Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tổng thống Philippines nói lời xin lỗi vì loạt sự cố trước thềm khai mạc SEA Games

"Thay mặt đất nước, tôi thực sự xin lỗi", Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói trước thềm lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30.

 Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói lời xin lỗi vì loạt sự cố ở SEA Games 30. Ảnh: Rappler

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã có một cuộc phỏng vấn với CNN Philippines vào ngày 29/11. Trong đó, ông Duterte đề cập nhiều tới SEA Games 30 và một loạt sự cố diễn ra xung quanh sự kiện này những ngày qua.

"Tôi thay mặt cho đất nước Philippines thực sự xin lỗi. Các VĐV cần biết rằng chính chúng tôi cũng không hài lòng và đã có lệnh điều tra về những thiếu sót của Ban tổ chức", Tổng thống Philippines trả lời độc quyền trên CNN.

Ông nói thêm: "Bạn không thể coi nhẹ và bỏ qua những khiếu nại đó. Việc đó có thể không ảnh hưởng đến tiến trình tổ chức giải đấu nhưng họ không thể phẩy tay và nói đấy là chuyện nhỏ".

Tổng thống Philippines cho biết ông rất bức xúc về việc các vận động viên nước ngoài phải chờ hàng giờ tại sân bay hoặc ngủ ở hành lang khách sạn hay trong phòng hội nghị vì phòng khách sạn của họ chưa được chuẩn bị sẵn sàng.

“Đây không phải là vấn đề nhỏ. Bạn mời các nước cử vận động viên tới, rồi chuyện gì đã xảy ra? Bạn không thể bỏ qua tất cả những vấn đề này, sự bất tiện, sự khó chịu của các vận động viên, ngủ trên sàn nhà, bị bỏ đói. Đối với những nước cử họ đến đây, đó là vấn đề lớn”, ông Dutere nói.

"Tôi mong các bạn (các đoàn thể thao) có thể kiên nhẫn thêm một chút. Chúng tôi vẫn đang cố gắng hoàn thiện mọi thứ", ông Rodrigo Duterte khẳng định.

Hàng loạt các đoàn thể thao những ngày qua liên tục phàn nàn về công tác tổ chức SEA Games 30 của nước chủ nhà Philippines như công trình chưa hoàn thành, vận động viên thiếu đồ ăn, chỗ nghỉ hay giao thông chậm trễ...

Giám đốc điều hành Ủy ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á Philippines (PHISGOC) Ramon Suzara trước đó cũng cam kết sẽ khắc phục những trục trặc ban đầu. Tuy nhiên, ông Ramon Suzara cho rằng sự cố là điều rất bình thường nếu so sánh với các kỳ SEA Games trước.

Hiện tại, Philippines còn phải đối phó với một vấn đề lớn khác khi mà siêu bão Kammuri được dự báo sẽ đổ bộ Philippines trong vài ngày tới.

Trưởng Ban điều hành Hội đồng tổ chức SEA Games Philippines (PHISGOC) Ramon Suzara cho biết một số môn ngoài trời có thể bị hoãn “vài giờ hoặc một ngày” do ảnh hưởng của siêu bão Kammuri. Trong khi đó, các môn thể thao trong nhà sẽ tiếp tục diễn ra theo kế hoạch.

Theo Trưởng ban điều hành PHISGOC, BTC đã chuẩn bị kế hoạch dự phòng, ngay cả khi cơn bão không đổ bộ vào đất liền.

Tối nay (30/11), Lễ khai mạc SEA Games sẽ chính thức diễn ra ở sân vận động Philippine Arena (Manila).

Tác giả: Vi An

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật