Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chùm ảnh: "Nghìn lẻ một" trạng thái cảm xúc của các bị cáo trong phiên xét xử mẹ nữ sinh giao gà cùng đồng phạm

Sáng nay (27/11), TAND tỉnh Điện Biên đưa bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua) cùng đồng phạm ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4 Điều 194 BLHS năm 1999. Các bị cáo tỏ ra khá bình tĩnh trước phiên xét xử.

Video: Các bị cáo trong phiên xét xử

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2019/11/27/Ch__m____nh___Ngh__n_l____m___t__tr___ng_th__i_c___m_x__c_c___a_c__c_b____c__o_trong_phi__n_to___x__t_x___.mp4[/presscloud]

 Sáng nay (27/11), TAND tỉnh Điện Biên đưa bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua) cùng đồng phạm ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4 Điều 194 BLHS năm 1999.

 

 7h30 sáng, xe chở các bị cáo đến toà để chuẩn bị cho phiên xét xử.

 Đồng phạm với Trần Thị Hiền gồm các bị can Vì Thị Thu – Vì Văn Toán (cùng sinh năm 1982); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991). Các bị can cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

 Riêng bị can Vì Văn Toán bị truy tố thêm về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, theo điểm b khoản 2 Điều 256 BLHS năm 2015.

 Bị truy tố theo khoản 4 Điều 194 BLHS về tội Mua bán chất ma túy, bị can Trần Thị Hiền cùng đồng phạm phải đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

 Mẹ nữ sinh giao gà cho rằng, cá nhân mình không hề quen biết những người có tên Công, Toán, Thu, Hùng và cũng không liên quan gì đến việc mua bán ma túy với các đối tượng này…

 Chính Công đã tố giác hành vi phạm tội của Trần Thị Hiền và trong quá trình cơ quan điều tra thu thập chứng cứ, Công đã cùng các đồng phạm tích cực hợp tác, để cơ quan tố tụng củng cố tài liệu điều tra.

 Nguồn tin từ cơ quan tố tụng cho biết, cho đến thời điểm trước khi phiên tòa diễn ra, bị can Trần Thị Hiền vẫn được coi là đối tượng “cứng đầu” nhất trong vụ án Mua bán trái phép chất ma túy.

 Nếu như ở vụ án “nữ sinh giao gà bị bắt cóc, hãm hiếp, rồi bị giết hại” thì ban đầu các đối tượng Bùi Văn Công và Vì Văn Toán được coi là 2 kẻ mưu mô, quanh co nhất.

 Còn ở vụ án “ma túy” này, Công và Toán lại thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Thậm chí, Công được xác định là tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, có trách nhiệm trong việc phát hiện tội phạm.

 

 

 Các bị cáo tỏ ra khá bình tĩnh trước phiên toà.

Tác giảHữu Thắng - Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin