Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách tẩy tế bào chết môi tại nhà cực đơn giản

Một đôi môi căng mọng là mơ ước của mọi cô gái. Hãy thực hiện những cách tẩy tế bào chết môi tại nhà đơn giản sau đây vừa hiệu quả lại vô cùng an toàn. Đôi môi bạn sẽ lập tức tươi tắn đầy sức sống.

Không chỉ với da mặt mà môi cũng cần được chăm sóc và tẩy tế bào chết thường xuyên. Tuy nhiên, việc này hoàn toàn chẳng có gì khó. Bạn có thể thực hiện những cách tẩy bào chết môi tại nhà với những nguyên liệu có sẵn trên bếp một cách nhanh chóng. Hãy thử nhé!

 Không chỉ với da mặt mà môi cũng cần được chăm sóc và tẩy tế bào chết thường xuyên. Tuy nhiên, việc này hoàn toàn chẳng có gì khó. Bạn có thể thực hiện những cách tẩy bào chết môi tại nhà với những nguyên liệu có sẵn trên bếp một cách nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Tẩy tế bào chết cho môi bằng kem đánh răng

Nghe có vẻ kỳ cục nhưng phương pháp này lại tỏ ra khá hiệu quả đối với nhiều người ngay sau lần đầu áp dụng.

Trong kem đánh răng chứa nhiều flo, canxi, ancol... giúp đánh bật các loại vi khuẩn có hại trên môi và bào mòn những lớp sừng đã chết.

Cách làm: Trước tiên bạn hãy xóa những vết son trên môi thật sạch để tạo điều kiện cho các tinh chất trong kem đánh răng thấm vào môi dễ dàng hơn, giúp tẩy tế bào chết hiệu quả.

Lấy một chút kem đánh răng vào ngón tay thoa đều lên khắp đôi môi khoảng 10 phút, sau đó dùng bàn chải đánh răng mềm chải nhẹ và đều tay để lấy đi những lớp tế bào chết trên da. Cuối cùng dùng khăn lau môi và súc miệng thật sạch.

Tẩy tế bào chết cho môi bằng mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn cao và cũng là một chất có khả năng giữ ẩm rất tốt. Bạn nên kết hợp với đường để tạo độ ma sát, từ đó sẽ giúp tẩy tế bào chết dễ hơn. Đây là một trong những cách tẩy tế bào chết môi tại nhà rất an toàn mà lại còn giúp cho môi hồng hào, nuôi dưỡng da môi mềm mại hơn.

 Mật ong có tính kháng khuẩn cao và cũng là một chất có khả năng giữ ẩm rất tốt. Bạn nên kết hợp với đường để tạo độ ma sát, từ đó sẽ giúp tẩy tế bào chết dễ hơn - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Trộn 1 thìa đường và 1 thìa mật ong tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên môi massage nhẹ nhàng để yên 20 phút hoặc cũng có thể để qua đêm cũng được. Sáng hôm sau rửa lại bằng nước đôi môi sẽ trở lên căng mịn hơn.

Tẩy tế bào chết môi bằng đường

Đường là một nguyên liệu phổ biến trong các công thức tẩy tế bào chết. Bạn nên sử dụng đường nâu sẽ tốt hơn đường trắng.

Khi sử dụng đường để tẩy tế bào chết bạn nên kết hợp với một số loại dầu như: dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc vitamin E để giữ ẩm cho môi.

Trộn 1 thìa đường với 1 thìa một trong các nguyên liệu trên thành hỗn hợp. Sau đó chà sát nhẹ nhàng lên môi. Việc massage với đường sẽ giúp bong tróc và loại bỏ những tế bào chết trên da nhanh chóng hơn.

Cách tẩy tế bào chết bằng vaseline

Vaseline được biết đến với công dụng làm mềm và giữ ẩm da rất tốt. Kết hợp với đường, muối sẽ cho ra một sản phẩm tẩy da chết môi tại nhà vô cùng hiệu quả đồng thời làm sạch bụi bẩn, làm sạch tế bào chết, tăng dưỡng chất cho môi giúp đôi môi mềm mại và tươi tắn hơn.

 Vaseline được biết đến với công dụng làm mềm và giữ ẩm da rất tốt - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Trộn vaseline với muối và đường theo tỉ lệ: 1:2:2.

Rửa sạch môi rồi thoa hỗn hợp trên lên môi. Chờ 1 - 2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm và lau khô.

Áp dụng 2 lần/tuần

Tẩy da chết cho môi bằng dầu dừa

Dầu dừa cũng là một loại nguyên liệu làm đẹp đối với chị em. Khá nhiều chị em sử dụng dầu dừa để làm đẹp da, giữ ẩm, tẩy trang hiệu quả không kém gì các loại mỹ phẩm đắt tiền mà lại an toàn, không chứa hóa chất độc hại.

Ngoài ra, dầu dừa còn chứa nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh hơn.

Bạn nên kết hợp dầu dừa với đường để đạt kết quả cao hơn. Trộn dầu dừa với đường theo tỉ lệ 1:1, sau đó bôi lên da môi và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Rửa lại bằng nước ấm và lau khô.

Baking soda

Baking soda có rất nhiều tác dụng đối với làn da. Ngoài tác dụng làm trắng da, trị mụn thì baking soda còn góp phần tẩy tế bào chết cho da khá hiệu quả.

 Baking soda có rất nhiều tác dụng đối với làn da. Ngoài tác dụng làm trắng da, trị mụn thì baking soda còn góp phần tẩy tế bào chết cho da khá hiệu quả

Cách làm: Trộn 1/2 muỗng baking soda với một ít nước, sau đó đắp hỗn hợp này lên môi. Chà xát nhẹ nhàng sau đó rửa sạch bằng nước.

Lưu ý, nếu bạn thấy bị kích ứng khi dùng baking soda thì nên ngừng sử dụng ngay.

Tẩy da chết cho môi bằng baking soda và mật ong

Nguyên liệu: 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê baking soda.

Cách làm: Trộn đều 2 loại nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên môi để trong vòng 5 phút. Sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước ấm. Cuối cùng bôi một chút dưỡng môi lên da để chống khô.

Tẩy tế bào chết bằng nước hoa hồng

Ít ai ngờ rằng cách tẩy tế bào chết ở môi bằng nước hoa hồng lại có hiệu quả cao như vậy. Thực chất nước hoa hồng có thể giúp tẩy trang, làm sạch sâu và cũng có thể tẩy được tế bào chết trên da mặt cũng như da môi mà không gây dị ứng cho môi.

Hãy thoa một chút nước hoa hồng lên môi hoặc có thể trộn thêm một chút glycerin vào để tăng thêm hiệu quả. Giữ nguyên qua đêm, sáng hôm sau rửa lại với nước là được. Bạn sẽ cảm nhận được bờ môi căng và mịn hơn.

Tẩy tế bào chết cho môi bằng gừng

Dùng gừng để làm tẩy tế bào chết cho môi cũng là một phương pháp hay.

 Gừng có tác dụng lưu thông máu, giúp môi hồng hào và mềm mại hơn. Ngoài ra, khi chà xát gừng lên môi cũng sẽ loại bỏ được các tế bào chết, lớp sừng và bụi bẩn trên môi rất hữu hiệu - Ảnh minh họa: Internet

Gừng có tác dụng lưu thông máu, giúp môi hồng hào và mềm mại hơn. Ngoài ra, khi chà xát gừng lên môi cũng sẽ loại bỏ được các tế bào chết, lớp sừng và bụi bẩn trên môi rất hữu hiệu.

Hãy chà xát một lát gừng mỏng lên môi, để trong khoảng vài phút rồi rửa lại với nước.

Lưu ý, nếu môi bạn có vết thương hở thì không nên áp dụng phương pháp này bởi vị cay của gừng sẽ làm cho vết thương bị kích ứng.

Tẩy tế bào chết cho môi bằng khăn mềm

Dùng khăn mềm cũng có thể giúp bạn lấy đi các lớp tế bào chết trên môi nhẹ nhàng mà không gây tổn thương cho vùng da này.

Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn bông thật mềm sau đó làm ẩm bằng nước ấm rồi chà xát nhẹ nhàng lên môi vài phút. Nhớ là động tác phải thật nhẹ nhàng. Sau đó rửa sạch môi bằng nước và bôi kem dưỡng là xong.

Tẩy tế bào chết cho môi bằng sữa chua

Sữa chua không những giúp da môi mềm mại hơn mà còn có tác dụng tẩy sạch tế bào chết cho vùng da này bởi tính axit của nó.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, chỉ cần thoa một chút sữa chua lên môi rồi massage nhẹ nhàng trong vài phút. Sau đó rửa sạch và lau khô môi. Bạn sẽ thấy sự mịn màng của đôi môi ngày sau lần đầu tiên sử dụng.

 Sữa chua không những giúp da môi mềm mại hơn mà còn có tác dụng tẩy sạch tế bào chết cho vùng da này bởi tính axit của nó - Ảnh minh họa: Internet

Tẩy tế bào chết cho môi bằng mật ong và baking soda

Nếu muốn cung cấp độ ẩm cho da môi và nuôi dưỡng môi nhưng vẫn có thể tẩy được lớp tế bào chết dày ở trên môi thì hãy kết hợp baking soda và mật ong. Đây chính là một hỗn hợp tẩy tế bào chết đa tác dụng đối với vùng da môi.

Hãy hòa tan 1 muỗng 1 mật ong cùng 1 muỗng baking soda thành một hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên môi và để trong vòng 5 phút. Massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch bằng nước ấm, lau khô và bôi kem dưỡng ẩm.

Hãy bỏ túi những cách tẩy tế bào chết môi tại nhà với những nguyên liệu dễ kiếm trên đây. Bạn sẽ có ngay một đôi môi căng mọng và gợi cảm mà không tốn nhiều công sức hoặc tiền bạc hay bất kỳ một tác dụng phụ có hại nào.