Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đưa 16 thi thể người Việt Nam tử vong ở Anh về nước

Khoảng 5h, chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam đưa 16 thi thể người Việt hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Theo VNE, hơn một tháng sau khi 39 người được phát hiện tử vong trong container ở Anh, một số thi thể được đưa về Việt Nam vào sáng 27/11. Khoảng 5h, chuyến bay của hàng không Việt Nam đưa 16 thi thể nạn nhân hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Mỗi thi thể sẽ được vận chuyển trên một xe cứu thương về địa phương để giao cho các gia đình mai táng. 

Việc đưa người tử vong về nước chia làm nhiều đợt, trong đó, đợt đầu có nạn nhân từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đoàn xe cứu thương từ các tỉnh tập kết tại sân bay vào rạng sáng 27/11, thủ tục bàn giao thi thể thực hiện trong khoảng một giờ đồng hồ.

Về số lượng các đợt đưa thi thể về nước, được biết, việc này phụ thuộc vào việc giải quyết thủ tục và bàn giao nạn nhân từ phía nhà chức trách Anh. Còn phía Việt Nam, mọi công tác đều đã sẵn sàng để sớm đưa các nạn nhân về với gia đình.

Đoàn xe đưa thi thể về quê nhà. Ảnh: VNE

 

Trong nỗ lực sớm đưa các thi thể về nhà, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thành Sơn cho Tiền Phong biết, Chính phủ sẽ ứng trước kinh phí để hỗ trợ gia đình đưa thi hài các nạn nhân về nước. Sau đó, địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả lại chi phí này. Phía sân bay Nội Bài cũng khẳng định, luôn sẵn sàng để khi có yêu cầu sẽ triển khai các công việc để tiếp nhận các thi hài 39 nạn nhân về Việt Nam.

 

Tại Hà Tĩnh, ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết, huyện bố trí 8 xe cứu thương. "Lãnh đạo huyện và các xã có người tử vong sẽ đi cùng. Vì lý do an ninh, người nhà nạn nhân không được theo đoàn", ông Cường nói. Các gia đình sẽ nhận thông tin cụ thể trước khi xe chở thi hài về địa phương.

Ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho hay, địa phương và các gia đình đã nhận thông báo chuẩn bị đón thi thể nạn nhân và làm lễ tang trong hôm nay.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Doisongplus.vn