Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Yêu cầu dừng việc khai thác cát trái phép của Cty Tuấn Hương

Sau khi báo phản ánh, sáng nay 26/11 lãnh đạo xã Tào Sơn, huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết đã yêu cầu dừng việc một doanh nghiệp khai thác cát “chui” trên sông Lam.

Trước đó, chiều 25/11/2019 An ninh tiền tệ có bài viết: “Nghệ An: Công ty Tuấn Hương ngang nhiên khai thác cát trái phép” phản ánh: sáng 25/11, phóng viên đã có mặt tại địa điểm bãi tập kết cát sỏi của công ty TNHH Tuấn Hương (thuộc địa phận xã Tào Sơn) thì chứng kiến các sà lan đua nhau hút cát.

 Xà lan khai thác cát trái phép được cho là của Cty Tuấn Hương phóng viên ghi lại ngày 25/11

Điều đáng nói địa điểm này chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép cho khai thác. Tại bến cát, người phụ nữ cho biết tên Hương là vợ của chủ bến cát thừa nhận 2 sà lan khai thác dưới sông là của công ty Tuấn Hương.

Khi được hỏi về thủ tục cấp phép khai thác, bà Hương cho biết hiện đơn vị vẫn chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép. Bà cũng thể hiện biết việc khai thác như thế là vi phạm pháp luật.

Ngay sau khi báo đăng, sáng nay 26/11 Phó Chủ tịch UBND xã Tào Sơn Phan Sỹ Quỳ cho biết hiện xã đã yêu cầu dừng việc khai thác cát trái phép của Cty Tuấn Hương.

 Lãnh đạo xã Tào Sơn có công văn thừa nhận tình trạng khai thác cát trái phép diễn ra trên địa bàn

Ngoài ra, phía xã Tào Sơn cũng cung cấp cho phóng viên Văn bản số 83/UBND ngày 24/11/2019 cũng do đích thân ông Phan Sỹ Quỳ - Phó Chủ tịch UBND xã Tào Sơn ký trong đó cũng khẳng định:

“Thời gian gần đây trên địa bàn xã Tào Sơn vẫn còn tồn tại tình trạng khai thác cát, sỏi và bến bãi tập kết kinh doanh cát, sỏi trái phép là bến ông Nguyễn Văn Vỹ, công dân thôn 3, xã Tào Sơn và ông Hoàng Văn Tuấn, công dân thôn 4 xã Tào Sơn”.

Cũng trong sáng nay 26/11 trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Anh Sơn cũng cho biết, sau khi nhận phản ánh phòng cũng đã thành lập đoàn và hiện đang đồng loạt kiểm tra tất cả các điểm khai thác cát, sỏi cũng như các bến tập kết, cát sỏi trên địa bàn huyện này.

 Sau khi báo phản ánh sáng 26/11 huyện Anh Sơn đã đồng loạt kiểm tra các điểm khai thác cát, sỏi trên địa bàn huyện này

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn