Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quảng Nam: Đề nghị truy tố phó trưởng phòng nhận hối lộ

Công an đã chuyển VKS cùng cấp đề nghị truy tố ông Tuyên tội Nhận hối lộ.

Ngày 22/11, lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện vừa hoàn tất kết luận điều tra, đồng thời chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố ông Huỳnh Tự Tuyên, SN 1968, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc về hành vi nhận hối lộ.

Theo cơ quan chức năng, ông Tuyên là Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đại Lộc. Đây cũng là cá nhân có nhiều năm công tác tại địa phương.

 Ông Tuyên thời điểm bị cảnh sát bắt quả tang.

Tháng 5/2019, ông Tuyên bị chủ mỏ cát trên địa bàn tố cáo đến công an vì có hành vi nhũng nhiễu, đòi phí "bôi trơn".

Đến ngày 10/5, tại một quán cà phê ở thị trấn Ái Nghĩa, khi ông Tuyên vừa nhận 20 triệu đồng từ doanh nghiệp thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang.

Cơ quan điều tra xác định, do vướng các thủ tục hành chính liên quan đến việc thi công tuyến đường dẫn từ bãi đến khu vực mỏ cát tại xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, chủ doanh nghiệp khai thác cát đã nhiều lần liên hệ với ông Tuyên để được hướng dẫn làm thủ tục.

Tuy nhiên, thay vì làm việc tại cơ quan, ông Tuyên liên tục gợi ý làm việc tại quán cà phê và gợi ý “bôi trơn” để được giải quyết nhanh chóng.

Cho rằng hành vi này của vị Phó Trưởng phòng là không đúng, chủ doanh nghiệp đã trình báo sự việc cho Công an huyện Đại Lộc. Từ đó, công an đã bắt giữ ông Tuyên với các chứng cứ có liên quan.

Đơn cử, qua kiểm trong điện thoại, từ ngày 7 - 10/5, giữa ông Tuyên và chủ doanh nghiệp đã có 15 cuộc gọi đi và đến, nội dung ghi âm, clip xung quanh việc trao đổi công việc, nhận tiền.

Hiện, vụ việc đang được thực hiện theo đúng quy trình tố tụng.