Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ Chánh văn phòng TAND huyện bị truy nã: Gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng, không tin là sự thực

"Việc con trai tôi bất ngờ bị công an bắt giữ cả nhà tôi không ai biết, càng không hề biết nó là người bị công an truy nã từ năm 1993", bố Chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong chia sẻ.

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Quang Huy (SN 1973, ngụ TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình; đang là Chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong, Hòa Bình) bất ngờ bị Công an tỉnh Hòa Bình bắt giữ do trốn truy nã 26 năm trước về tội "Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia", hiện người thân và đồng nghiệp đang vô cùng bàng hoàng, không dám tin là sự thật.

Trao đổi với PV Người Lao Động, bố của ông Nguyễn Quang Huy cho biết, gia đình rất "sốc" khi hay tin con trai ông bị bắt giữ. "Việc con trai tôi bất ngờ bị công an bắt giữ cả nhà tôi không ai biết, càng không hề biết nó là người bị công an truy nã từ năm 1993 về tội "Phá hủy công trình, phương tiện về an ninh quốc gia".

 TAND huyện Cao Phong, nơi ông Huy công tác trước khi bị bắt giữ. Ảnh: PLO 

Cũng theo bố của ông Huy, năm 1993 học xong cấp III, ông Huy về công tác tại tổ chức Đoàn của địa phương, sau đó học đại học tại chức ngành luật ở Hòa Bình rồi được tuyển dụng làm công chức, được kết nạp đảng viên.

"Chúng tôi đều là công chức nhà nước, chỉ khi con gái tôi (em của Huy) đang công tác về điều tra lý lịch mới biết Huy là người bị truy nã 26 năm nay", bố ông Huy cho hay.

Bà Nguyễn Thị B.P. (vợ ông Nguyễn Quang Huy) đến giờ vẫn không thể tin được chồng mình bị bắt, bởi theo bà, nếu chồng bị truy nã thì làm sao ông ấy có thể vào làm việc trong ngành tòa án được.

"Chồng tôi trước công tác tại TAND huyện Lạc Thủy, sau đó mới chuyển về TAND huyện Cao Phong. Tôi và anh Huy kết hôn với nhau từ năm 2005, trước khi lấy nhau tôi không hề biết việc anh ấy từng liên quan đến vụ việc trên. Gia đình tôi sẽ làm đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng để tìm hiểu và yêu cầu làm rõ sự việc này", bà P. nói.

Ở một diễn biến khác, sáng 2/12, trả lời trên báo Pháp Luật TP.HCM về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chánh án TAND huyện Cao Phong, cũng tỏ ra vô cùng “bất ngờ” và “buồn”.

Bà Hà cung cấp thông tin, chiều 28/11 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình tới làm việc với TAND huyện Cao Phong về vấn đề của ông Huy.

Ông Huy được bổ nhiệm giữ chức chánh văn phòng từ năm 2017 nhưng công việc chính vẫn là thư ký. Ngoài ra, ông Huy cũng đã hoàn thành khóa học thẩm phán cách đây nhiều năm.

Bà Hà nhận xét ông Huy là người “điềm tĩnh”, đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, có năm còn được giấy khen của Chánh án TAND tỉnh Hòa Bình.

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật