Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Shark Liên hỗ trợ chi phí đưa thi thể các nạn nhân tử vong tại Anh về nước

Hiện tại một số gia đình đã nhận được số tiền hỗ trợ từ người đại diện của bà Đỗ Thị Kim Liên để đưa thi thể các nạn nhân về nước.

Ngày 26/11, ông Nguyễn Thọ Hạnh (trú tại xã Nam Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, anh ruột nạn nhân Nguyễn Thọ Tuân một trong 39 người tử vong trong container ở Anh), xác nhận vào chiều ngày 25/11, người đại diện của bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP HCM, đã đến nhà anh Tuân ở xã Nam Thành, trao cho gia đình 66,24 triệu đồng hỗ trợ để đưa thi thể anh Tuân về nước.

 Hầu hết các gia đình đều bày tỏ nguyện vọng được đưa thi thể các nạn nhân về nước.

Cụ thể, chiều 25/11, người đại diện của bà Đỗ Thị Kim Liên đã trực tiếp đến gia đình nạn nhân Tuân trao tiền hỗ trợ dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

Hoàn cảnh của nạn nhân Nguyễn Thọ Tuân là một trong những hộ đặc biệt khó khăn, anh ra đi để lại mẹ già và người vợ trẻ đang mang bầu cùng đứa con thơ. Căn nhà cấp 4 của gia đình cũng đã quá cũ kỹ, dột nát. Khi biết tin anh mất, bà con hàng xóm đã phải ủng hộ giúp đỡ gia đình lợp lại mái nhà để có nơi lập bàn thờ cho anh.

Được biết cũng trong ngày 25/11, người đại diện của bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP HCM, đã trao tiền hỗ trợ kinh phí cho một số gia đình ở huyện Yên Thành, Nghệ An để đưa thi thể người thân tử vong ở Anh về nước.

Trước đó, Bộ Ngoại giao có văn bản gửi các địa phương về việc phối hợp, giải quyết đưa thi hài hoặc lọ tro 39 người tử vong tại Anh về nước. Trong văn bản này, Bộ Ngoại giao thông báo về chi phí đưa thi hài hoặc lọ tro từ Anh về Việt Nam và đề nghị các địa phương khẩn trương lấy ý kiến, nguyện vọng của các gia đình.

Công văn này nêu rõ, chi phí đưa 1 lọ tro từ Anh về đến sân bay Nội Bài là 1.370 bảng Anh, tương đương 41,1 triệu đồng. Trong đó chi phí vận chuyển hàng không là 200 bảng Anh/1 lọ tro. Chi phí để mang thi hài đóng quan tài bằng kẽm từ Anh về đến sân bay Nội Bài là 2.208 bảng Anh, tương đương 66 triệu đồng. Trong đó, chi phí hàng không là 1.218 bảng Anh.

Khi được lấy ý kiến, hầu hết các gia đình đều bày tỏ nguyện vọng được đưa thi thể các nạn nhân về nước.