Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thói quen khiến da mặt nhăn nheo, chảy sệ nhanh chóng

Quá trình lão hóa nhanh hay chậm đều do sự chăm sóc của bản thân. Dưới đây là thói quen xấu và cách khắc phục giúp chống lão hóa và chảy xệ cho da mặt.

Lười tẩy trang trước khi đi ngủ

 Không tẩy trang trước khi đi ngủ (Ảnh: Trí thức trẻ)

Các tế bào trên da cũng bị ảnh hưởng khi chúng ta đi ngủ với lớp makeup. Những lớp trang điểm thường cùng với bụi bẩn và các gốc tự do sẽ dễ dàng phá hủy những tế bào da, collagen và khiến làn da nhanh chóng bị lão hóa, khiến làn da của chúng ta bị sạm và trông thiếu sức sống. Việc làm sạch bụi bẩn cho làn da, đặc biệt là lớp trang điểm trên mặt là điều hoàn toàn quan trọng để sở hữu một làn da khỏe mạnh.

Dùng tay nặn mụn

 Lấy tay nặn mụn sẽ gây xuất hiện thâm và nếp nhăn 

Bạn tưởng chuyện dùng tay nặn mụn sẽ chẳng làm xuất hiện nếp nhăn, nhưng trên thực tế, đôi bàn tay thô ráp của bạn khi đè lên da để ép nhân mụn sẽ làm hại bề mặt da. Lúc này, hãy thử nghĩ xem, một lực đẩy từ bàn tay đè vào nhân mụn sẽ khiến lớp tế bào và biểu bì da của bạn bị sưng viêm, từ đó làm thay đổi kết cấu bề mặt da, gây nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt.

Ít uống nước

Nước quan trọng với cả sức khỏe và làn da. Khi cơ thể bạn không được cấp đủ nước thì biểu hiện dễ thấy nhất chính là da khô nhăn, ngứa và dễ bị kích ứng.

 Không cung cấp đủ nước cho cơ thể hàng ngày 

Theo chia sẻ từ Tiến sĩ Goodson – Một chuyên gia trong lĩnh vực chống lão hóa da sớm thì việc uống đủ nước sẽ giúp các tế bào nhanh chóng hấp thụ nước. Khi đó, bạn sẽ không còn phải lo lắng những vấn đề như da khô ráp, bong tróc. Nếu muốn chống lão hóa da mặt hãy bắt đầu bằng việc uống đủ nước mỗi ngày.

Lười vận động

Thói quen này chẳng những khiến bạn tăng cân nhanh mà còn làm cho làn da của bạn dần thiếu đi sức sống vốn có. Thêm nữa, việc lười vận động còn khiến tình trạng đào thải độc tố qua da diễn ra chậm, từ đó gây tích tụ và ảnh hưởng xấu tới làn da. Đó cũng là một trong những nguyên nhân gây lão hóa da nhanh và làm nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn.

 Lười vận động cơ thể sẽ gây béo phì ảnh hưởng xấu đến làn da

Ngoài ra, những người lười vận động mà còn ăn uống không lành mạnh, điển hình là việc ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm cơ thể nhanh béo phì. Trong khi đó, đường ngọt và béo phì lại chính là hai thủ phạm khiến nếp nhăn phát sinh với tốc độ chóng mặt trên da.

Cách khắc phục quá trình lão hóa da mặt hiệu quả nhất

 Khắc phục quá trình lão hóa da mặt (Ảnh minh họa)

Rửa mặt sạch và tẩy trang trước khi đi ngủ giúp da đầy lùi lão hóa sớm một cách hiệu quả.

Sau khi đã làm sạch da mặt, hãy nhẹ nhàng mát-xa bằng những ngón tay sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, kích thích cơ mặt, tránh sự xuất hiện của nếp nhăn.

Bôi kem chống nắng 365 ngày/năm kể cả những ngày trời râm mát để tránh mọi tác động có hại của ánh nắng mặt trời lên làn da của bạn.

Đều đặn thay áo gối, ga nệm mỗi tuần một lần. Đây cũng là một nơi ẩn náu tuyệt vời của vi khuẩn, vi trùng. Vì thế việc thay áo gối, ga nệm đều đặn sẽ giúp hạn chế việc di cư của chúng lên mặt bạn.

Uống nhiều nước, đừng để cơ thể mất nước. Chọn cho mình thực đơn ăn uống lành mạnh với những thức ăn tốt cho da, cải thiện làn da. Nên chọn những thực phẩm hữu cơ, vừa tốt cho sức khỏe, vừa tốt cho da.

Không nên sờ tay lên mặt bởi vì bàn tay liên tục tiếp xúc với vi trùng, vi khuẩn và khi chạm tay vào da mặt, bạn đã chuyển những con vi khuẩn ấy từ tay lên mặt.

Các chuyên gia da liễu khuyên chúng ta nên tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da khoảng 1-2 lần/tuần để loại bỏ da chết, kích thích tế bào da mới phát triển, cải thiện sắc độ cho làn da.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam