Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


CSGT giúp bé gái đói lả bên đường về với gia đình

Chiến sĩ Đội CSGT số 14 đã phát hiện giúp đỡ bé gái 13 tuổi từ Thanh Hoá ra Hà Nội đói lả bên đường về với gia đình.

 CSGT giúp bé gái đói lả bên đường về với gia đình

Ngày 22/11, Chỉ Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, đơn vị vừa giúp đỡ một bé gái Nguyễn Thị Phương (13 tuổi, ở thông Minh Thọ, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá) đói, mệt về đoàn tụ với gia đình.

Trước đó, vào khoảng 9h30 cùng ngày, tổ công tác của Đội CSGT số 14 do Đại úy Tạ Xuân Hậu làm tổ trưởng đang tuần tra, kiểm soát trên tuyến Pháp Vân - Ngọc Hồ - Quốc lộ 1A - Trường Chinh - Nguyễn Xiển - Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng - Kim Đồng - Tân Mai - Trương Định khi đến trước cổng bến xe Nước Ngầm phát hiện một bé gái nằm co ro trên vỉa hè, bên cạnh là chiếc túi. Tổ công tác đã tiếp cận tìm hiểu hoàn cảnh của cháu bé.

Tại đây cháu cho biết là Nguyễn Thị Phương, 13 tuổi, ở Hậu Lộc, Thanh Hóa. Phương cho biết do ở quê nghèo, mới nghỉ học (lớp 7) để ra Hà Nội xin việc. Do không quen biết ai và không xin được việc nên tìm đường ra bến xe về quê. Tuy nhiên, do không có tiền ăn, tiền mua vé và bị mệt, đói đã nằm ra vỉa hè trước cổng bến xe Nước Ngầm.

Tổ công tác đã đưa cháu Phương về trụ sở Công an phường Hoàng Liệt, Thanh Trì chăm sóc, cho ăn uống và đã liên hệ được với mẹ của Phương. Đồng thời ngay trong sáng cùng ngày, tổ công tác đã liên hệ với nhà xe đưa cháu Phương về quê.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Doisongplus.vn