Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Bộ mặt thật của 4 đối tượng phá hoại gần 1.000 cây keo để trả thù hàng xóm

Do mâu thuẫn trong việc trâu bò phá hoại vườn keo, 4 đối tượng vào rừng chặt cả nghìn cây keo của hàng xóm để trả thù.

Ngày 22/11, Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đang tạm giữ 4 đối tượng gồm Kha Thị Pòm (SN 1977), Lô Thị Sơn (SN 1975), Phẩy Thị Nga (SN 1983) và Vi Văn Ngọc (SN 1977, cùng trú xã Yên Khê, huyện Con Cuông để làm rõ hành vi phá hoại tài sản.

 Các đối tượng tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 6/10 khi chị Kha Thị G. (SN 1975), trú tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông vào thăm vườn keo của gia đình thì phát hiện hàng trăm cây keo 4 năm tuổi bị kẻ gian chặt phá ngổn ngang.

Ngay sau đó, chị G. đã làm đơn gửi tới cơ quan chức năng. Qua khám nghiệm hiện trường, phát hiện 171 cây keo bị chặt phá, gây thiệt hại cho gia đình chị G khoảng 10 triệu đồng.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do có mâu thuẫn với gia đình chị G. nên tối 5/10, Pòm đã mang theo dao và rủ Sơn đi vào vườn keo của gia đình chị G. để chặt phá keo cho hả giận.

Ngoài ra, 2 đối tượng Pòm và Sơn còn khai nhận, trước đó vào năm 2018 cũng vào phá vườn keo của anh Trịnh Văn C., trú thôn Trung Thành, xã Yên Khê, huyện Con Cuông cũng để trả thù.

Nguyên do trâu bò của các đối tượng này vào phá rừng keo của gia đình anh Trịnh Văn C. Bị anh này yêu cầu bồi thường, từ đó Pòm và Sơn nảy sinh mâu thuẫn.

Ngày 20/8/2018, Pòm và Sơn rủ Phẩy Thị Nga và Vi Văn Ngọc chặt phá 775 cây keo của gia đình anh C. ở thôn, gây thiệt hại cho gia đình 21 triệu đồng.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin