Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sau 20 năm lẩn trốn, "nữ quái" 45 tuổi giết người hàng loạt sa lưới

Nữ sát nhân cùng bạn trai đã giết 7 người và cướp tài sản. Đáng nói, trong số các nạn nhân còn có một bé gái 3 tuổi.

Theo Cảnh sát thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), Lao Rongzhi, 45 tuổi, nghi phạm giết người hàng loạt đã bị bắt hôm 30/11 khi đang làm việc tại một cửa hàng bán đồng hồ.

Nữ nghi phạm trốn thoát được nhờ người bạn trai Fa Ziying bao che và sống dưới một danh tính giả kể từ đó, theo South China Morning Post.

 Lao Rongzhi khi bị cảnh sát bắt. Ảnh: SCMP

Trước đó, Fa bị cảnh sát bắt tại Hợp Phì, tỉnh An Huy, vào tháng 7/1999. Fa ban đầu chọn cách không nói với cảnh sát bất cứ điều gì về bạn gái của mình và cung cấp thông tin giả để bao che cho Lao Rongzhi.

Cuối cùng, người đàn ông 35 tuổi thú nhận đã bắt cóc và giết 7 người và bị xử tử vào tháng 12/1999.

Đến cuối tháng 11/2019, Lao bị bắt tại trung tâm mua sắm, nơi cô làm công việc bán đồng hồ. Việc bắt giữ Lao nằm trong chiến dịch quốc gia Cloud Sword nhằm truy quét những kẻ lừa đảo và bỏ trốn. Tuy nhiên, cảnh sát không tiết lộ họ đã lần ra Lao như thế nào.

Qua điều tra xác định, Lao gặp Fa khi mới 19 tuổi. Lúc này, nữ sát nhân đang làm giáo viên tiểu học. Lao bỏ việc và tham gia nhiều tội ác cùng Fa trong khoảng ba năm.

Đầu tiên, năm 1996, Lao đã giả làm gái mại dâm để dụ nạn nhân đầu tiên đến nơi hoang vắng ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây. Tại đây, hai nghi phạm lấy toàn bộ trang sức, tiền bạc và buộc người này nói địa chỉ nhà trước khi sát hại. Sau đó, Lao và Fa đột nhập nhà nạn nhân, giết vợ và con gái ba tuổi của anh ta rồi cướp đi 200.000 nhân dân tệ.

 Bạn trai của Lao, Fa Ziying bị xử tử vào tháng 12/1999. Ảnh: Weibo

Một năm sau, hai nghi phạm tiếp tục bắt cóc, giết hai gái mại dâm và lấy tài sản của họ.

Năm 1999, Lao và Fa chuyển đến thành phố Hợp Phì và ra tay sát hại thêm hai người.

Cảnh sát nói Lao và Fa đã xây một buồng giam nhỏ trong căn hộ, dụ một người đàn ông tên Yin đến rồi nhốt lại để đòi tiền chuộc. Fa tiếp tục lừa một thợ mộc tới nhà, giết người này trước mặt Yin để đe dọa và đòi tiền chuộc 300.000 nhân dân tệ.

Khi Fa đến nhà Yin lấy tiền chuộc, vợ nạn nhân đã gọi cảnh sát truy bắt và bắn bị thương nghi phạm. Trong khi đó, Lao giết chết Yin rồi nhanh chóng xóa mọi dấu vết và bỏ trốn.

Cảnh sát Hạ Môn cho biết, hiện Lao đã bị chuyển đến nhà tù ở thành phố Nam Xương, nơi xảy ra ba vụ giết người đầu tiên và dự kiến bị xét xử ở đó.

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật