Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Con đường học vấn đối lập của Trường Giang và Nhã Phương

Cùng đi lên từ hoàn cảnh gia đình nghèo khó và không phải “con nhà nòi” nhưng vẫn tồn tại 1 điểm đối lập giữa Trường Giang và Nhã Phương, đó chính là sự nghiệp học vấn.

 Trường Giang bị đuổi khỏi Trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh vì không có năng khiếu và ngoại hình.

Những năm gần đây, Trường Giang và Nhã Phương đều có công việc phát triển thuận lợi, sự nghiệp lên như “diều gặp gió”.

Sự phủ sóng của cả 2 trong nhiều chương trình, sự kiện, hoạt động nghệ thuật chắc chắn giúp cát-xê của đôi tình nhân tăng lên chóng mặt.

Cùng thành công và nổi tiếng, nhưng con đường học vấn của Trường Giang và Nhã Phương lại hoàn toàn trái ngược nhau.

Được biết, Trường Giang lớn lên trong gia cảnh nghèo khó, mẹ mất sớm, nhà lại đông anh em, chính vì vậy, chuyện học hành của danh hài cũng vì thế mà có khá nhiều chông gai.

Học xong trung học, Trường Giang thi vào trường Sư phạm Đồng Nai nhưng anh trượt cả ngành sư phạm lẫn sân khấu. Một thời gian sau, anh đậu lớp Đạo diễn sân khấu chính quy nhưng cũng không thể tốt nghiệp được vì nhiều lý do như: Thường xuyên nghỉ học, nghịch ngợm, nợ học phí nhiều học kỳ và không có năng khiếu.

Về sau khi học lớp diễn suất của trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh, Trường Giang từng bị thầy yêu cầu nghỉ học vì “không có tiềm năng lẫn tố chất”. Điều này xuất phát từ ngoại hình thấp bé và giọng địa phương của anh. Tuy nhiên, chính chất giọng Quảng Nam đặc trưng từng bị chê bai ấy lại là thứ đem lại thành công hiện tại cho danh hài.

Sự nghiệp của Trường Giang chỉ khởi sắc khi anh bắt đầu được học nghề từ những nghệ sĩ gạo cội như Hữu Lộc, Hoài Linh…

Trường Giang từng chia sẻ rằng nghệ sĩ Hoài Linh chính là người thầy lớn của anh. “Anh Linh đã nâng đỡ tinh thần lúc tôi suy sụp nhất, chỉ dạy cho tôi từng li từng tí. Vai diễn đầu tiên của tôi là ông già bị con bỏ rơi trong viện dưỡng lão vở “Ông bà vú”, rồi từ đó mới có duyên đóng vai ông già”.

 Nhã Phương đăng kí nhầm hồ sơ nhưng vẫn đỗ đại học.

Đối lập với bạn trai, Nhã Phương vốn có ước mơ trở thành ca sĩ nhưng vì đăng ký nhầm hồ sơ vào trường Sân khấu Điện ảnh, cô lại nằm trong số những thí sinh có điểm số cao.

Trong một lần chia sẻ với báo chí, Nhã Phương kể lại rằng: “Trước đây, Phương hoàn toàn không hiểu khái niệm thế nào là diễn xuất mà hồi niên thiếu chỉ thích ca hát. Sau này, lúc đăng ký thi đại học, Phương chỉ chăm chăm chọn trường nào có liên quan đến âm nhạc. Vô tình lướt qua phần thông tin về trường Sân khấu Điện ảnh thấy có yêu cầu hát, đọc thơ, diễn kịch nên Phương lập tức chọn ngay mà không hề biết đã đăng ký vào ngành diễn viên.

Phương chỉ thực sự phát hiện ra điều này cho đến ngày thi vòng sơ tuyển. Vốn liếng Phương mang đến phòng thi chỉ có ca hát nên sau khi được ban giám khảo yêu cầu đọc thơ và diễn kịch thì Phương mới tá hỏa. Lúc đó, Phương hoàn toàn không ý thức được mình đang làm gì mà thầy bảo làm gì thì Phương làm nấy, cũng chẳng nghĩ đó là diễn xuất. Sau khi ra khỏi phòng thi, Phương đã khóc sướt mướt vì nghĩ mình trượt rồi, nhưng ai ngờ Phương lại nằm trong số ít thí sinh thi đậu vào khoa diễn viên năm đó".