Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bản án nào cho người mẹ rao bán “cái ngàn vàng” của con gái cho bác sĩ nha khoa?

Để có tiền trả nợ, Nguyễn Thị Bạch Tuyết đã bán cả “cái ngàn vàng” của con gái ruột 13 tuổi cho bác sĩ Nha khoa. Có lẽ, ngoài một bản án tù thích đáng, người mẹ mất nhân tính này còn phải chịu sự dày vò của bản án lương tâm đến suốt cuộc đời.

VKSND thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Đức Nhân (35 tuổi, bác sĩ nha khoa ở quận Hà Đông) ra trước tòa để xét xử về các tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi và tội Mua dâm người dưới 18 tuổi.

 Bản án nào cho người mẹ rao bán “cái ngàn vàng” của con gái cho bác sĩ nha khoa?

Cùng bị đưa ra xét xử với Nguyễn Đức Nhân là bị can Nguyễn Thị Bạch Tuyết (35 tuổi, trú quận 6, TP HCM) bị truy tố về tội Môi giới mại dâm, theo khoản 3, Điều 328 Bộ luật Hình sự.

Điều đáng lên án, Tuyết chính là người đã bán trinh con gái mới 13 tuổi cho Nguyễn Đức Nhân.

Theo cáo trạng, trong lúc túng quẫn cần tiền trả nợ, Tuyết đã nảy sinh ý định bán trinh của chính con gái mình là cháu N.T.T (SN 2005).

Cùng thời gian này, vào tháng 9/2018, qua mạng xã hội, Tuyết thấy Nguyễn Đức Nhân bình luận "cần tìm người yêu" nên liên hệ, cho biết muốn bán trinh con gái ruột sinh năm 2005, giá 100 triệu đồng, lý do cần tiền trả nợ.

Ban đầu, Nhân trả lời không có nhu cầu song vẫn yêu cầu Tuyết gửi ảnh của đứa trẻ rồi hứa hẹn sẽ tìm người có nhu cầu.

Tuyết đồng ý rồi gửi "ảnh nóng" của T. nhưng làm mờ khuôn mặt. Ngày 18/10/2018, Nhân báo đã tìm được người mua dâm trẻ em nên nhắn Tuyết đưa con gái ra Hà Nội. Một tuần sau, người phụ nữ đưa bé gái đến gặp Nhân.

Lúc này, Nhân báo khách hủy hợp đồng, nếu Tuyết đồng ý, anh ta sẽ là khách hàng trong 6 tháng, mỗi tháng trả 30 triệu đồng.

Tuyết không đồng ý và nói chỉ cho Nhân "gặp gỡ" một lần với giá 25 triệu đồng.

Tuy nhiên, cuối tháng 10/2018, trong 4 ngày tại Hà Nội, Tuyết đã hai lần "bán" con cho Nhân để anh ta chụp ảnh khỏa thân, dâm ô và quan hệ tình dục, nhận tổng cộng 15 triệu đồng.

Điều khiến dư luận lên án chính là hành vi của người mẹ, sẵn sàng “bán” con đổi lấy tiền bạc. Bức xúc trước sự tha hóa về đạo đức của một bác sĩ nha khoa được ăn học, có hiểu biết, nhận thức đầy đủ nhưng chỉ vì dục vọng thấp hèn đã vi phạm pháp luật.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng – Văn phòng luật sư Kết Nối (Đoàn luật sư TP Hà Nội) tỏ ra rất bức xúc trước hành vi mất nhân tính, phi đạo đức của người mẹ trẻ trong vụ án này.

 Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng – Văn phòng luật sư Kết Nối.

Dưới góc độ đạo đức, chúng ta vẫn thường nói với nhau: "Hổ dữ không ăn thịt con". Tuy nhiên người mẹ bất chấp với tất cả đạo đức, đạo lý thông thường, có hành vi trái pháp luật với cả chính con đẻ của mình chỉ để phục vụ nhu cầu ăn tiêu.

“Người mẹ không hề có một chút gì tình cảm của người mẹ, không hề lo cho tương lai của con nên mới đưa người con ra trao đổi, mua bán như một loại hàng hóa. Pháp luật cần phải trừng trị, xử lý nghiêm người mẹ”, luật sư Hùng nhấn mạnh.

Về hành vi, luật sư Hùng cho rằng, tội danh mà VKSND thành phố Hà Nội truy tố các bị can là hoàn toàn chính xác, đúng người, đúng tội.

Cùng đưa ra ý kiến về vụ án này, luật sư Đặng Văn Cường – Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết: Đối tượng Nguyễn Đức Nhân nhiều lần tiếp xúc với nạn nhân, có những lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục nên đã phạm các tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi và tội Mua dâm người dưới 18 tuổi.

Nếu tại thời điểm thực hiện hành vi quan hệ tình dục mà nạn nhân chưa đủ 13 tuổi thì đối tượng Nguyễn Đức Nhân sẽ bị xử lý về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi dù việc quan hệ là tự nguyện.

Đồng thời, với hành vi mua dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và phạm tội từ 2 lần trở lên thì đối tượng mua dâm sẽ bị đối mặt với mức hình phạt từ 3 năm đến 7 năm tù theo quy định tại khoản 2, điều 329 Bộ luật hình sự năm 2015. Với hành vi dâm ô từ từ 2 lần trở lên thì đối tượng này sẽ phải đối mặt với mức hình phạt từ 3 năm đến 7 năm tù quy định tại khoản 2, điều 146 bộ luật hình sự.

"Khi kết án, tòa án sẽ tổng hợp hình phạt của hai tội danh này ở để ấn định một mức hình phạt chung cho bị cáo”, Luật sư Đặng Văn Cường cho biết.

Nêu ý kiến về mức án mà Nguyễn Thị Bạch Tuyết sẽ phải đối mặt do môi giới con gái mình bán dâm, Luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, người mẹ tội nỗi này thì cũng phải đối mặt với mức hình phạt từ 7-15 năm tù theo khoản 3, Điều 328 Bộ luật Hình sự 2015 về tội môi giới mại dâm.

“Hành vi của người mẹ không những vi phạm pháp luật mà còn vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội. Bởi vậy, cần phải lên án mạnh mẽ hành động vô lương tâm của người phụ nữ này. Ngoài bản án pháp luật quy định có lẽ bản án lương tâm sẽ theo người phụ nữ này suốt cuộc đời”, Luật sư Đặng Văn Cường nêu quan điểm.