Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Uống bột sắn dây có giảm cân không? Công thức pha chế và cách uống hiệu quả

Uống bột sắn dây có giảm cân không? Để có câu trả lời tốt nhất, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Tăng cân quá độ và tích tụ quá nhiều mỡ thừa trên cơ thể là nỗi sợ của tất cả mọi người. Không chỉ làm chúng mình trở nên nặng nề hơn, mặc đồ khó khăn hơn mà tăng cân còn tiềm ẩn rất nhiều nguyên nhân gây nên các loại bệnh tật như béo phì, tiểu đường,… Vì vậy, việc duy trì cơ thể khỏe mạnh và một thân hình cân đối là điều vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, hãy cùng "mổ xẻ" những cách giảm cân bằng bột sắn dây đang được các chị em phụ nữ tin tưởng và áp dụng trên mạng xã hội "rầm rộ". Liệu thật sự uống bột sắn dây có giảm cân không?

 Liệu thật sự uống bột sắn dây có giảm cân không? - Ảnh minh họa: Internet

Uống bột sắn dây có giúp giảm cân không?

Sắn dây là loài cây dây leo thuộc họ Đậu, được trồng ở nhiều nơi ở nước ta để làm thực phẩm và làm thuốc. Hầu hết các bộ phận của cây sắn dây đều được sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Song bộ phận dùng tốt nhất là rễ (hoặc củ sắn dây) được thu hoạch vào mùa đông, xuân. Củ sắn dây được đào lên và rửa sạch đất cát, bỏ lớp vỏ ngoài, cắt khúc hoặc thái lát, sau đó phơi hoặc sấy khô, trong Đông y gọi là cát căn.

 Theo Đông y, sắn dây có vị ngọt, tính mát, công dụng giải nhiệt cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Theo Đông y, sắn dây vị ngọt, tính mát, có công dụng giải cơ thoái nhiệt, phát biểu thấu chẩn, sinh tân chỉ khát, thăng dương chỉ tả, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như sốt do ngoại cảm, đau cổ gáy, đau đầu, sởi, sốt cao khát nước, đái tháo đường, tiêu chảy, kiết lỵ, cao huyết áp, thiếu máu cơ tim, chảy máu cam, nôn ra máu, trĩ xuất huyết và tai ù tai điếc.

Theo các nhà khoa học, trong thành phần của sắn dây rất giàu protein và lecithin có tác dụng kích thích sản sinh ra estrogen – nội tiết tố nữ, nhờ vậy giúp vòng 1 của phụ nữ thêm tròn đầy và săn chắc. Phụ nữ xưa cho rằng, uống bột sắn dây vừa giúp điều hòa cơ thể sau chu kỳ nguyệt san vừa kích thích vòng một phát triển tự nhiên, giúp khuôn ngực đầy đặn hơn.

 Phụ nữ xưa cho rằng, uống bột sắn dây vừa giúp điều hòa cơ thể sau chu kỳ nguyệt san vừa kích thích vòng một phát triển tự nhiên, giúp khuôn ngực đầy đặn hơn - Ảnh minh họa: Internet

Các khoáng chất có trong bột sắn dây có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa song song với đó là khả năng đào thải độc tố, cặn bã ra khỏi cơ thể bao gồm cả mỡ thừa. Hơn nữa các axit tự nhiên trong bột sắn dây có tác dụng phá hủy liên kết mỡ thừa dưới da giúp cơ thể trở nên thon gọn hơn. Đặc biệt, uống bột sắn dây giúp giảm cân nhưng lại không làm giảm size vòng 1 mà ngược lại bột sắn dây tăng vòng 1 vì hàm lượng Isoflavone vượt trội trong sắn dây.

Thế nhưng vẫn có ý kiến cho rằng uống bột sắn dây gây tăng cân do chúng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa bệnh viêm loét dạ dày, hay hội chứng kích thích ruột. Từ đó giúp ăn uống ngon miệng hơn, cơ địa mát hơn nên hấp thu dưỡng chất cũng tốt hơn. Như vậy uống bột sắn dây vẫn tiềm ẩn nguy cơ tăng cân, nếu bạn muốn giảm cân thì cần uống bột sắn dây đúng cách, đúng thời điểm. Vậy uống bột sắn dây có giảm cân không? Cụ thể như thế nào?

 Như vậy uống bột sắn dây vẫn tiềm ẩn nguy cơ tăng cân, nếu bạn muốn giảm cân thì cần uống bột sắn dây đúng cách, đúng thời điểm - Ảnh minh họa: Internet

Cách uống bột sắn dây giảm cân đẹp da

Củ sắn dây thái phiến và câu đằng lượng bằng nhau, hai thứ đem tán vụn, phơi hoặc sấy khô, trộn đều rồi đựng trong lọ kín để dùng dần. Mỗi ngày lấy 30g sắn dây đựng trong túi vải buộc kín miệng rồi đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Đây là loại nước giải khát rất tốt cho những người bị cao huyết áp, đau đầu, nhiệt miệng, cổ vai đau nhức và hỗ trợ giảm cân, làm đẹp rất tốt.

 Đây là loại nước giải khát rất tốt cho những người bị cao huyết áp, đau đầu, nhiệt miệng, cổ vai đau nhức và hỗ trợ giảm cân, làm đẹp rất tốt - Ảnh minh họa: Internet

Hòa bột sắn dây vào nước đun sôi để nguội, thêm đường, khuấy đều. Về mùa hè những lúc lao động nặng nhọc hoặc đi đường xa mệt nhọc uống nước bột sắn dây giúp bớt khát, đỡ mệt, chống được say nắng. Có thể dùng bột sắn dây phối hợp với rau má cho thêm mát và công hiệu theo cách làm sau: Lấy 20g rau má, rửa sạch, giã nát thêm nước sôi để nguội vắt kiệt nước rồi hòa với 10g bột sắn dây vào, thêm đường uống. Hoặc nấu chín để ăn. Hòa bột sắn dây với đường trắng cùng với nước rồi nấu như kiểu quấy bột.

Cách giảm mỡ bụng bằng bột sắn dây

Rất nhiều người lầm tưởng rằng uống bột sắn dây sống nguyên chất pha với nước lọc uống sẽ tốt hơn. Thế nhưng các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, bột sắn dây có tính hàn nên khi uống với nước lạnh trong một thời gian dài sẽ gây hại tới sức khỏe. Cách ăn bột sắn dây tốt nhất đó là nấu chín, vì quá trình tác động nhiệt không làm giảm bớt đi những dưỡng chất trong bột sắn mà lại còn an toàn cho sức khỏe. Bạn cần lưu ý khi nấu bột sắn nên hạn chế cho thêm đường vì có thể gây tăng cân.

 Cách ăn bột sắn dây tốt nhất đó là nấu chín, vì quá trình tác động nhiệt không làm giảm bớt đi những dưỡng chất trong bột sắn mà lại còn an toàn cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Cho bột sắn dây vào cốc thủy tinh từ từ cho nước sôi vào cốc kết hợp khuấy đều để bột sắn không bị vón cục. Tiếp đến vắt thêm nước cốt chanh để tăng thêm hiệu quả đốt cháy chất béo. Bạn nên uống bột sắn vào buổi sáng trước bữa ăn 20 phút để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Một số lưu ý:

– Tuyệt đối không uống bột sắn với mật ong vì hai thứ này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra thức uống cực độc, nguy hiểm đến sức khỏe.

– Không dùng quá 1 ly nước bột sắn mỗi ngày vì có thể gây phản tác dụng.

– Không thêm hoa bưởi vào bột sắn để tăng hương vị vì chúng sẽ làm giảm dược liệu trong bột sắn.

– Nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện để ăn kiêng giảm cân mỗi ngày.

 Nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện để ăn kiêng giảm cân mỗi ngày - Ảnh minh họa: Internet

Làm đẹp từ bột sắn dây

Trị tàn nhang: Để trị tàn nhang, bạn dùng khoảng 1⁄2 chén nước ép cà chua đem trộn đều với 1 thìa bột sắn dây. Sau khi tẩy da chết trên mặt, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng cho để khi hỗn hợp khô trên da thì rửa mặt với nước ấm.

 Sau khi tẩy da chết trên mặt, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng cho để khi hỗn hợp khô trên da thì rửa mặt với nước ấm - Ảnh minh họa: Internet

Trị mụn: Trộn đều 20g bột sắn dây với 20g bột đậu xanh và 1 thìa cà phê mật ong cho đến khi hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên mặt với một lớp mỏng, để trong khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Mặt nạ bột sắn dây kết hợp với đậu xanh có tác dụng làm mát da, giải độc, tiêu viêm đồng thời nhanh chóng làm cho các đốm mụn se lại và biến mất.

 Nếu muốn theo đuổi phương pháp giảm cân bằng bột sắn dây này, bạn cần có thời gian và sự kiên trì, đồng thời cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia để tránh ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe nhé! - Ảnh minh họa: Internet

Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi uống bột sắn dây có giảm cân không? Vì bạn biết đó, quá trình này tốn khá nhiều thời gian và công sức, kết hợp ăn uống và luyện tập. Nếu muốn theo đuổi phương pháp giảm cân bằng bột sắn dây này, bạn cần có thời gian và sự kiên trì, đồng thời cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia để tránh ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe nhé!

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.