Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xét công nhận Giáo sư, Phó giáo sư năm 2019: Tân Giáo sư ngành Khoa học Trái Đất - Mỏ xin rút khỏi danh sách

Hội đồng chức danh Nhà nước cho biết, trong danh sách 75 ứng viên đạt tiêu chuẩn công nhận chức danh giáo sư năm 2019, có 1 ứng viên vừa có đơn xin rút lui vì lý do cá nhân.

Chia sẻ trên Zing, Ông Trần Anh Tuấn, Chánh văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước cho biết, trong số 75 ứng viên đủ tiêu chuẩn xét công nhận Giáo sư, Phó giáo sư năm nay thì vừa có trường hợp một ứng viên gửi đơn xin rút khỏi danh sách công nhận chức danh.

Theo đó, ứng viên có đơn xin rút lui đến từ ngành Khoa học Trái đất - Mỏ, tự xin rút khỏi danh sách giáo sư đạt tiêu chuẩn với lý do cá nhân. Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã tiếp nhận đơn và giao cho Hội đồng giáo sư liên ngành Khoa học Trái đất - Mỏ nghiên cứu, xem xét xử lý.

 Hội đồng Giáo sư nhà nước trong phiên họp công bố danh sách những ứng viên được công nhận đạt tiêu chuẩn trong năm 2019. Ảnh: Huy Huy/Báo Thanh Niên

Trước đó theo kết quả xét duyệt được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố, số ứng viên đạt đủ số phiếu tín nhiệm theo quy định là 75 ứng viên Giáo sư, trong đó có 1 ứng viên đề nghị xét ở dạng đặc biệt, ngoài ra còn có 349 ứng viên Phó giáo sư, thông tin từ báo Tiền Phong cho biết thêm.

Được biết trước đó đã có 440 ứng viên Giáo sư, Phó giáo sư (bao gồm 82 ứng viên Giáo sư và 358 ứng viên Phó giáo sư) đến từ 26 Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành đạt chuẩn và được đưa vào danh sách gửi Hội đồng Giáo sư Nhà nước xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2019.

Tuy nhiên trong số này có 16 ứng viên không đủ tiêu chuẩn xét công nhận, lý do được đưa ra là do không có hướng dẫn nghiên cứu sinh, không chủ trì biên soạn giáo trình, chuyên khảo theo quy định, không nghiên cứu khoa học,…

Như vậy nếu không có gì thay đổi thêm thì trong năm 2019, Việt Nam sẽ có 74 ứng viên Giáo sư và 349 ứng viên Phó giáo sư đủ tiêu chuẩn công nhận.

Tác giả: Nhật Minh (Tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

 

 
 
 
 
 
 
 
 

Hội đồng Giáo sư nhà nước trong phiên họp công bố danh sách những ứng viên được công nhận đạt tiêu chuẩn trong năm 2019. Ảnh: Huy Huy/Báo Thanh Niên