Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiền đạo Hà Đức Chinh ghi 3 hay 4 bàn vào lưới U22 Brunei?

Bàn thắng thứ 5 của đội tuyển Việt Nam ghi vào lưới U22 Brunei đang là đề tài gây tranh cãi khi BTC thông báo Thành Chung là người ghi bàn, trong khi khán giả khẳng định người ghi bàn là Hà Đức Chinh.

Dù ra sân với đội hình dự bị song U22 Việt Nam vẫn dễ dàng đánh bại đối thủ yếu nhất bảng Brunei với tỷ số đậm đà 6-0. Tuy nhiên bàn thắng thứ 5 của đội bóng áo được ghi vào lưới Brunei trong hiệp hai gây tranh cãi, khi truyền hình Philippines tính bàn thắng này cho Thành Chung, trong khi đại bộ phận người hâm mộ cho rằng Đức Chinh đã chạm bóng cuối cùng.

Cụ thể là ở phút 66, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Hà Đức Chinh và trung vệ Nguyễn Thành Chung đều nhảy lên đánh đầu. Bóng sau đó đi vào lưới U22 Brunei. Bản thân các phóng viên có mặt ở gần cầu môn U22 Brunei khi ấy cũng không biết chính xác Đức Chinh hay Thành Chung ghi bàn. Tuy nhiên, sau đó BTC giải trên sân đã thông báo người ghi bàn là Thành Chung.

 Đức Chinh đã ghi 4 bàn vào lưới U22 Brunei. Ảnh: Zing

Mô tả tình huống đó với phóng viên sau trận, Hà Đức Chinh kể: "Khi ấy bóng sượt qua đầu tôi. Khi tôi quay lại thì thấy bóng đá đã vào trong khung thành". Còn trung vệ Thành Chung thì xác nhận người đồng đội Đức Chinh mới là người ghi bàn thứ 5 cho U22 Việt Nam chứ không phải mình.

Như vậy, BTC đã nhầm khi xác nhận bàn thắng đó là của Thành Chung. Điều đó đồng nghĩa Đức Chinh đã lập một cú poker (4 bàn thắng) trong tổng số 6 pha lập công của U22 Việt Nam trước U22 Brunei.

Với chiến thắng đậm trước Brunei, U22 Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B, trong khi đó Đức Chinh cũng tạm thời dẫn đầu danh sách Vua phá lưới môn bóng đá nam SEA Games 30 sau lượt đấu thứ nhất.

Tiền đạo Hà Đức Chinh, người ghi 4 bàn thắng vào lưới Brunei, chia sẻ sau trận: "Thực sự hôm nay đội tuyển thắng nên em cảm thấy rất hạnh phúc, toàn đội đã nỗ lực thi đấu tốt. Trong giai đoạn khó khăn em đều cố gắng tập luyện để bản thân thi đấu tốt hơn, phát triển hơn. Em nghĩ dù đá chính hay dự bị thì em đều luôn sẵn sàng để khi được tung vào sân thì làm hết mình để thi đấu tốt nhất".

Trận đấu tiếp theo của U22 Việt Nam là gặp U22 Lào vào lúc 15h00 ngày 28/11. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn khá nhiều, người hâm mộ kỳ vọng đội bóng của HLV Park Hang Seo tiếp tục có thêm một chiến thắng đậm trước người hàng xóm qua đó củng cố vũng trắc ngôi đầu bảng B và sáng cửa vào bán kết SEA Games 30.