Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Choáng với "núi tiền" hàng trăm triệu USD mà trùm ma túy Mexico kiếm được khi... ngồi tù

Trùm ma túy Quintero gây "sốc" khi xây dựng khối tài sản trị giá 500 triệu USD (385 triệu bảng Anh) trong khoảng thời gian bị giam sau song sắt.

 Rafael Caro Quintero. Ảnh: Daily Star 

Trùm ma túy Mexico Rafael Caro Quintero hiện đang nằm trong danh sách 10 người bị truy nã gắt gao nhất của FBI, sau khi ra tù vào năm 2013.

Trước đó, Quintero bị kết án 40 năm tù sau khi giết một nhân viên thực thi pháp luật.

Cụ thể, đối tượng này bị bắt tại San Jose vào năm 1985 với cáo buộc sát hại điệp viên DEA Enrique Kiki Camarena và nhiều tội phạm khác liên quan tới ma túy ở Mexico.

28 năm sau, Quintero đã được thả ra khi tòa án bang Jalisco phán quyết rằng ông ta bị xét xử sai vì những tội ác đáng lẽ phải được xử lý ở cấp tiểu bang.

Đáng kinh ngạc là Quintero có thể xây dựng khối tài sản khổng lồ trong khoảng thời gian bị giam sau song sắt.

Theo tờ báo địa phương El Universal, Quintero đã xây dựng một đế chế kinh doanh trị giá hơn 500 triệu đô la (385 triệu bảng) đằng sau các quán bar với sự giúp đỡ của bạn bè và gia đình.

 Quintero khi còn trong tù. Ảnh: Daily Star 

Quintero bị cáo buộc thành lập ít nhất 30 công ty làm việc trong lĩnh vực xây dựng, phân phối xăng dầu, khai thác, đại lý xe hơi, trung tâm cuộc gọi, nhà hàng, thời trang, giày dép, và thậm chí cả các doanh nghiệp làm đẹp và spa.

Mặc dù chúng là hợp pháp, song chính phủ Mỹ cáo buộc chúng được sử dụng để rửa tiền cho tổ chức của ông trùm ma túy Mexico.

Hiện tại, tất cả các công ty vẫn đang mở và làm việc tại Guadalajara, thuộc bang Jalisco phía tây Mexico.

Chính phủ Mỹ hiện đang cung cấp 20 triệu USD (15 triệu bảng Anh) cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về trùm ma túy.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật