Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cầu thủ Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng 2019

Tạp chí France Football đã chính thức công bố chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2019 thuộc về cầu thủ người Argentina Lionel Messi.

 Messi đoạt Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp.

Thông tin trên báo Vietnamplus, Messi đã xuất sắc vượt qua đối thủ nặng ký khác là danh thủ người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo và cầu thủ người Hà Lan Virgil van Dijk, những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

Với chiến thắng này, Messi đã xác lập kỷ lục giành danh hiệu Quả bóng vàng thứ 6, vượt qua C. Ronaldo với 5 lần đạt được Quả bóng vàng.

Chia sẻ sau khi được vinh danh, Messi cho biết: "Cảm ơn các đồng đội của tôi tại câu lạc bộ. Điều này thật là tuyệt vời. Cảm ơn rất nhiều."

Chiến thắng của Messi không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, khi trước đó cầu thủ này cũng đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019 của FIFA.

Như vậy, Messi có cho mình Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp (2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019).Trong khi đó, ở giải Quả bóng vàng 2019 dành cho nữ, tiền đạo Megan Rapinoe của ĐT Mỹ đã được vinh danh. Rapinoe là người đã góp công lớn giúp đội tuyển xứ sở cờ hoa vô địch World Cup nữ 2019.

Trang Bóng đá Plus cũng cho biết thủ thành Alisson Becker của Liverpool ẵm giải Thủ môn xuất sắc nhất năm (Yashin Award). Đây là phần thưởng quá xứng đáng cho Alisson, bởi anh đã có một năm thi đấu chói sáng, giúp Liverpool vô địch Champions League và cùng ĐT Brazil vô địch Copa America 2019. Xếp thứ 2 ở hạng mục này là Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), còn Ederson Moraes của Man City về đích thứ 3.