫn chương trình, BTV Quốc Khánh bày tỏ: “Ngày nay khán giả có nhiều lựa chọn hơn về truyền hình thể thao, do vậy họ cũng có yêu cầu cao hơn và khắt khe hơn, Quốc Khánh thấy chưa bao giờ việc bình luận làm hài lòng khán giả khó như bây giờ.

Với riêng anh, phương châm làm việc trong mỗi chương trình là không đặt cái tôi lên cao nhất mà đặt khán giả lên cao nhất. Khán giả đang cần cái gì và anh có thể làm gì để đáp ứng điều đó.