Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Triệt phá ổ nhóm thanh niên giả danh cán bộ xã, tổ chức đe dọa, thu tiền bảo kê của các hộ kinh doanh

Để thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản, các đối tượng giả danh cán bộ UBND xã đến gặp các hộ kinh doanh, yêu cầu nộp tiền phí sử dụng lòng đường, vỉa hè để bán hàng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản của các hộ kinh doanh ven khu công nghiệp Đình Trám.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Tiến Dũng (SN 1989, trú tại thôn 8, xã Lưỡng Vượng, TP.Tuyên Quang , tỉnh Tuyên Quang), Nguyễn Văn Kiên (SN 1995, trú tại thôn Đồng Mạc, xã Vô Tranh, huyện Lục Nam) và Giáp Văn Thạch (SN 1994, trú tại xã Thượng Lan , huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

 Đối tượng cầm đầu Nguyễn Tiến Dũng. (Ảnh: Sỹ Quyết)

Trước đó, từ ngày 11 đến 15/11, Công an huyện Việt Yên liên tiếp nhận được đơn trình báo của 20 hộ kinh doanh tại đường nhánh từ quốc lộ 37 vào thôn My Điền và thôn Hoàng Mai, xã Hoàng Ninh về việc bị một nhóm đối tượng đến đe dọa, yêu cầu nộp tiền bảo kê với mức từ 1 đến 3,5 triệu đồng/hộ. Nếu các hộ không đồng ý với yêu cầu trên, các đối tượng sẽ không được bán hàng tại khu vực này.

Tiến hành rà soát, cho các bị hại nhận dạng, Công an huyện Việt Yên xác định nhóm đối tượng trên do Nguyễn Tiến Dũng cầm đầu nên triệu tập đồng thời thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Dũng, Kiên và Thạch để đấu tranh.

 Đối tượng Kiên và Thạch tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Sỹ Quyết)

Tại cơ quan điều tra các đối tượng đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Bước đầu, các đối tượng khai nhận, không có nghề nghiệp và đang thuê trọ ở thôn My Điền. Gần đây, biết UBND xã Hoàng Ninh thành lập tổ công tác tiến hành lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông tại các tuyến đường ven khu công nghiệp. Dựa vào hoạt động này, nhóm đối tượng đã nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản.

Để thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản, Dũng cùng các đối tượng giả danh thành viên tổ công tác đến gặp các hộ kinh doanh, yêu cầu nộp tiền phí sử dụng lòng đường, vỉa hè để bán hàng. Trường hợp không nộp, bọn chúng sẽ cho người đếnphá, không cho kinh doanh. Bằng thủ đoạn này, từ đầu tháng 11 đến khi bị bắt giữ, các đối tượng đã cưỡng đoạt hơn 30 triệu đồng của 25 hộ kinh doanh.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục được điều tra mở rộng.

Nguồn tin: Báo Người đưa tin