Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngày đền tội của mẹ nữ sinh giao gà và đồng phạm với những âm mưu thủ đoạn quỷ quyệt

Theo kế hoạch, sáng mai 27/11, TAND tỉnh Điện Biên sẽ mở phiên xét xử đối với bị can Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua) cùng 4 đồng phạm trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cùng đồng phạm bị TAND tỉnh Điện Biên đưa ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4 Điều 194 BLHS năm 1999. Các bị cáo phải đối diện mức án cao nhất là tử hình.

 Ngày mai xét xử mẹ nữ sinh giao gà và đồng phạm trong vụ án Mua bán trái phép chất ma túy.

Được biết, có 3 luật sư tham gia bào chữa cho bị can Trần Thị Hiền trong phiên tòa sơ thẩm.

4 bị can bị truy tố cùng Trần Thị Hiền gồm: Vì Thị Thu – Vì Văn Toán (cùng sinh năm 1982); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991). Các bị can cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Theo cơ quan chức năng, mẹ nữ sinh giao gà được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy ở Điện Biên.

Bị can Trần Thị Hiền chính là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ D. - cô gái giao gà bị hiếp, giết tại Điện Biên. Thời điểm đó, bị can Hiền đã lọt vào vòng ngắm của cảnh sát khi có nhiều lời khai báo không trung thực, hành tung mờ ám trong vụ sát hại chính con gái đẻ của mình.

Tài liệu tố tụng thể hiện: Vào khoảng giữa tháng 5/2017, Trần Thị Hiền đi tìm mua gà. Người phụ nữ này tìm đến nhà Bùi Văn Công (SN 1975). Sau một hồi chào hỏi, giới thiệu họ tên, địa chỉ, Hiền phát hiện Công là đối tượng nghiện ma túy nên lân la hỏi Công có bán ma túy không?

Hiền nói, nếu Công có ma túy bán thì sẽ mua 4 bánh. Công cũng thẳng thắn đặt vấn đề “nếu Hiền trả giá 160 triệu đồng/01 bánh thì Công sẽ tìm mua heroin về bán cho Hiền”. Hiền nhất trí và hẹn ngày quay lại.

Do trước đó, Công quen biết Vì Thị Thu nên đã nảy ra ý định sẽ hỏi Thu có ma túy bán không. Nếu có, Công sẽ mua ma túy của Thu về bán “kênh” lên cho Hiền để kiếm lời.

Thực tế, Công đã nhanh chóng phóng xe máy đến nhà Thu đặt mua 04 bánh heroin với giá 150 triệu đồng/01 bánh. Thu đồng ý và hẹn vài ngày sau sẽ có.

Sau đó, người đàn bà này đi lên khu vực biên giới Việt – Lào để tìm mua “hàng cấm”. Thu lân la làm quen một người đàn ông người Lào, khoảng 40 tuổi (người này không cho biết tên) để mua ma túy, nhưng hàng chưa có sẵn, người đàn ông hẹn Thu đúng 8 ngày nữa quay lại.

Đúng hẹn, Thu quay trở lại gặp người đàn ông Lào nhưng chỉ mua nợ được 2 bánh heroin với giá 90 triệu đồng/01 bánh. Số hàng này sau đó được chuyển cho Công, Công chuyển cho Trần Thị Hiền.

Thời điểm Công đi đến nhà Thu lấy hàng đã rủ Lường Văn Hùng (SN 1991) đi cùng, hứa sẽ chia tiền lãi.

Trần Thị Hiền nhận ma túy từ Công, mới trả được 290 triệu đồng, xin nợ lại 30 triệu đồng.

Tại cáo trạng thể hiện, bị can Trần Thị Hiền khai không mua bán ma túy với Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Vì Văn Toán và Hiền cũng không quen biết ai có tên như trên. Nhưng kết quả điều tra đủ căn cứ xác định Hiền có mua ma túy với Công và Hùng.