Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khách sạn tính phí 1 USD/ngày với điều kiện bạn phải live-stream 24/24

Một khách sạn tại Nhật Bản đã áp dụng hình thức hoạt động thú vị này để thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là những người đi du lịch giá rẻ.

Ý tưởng độc đáo này đến với anh chàng 27 tuổi Tetsuya Inoue, sau khi xem video một Youtuber người Anh livestream (phát trực tuyến) gần hết quá trình người này ở trong khách sạn. Điều này khiến anh trăn trở: "Tại sao mình không sử dụng Internet để thu hút khách hàng mới cũng như thu được tiền nhờ dịch vụ livestream?"

 Bên trong căn phòng 1 USD. Ảnh: CNN

Không để suy nghĩ trên chỉ là những ý tưởng nằm trên giấy, Tetsuya để một phòng trong khách sạn mình quản lý là phòng trọ giá rẻ. Khách tới đây chỉ phải trả 100 Yên (tương đương 1 USD) một đêm nếu họ đồng ý livestream quá trình họ ở trên mạng.

Tuy nhiên, một số yêu cầu xung quanh việc livestream cũng được áp dụng. Cụ thể, khách sạn này livestream ở dạng không có âm thanh. Do đó khách hàng sẽ được đảm bảo quyền riêng tư khi nói chuyện với nhau và nghe điện thoại. Khách hàng cũng không được khỏa thân vì sẽ bị thu hình.

Khách hàng được phép tắt đèn. Thêm vào đó, phòng vệ sinh sẽ không có máy ghi hình.

 Một số quy định của căn phòng livestream 24/24. Ảnh: CNN

Mô hình kinh doanh của anh Tetsuya là quán trọ Ryokan truyền thống Nhật Bản. Loại hình này có lịch sử lâu đời gắn liền với đất nước mặt trời mọc. Chính vì vậy, anh Tetsuya muốn làm mới mô hình này. "Khách sạn của tôi là khách sạn giá rẻ nên tôi cần phải làm điều gì đó khác biệt để tạo điểm nhấn. Điều này phải thật đặc biệt khiến mọi người bàn luận về nó" - anh Tetsuya chia sẻ.

Trong khách sạn của anh có nhiều phòng. Tuy nhiên, căn phòng số 8 lại là phòng "ế ẩm" nhất. Bây giờ thanh niên du lịch tới Nhật Bản mà muốn tiết kiệm tiền có thể tới ở căn phòng chỉ có giá 1 USD này.

 Ống kính máy ảnh hướng thẳng vào phòng. Ảnh: CNN

"Bây giờ người trẻ không quan tâm nhiều tới quyền riêng tư. Chính vì vậy, các khách hàng đến với khách sạn của tôi nói rằng họ cảm thấy bình thường khi bị theo dõi một ngày" - anh Tetsuya nói.

Anh Tetsuya có tham vọng lớn hơn việc chỉ dừng ở mức thuê phòng. Hiện trang Youtube của anh đã có gần 4000 người theo dõi. Anh dự định sẽ bật chế độ quảng cáo để kiếm tiền từ Youtube.

Những ngày căn phòng 1 USD vắng khách thì anh Tetsuya sẽ đăng tải livestream anh đang làm việc trong văn phòng của mình. Trong video sẽ có một tấm bảng nhỏ viết bằng tiếng Nhật và tiếng Anh để người xem biết khi nào anh ấy ra khỏi phòng.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật