Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chị em đã biết cách giảm mỡ bụng bằng muối đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc chưa?

Có nhiều cách để giảm mỡ bụng tại nhà mà chị em có thể áp dụng để tiết kiệm thời gian, chi phí. Một trong số đó có cách giảm mỡ bụng bằng muối, vừa dễ làm, vừa an toàn và hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Công dụng của muối trong việc giảm mỡ

Nhiều người vẫn thắc mắc: Cách giảm mỡ bụng bằng muối dựa trên cơ sở nào? Từ xưa, người trong cung đình Huế đã tìm ra bí quyết giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh bằng cách chườm muối. Theo Đông y, việc chườm muối không chỉ có công dụng giảm đau lưng, đau do tổn thương dây thần kinh mà còn thiêu đốt mỡ bụng và kích thích cơ săn chắc.

 Trong thành phần muối có các cation dương và anion âm giúp “nóng giãn, lạnh co cục bộ” làm cân bằng sự sống của cơ thể. Muối được rang nóng sẽ tỏa ra nhiệt lượng, hoạt động theo cơ chế trao đổi các cation và nation như một chất điện phân cần thiết - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, hơi nóng từ muối rang tác động đến các mô mỡ, giúp giảm mỡ vùng bụng và giúp bụng gọn gàng săn chắc. Chưa kể, nếu biết kết hợp muối với một vài nguyên liệu khác như ngải cứu, gừng, kết quả giảm mỡ bụng bằng muối tăng sẽ cao hơn. 

 Chườm muối hột rang nóng còn đem lại cảm giác thư giãn sau 1 ngày làm việc vất vả - Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là một số tác dụng cụ thể của muối đối với việc giảm mỡ bụng:

– Muối nóng sẽ sinh nhiệt và giữ nhiệt lâu nên góp phần làm tan mỡ, thon gọn vùng bụng, ngăn ngừa tình trạng da chùng và chảy xệ.

– Muối có tác dụng tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh qua da.

– Muối mang đến khả năng giữ ấm và làm mềm cơ bụng, ngăn ngừa phát sinh các bệnh về táo bón, phụ khoa.

– Thành phần khoáng chất dồi dào trong muối giúp se khít lỗ chân lông, giải phóng các gốc tự do, thanh lọc và chống lại quá trình lão hóa.

Các cách giảm mỡ bụng bằng muối

Có nhiều cách giảm mỡ bụng bằng muối mà bạn có thể áp dụng. Bên cạnh việc sử dụng nguyên chất muối, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tăng khả năng giảm mỡ. Hãy cùng tham khảo và lựa chọn cho mình cách giảm mỡ bụng dễ làm và tiện lợi nhất nhé!

Giảm mỡ bụng bằng muối rang

Giảm mỡ bụng bằng muối là cách làm đơn giản, dễ sử dụng, không tốn kém được nhiều chị em áp dụng để đánh tan mỡ bụng.

Nguyên liệu

– Muối hột 300g.

– Một chiếc khăn sạch.

Cách làm

 Muối hạt đem rang nóng cho đến khi hạt muối ngả sang màu trắng đục. Tắt bếp để khoảng 5-10 phút rồi đổ muối vào chiếc khăn và gói chặt lại. Sử dụng túi muối chườm lên vùng bụng, vừa chườm vừa di chuyển và massage theo chiều kim đồng hồ từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới. Khi muối nguội, có thể cho vào rang lại và dùng tiếp lần nữa - Ảnh minh họa: Internet

Giảm mỡ bụng bằng muối nóng và ngải cứu

Ngoài việc dùng muối để giảm mỡ bụng, bạn có thể kết hợp muối với ngải cứu để tăng hiệu quả. Các tinh chất có trong ngải cứu sẽ giúp tăng cường sự đàn hồi của làn da, làm tan mỡ bụng, giúp bảo hệ hệ tiêu hóa.

Nguyên liệu

– Muối 300g.

– Ngải cứu 1 nắm.

– 1 chiếc khăn sạch.

Cách làm

Ngải cứu làm sạch để để ráo nước, muối hạt đem rang nóng cho đến khi ngả sang màu trắng, bỏ ngải cứu vào rang chung khoảng 3 - 4 phút. Để khoảng 5 - 10 phút sau đó đổ vào một chiếc khăn sạch gói lại.

Sử dụng túi muối đem chườm lên vùng bụng, chườm đều từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong. Vừa chườm vừa massage để hơi nóng thẩm thấu xuống vùng da giúp đánh tan mỡ bụng và tăng cường khả năng tuần hoàn máu.

 Các tinh chất có trong ngải cứu sẽ giúp tăng cường sự đàn hồi của làn da, làm tan mỡ bụng, giúp bảo hệ hệ tiêu hóa - Ảnh minh họa: Internet

Giảm mỡ bụng bằng muối và gừng

Gừng không những là một loại gia vị mà còn có tác dụng giảm mỡ nhờ hoạt chất zingiberen, tính cay nóng. Nó giúp đánh tan mỡ bụng, thu gọn vùng bụng tăng cường tuần hoàn máu, giúp máu ở vùng bụng hoạt động liên tục.

Nguyên liệu

– 300g gừng tươi.

– Muối hạt 300g.

– Khăn sạch.

Cách làm

Gừng thái nhỏ thành sợi chỉ hoặc lát mỏng. Muối đem rang nóng, sau đó cho gừng vào rang chung cho đến khi muối ngả sang màu trắng đục. Để khoảng 5 phút cho bớt nóng rồi đổ vào khăn gói lại.

Đem túi gừng muối chườm lên vùng bụng nhẹ nhàng, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Massage nhẹ nhàng để đạt được hiệu quả cao hơn.

 Gừng không những là một loại gia vị mà còn có tác dụng giảm mỡ nhờ hoạt chất zingiberen, tính cay nóng - Ảnh minh họa: Internet

Giảm mỡ bụng bằng muối và chanh

Nguyên liệu

– Muối 1/2 thìa cà phê.

– Nước cốt 1 quả chanh.

– 300ml nước lọc ấm.

Cách làm

Cho muối, nước cốt chanh vào cốc rồi đổ 300ml nước khuấy đều. Nên sử dụng sau bữa ăn khoảng chừng 30 phút, không những giảm mỡ bụng mà còn tăng cường khả năng tiêu hóa thức ăn nhanh chóng.

 Bạn có thể kết hợp muối và chanh để giảm mỡ bụng từ bên trong. Không những giảm mỡ bụng, cách này còn rất tốt đối với cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa - Ảnh minh họa: Internet

Massage muối

Đây là cách làm rất đơn giản, không tốn nhiều công sức.

Nguyên liệu cần có

– Muối biển hạt nhỏ (Tùy theo diện tích bụng, bạn có thể dùng ít hoặc nhiều muối, chỉ cần khi pha với nước nó tạo thành hỗn hợp sền sệt, nhưng không tan hết).

– Nước lọc.

Cách làm

 Làm sạch bụng, thoa hỗn hợp này lên vùng bụng và cà nhẹ. Dùng lực của các ngón tay xoa bóp, sau đó dùng cả bàn tay xoa thật đều từ nhẹ đến mạnh, từ chậm đến nhanh cho đến khi vùng bụng ấm lên. Mỗi lần thực hiện khoảng chừng 10 - 15 phút - Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý khi giảm mỡ bụng bằng muối

Dù giảm mỡ bụng bằng muối được công nhận an toàn nhưng không phải ai cũng thấy được hiệu quả mà nó mang lại. Tùy thuộc cơ địa mỗi người mà cách giảm mỡ bằng muối sẽ cho ra kết quả khác nhau. Nhiều chị em có làn da nhạy cảm, dễ dị ứng, nhất là các bà mẹ mới sinh còn vết thương mổ tuyệt đối không sử dụng phương pháp này để tránh gây ra đau rát, khó chịu cho vùng bụng.

 Khi giảm mỡ bụng bằng muối hột rang, bạn cũng nên cẩn thận kẻo nhiệt quá cao khiến bụng bị bỏng rộp - Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:

- Áp dụng những cách trên khoảng 2 - 3 lần trên tuần, mỗi lần từ 10 - 15 phút. Nên áp dụng sau khi ăn xong khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ. Cũng không nên muộn quá trước khi ngủ 1 tiếng.

- Khi áp dụng cách chườm, nếu thấy nóng lên ngưng ngay, di chuyển qua vị trí khác tránh phỏng.

- Phụ nữ sau khi sinh không nên áp dụng cách này, đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh 1-2 tháng đầu. Tuyệt đối kiêng đối với phụ nữ sau sinh mổ dưới 3 tháng.

- Hạn chế ăn xong ngồi làm việc, nên ngồi thẳng bụng không ngồi gấp bụng. Sau ăn khoảng 15 phút nên đi lại.

- Thường xuyên tập thể dục, đặc biệt là các bài tập vùng eo, hông, hạn chế ăn đêm là cách tốt nhất để bạn có thể đạt được hiệu quả nhanh chóng.

 Phụ nữ sau khi sinh không nên áp dụng cách giảm mỡ bụng bằng muối, đặc biệt là 1 - 2 tháng đầu. Tuyệt đối kiêng với phụ nữ sau sinh mổ dưới 3 tháng. Thực tế, khoảng thời gian mới sinh vài tháng, vóc dáng của bạn vẫn chưa thể trở lại như thời son rỗi, bạn không nên quá gấp gáp - Ảnh minh họa: Internet

Theo lời khuyên của chuyên gia, nếu bạn đã thử sử dụng cách giảm mỡ bụng bằng muối và thấy hiệu quả thì nên tiếp tục duy trì. Tuy nhiên, bạn vẫn phải tuân theo chế độ ăn uống và tập luyện khoa học. Giảm mỡ bụng là việc cần nghiêm túc thực hiện vì nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ bên ngoài mà còn âm thầm tác động đến sức khỏe của chính bạn.