Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chặt phá vườn keo để trả thù cá nhân, nhóm đối tượng bị bắt

Vì mâu thuẫn cá nhân, Pòm, Sơn rủ nhau đi chặt phá vườn keo của gia đình chị G. để trả thù.

Vừa qua, Công an huyện Con Cuông, Nghệ An cho biết, cơ quan này đang tạm giữ  Kha Thị Pòm (SN 1977), Lô Thị Sơn (SN 1975), Phẩy Thị Nga (SN 1983) và Vi Văn Ngọc (SN 1977) cùng trú xã Yên Khê để làm rõ hành vi phá hoại tài sản.

Theo đó, vào ngày 6-10-2019, chị Kha Thị G. (SN 1975) trú tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê vào rẫy của gia đình thì phát hiện vườn keo 4 năm tuổi đã bị kẻ gian chặt phá.

Sau đó, chị G. trình báo cơ quan chức năng, vào cuộc xác minh, cơ quan công an nhận định, nguyên nhân vụ việc có thể là mâu thuẫn giữa những hộ trồng keo và chăn thả trâu bò. Vườn keo của gia đình chị G. bị chặt phá 171 cây thiệt hại hơn 10 triệu đồng.

 4 đối tượng đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi phá hoại tài sản

Qua sàng lọc, 4 ngày sau, Công an huyện Con Cuông bắt giữ Kha Thị Pòm và Lô Thị Sơn. Tại cơ quan công an, Pòm và Sơn thừa nhận đã chặt phá cây keo của gia đình chị G. do có mâu thuẫn từ trước.

Không những vậy, hai người phụ nữ này còn khai nhận, trước đó vào ngày 20-8-2018, đã rủ Phẩy Thị Nga (SN 1983) và Vi Văn Ngọc (SN 1977) đi chặt phá 775 cây keo của gia đình anh Trịnh Văn C. (SN 1982) ở thôn Trung Thành, xã Yên Khê.

Nguyên nhân là do trâu, bò của các đối tượng này vào phá rừng keo của gia đình anh C. và bị anh C. yêu cầu bồi thường, từ đó nảy sinh mâu thuẫn. Các đối tượng này cùng nhau vào rừng chặt keo để trả thù, khiến gia đình anh C. thiệt hại hơn 21 triệu đồng.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để sớm có hình thức xử lý với nhóm đối tượng này.