Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Văn Lâm thi đấu xuất sắc, Filip Nguyễn liệu có còn cơ hội?

Với phong độ xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm trong suốt thời gian qua, nhiều người có cùng chung một câu hỏi, ĐTQG Việt Nam có còn cần một thủ môn thực sự mang đẳng cấp châu Âu là Filip Nguyễn nữa hay không?

Thành tích là một trong những đội bóng phải nhận ít bàn thua nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của ĐTQG Việt Nam có đóng góp rất lớn của thủ thành Đặng Văn Lâm. Xuyên suốt những trận đấu đã qua, thủ thành mang áo số 23 của chúng ta luôn là người thi đấu cực kỳ chắc chắn, ra vào hơp lý.

Trước những đội bóng mạnh như Thái Lan, Malaysia hay UAE, thủ thành này vẫn thi đấu cực kỳ chắc chắn và liên tục có những tình huống cứu thua xuất sắc. Sự chắc chắn của Văn Lâm nơi khung gỗ giúp các đồng đội của anh ở phía trên yên tâm hơn về hậu phương và thi đấu hết mình hơn, thăng hoa hơn.

Với một Văn Lâm trong khung thành, các tiền đạo của đối phương gần như bất lực trong việc khoan thủng mảnh lưới của ĐTQG Việt Nam. Điển hình nhất là ở trận đấu với người Thái vừa qua, nếu không có sự xuất sắc của anh khi cản phá thành công được tình huống đá phạt đền của Theerathon Bunmathan thì có lẽ kết quả của trận đấu này đã khác. Thêm vào đó, trong suốt hiệp hai, khi chúng ta gần như không thể triển khai tấn công thì khung thành của ĐTQG Việt Nam lung lay dữ dội.

 Văn Lâm đang cho thấy phong độ cực cao trong màu áo ĐTQG Việt Nam nhưng chúng ta vẫn cần một thủ môn có đẳng cấp quốc tế như Filip Nguyễn để giúp khung gỗ của ĐTQG càng thêm chắc chắn.

Người Thái tổ chức ép sân với những tình huống tấn công thực sự nguy hiểm khiến hàng thủ của chúng ta gặp bao khó khăn. Cũng lại là Văn Lâm với những tình huống cứu thua tuyệt vời cùng sự lăn xả của các trung vệ đã giúp chúng ta bảo toàn được mảnh lưới cho đến hết trận.

Chứng kiến màn trình diễn chắc chắn và không thể chê vào đâu được của Văn Lâm, NHM Bóng đá Việt Nam đang có một thắc mắc rằng với việc thủ thành mang hai dòng máu Việt-Nga đang thi đấu xuất sắc như vậy thì Filip Nguyễn có thực sự cần thiết cho ĐTQG Việt Nam hay không?

Đầu tiên, chúng ta không thể phủ nhận tài năng của Filip Nguyễn khi anh đã giành giải thủ thành xuất sắc nhất giải VĐQG CH Czech ở mùa giải vừa qua. Thủ thành này sở hữu chiều cao lý tưởng 1m90 cùng khả năng phản xạ tuyệt vời. Nếu có sự phục vụ của anh, vị trí khung thành ĐTQG Việt Nam càng trở nên chắc chắn hơn trong thời gian sắp tới.

Thêm vào đó, không ai có thể bảo đảm rằng phong độ của Văn Lâm sẽ giữ vững được mãi, nên nếu chúng ta có thêm sự phục vụ của Filip Nguyễn thì sự cạnh tranh nơi khung gỗ sẽ quyết liệt hơn. Filip Nguyễn là thủ môn tốt và thực sự có chất lượng nên sẽ là quá phí nếu như bóng đá Việt Nam bỏ lỡ đi một nhân tài như vậy.

Chúng ta nên tạo cơ hội để Filip Nguyễn được cống hiến cho bóng đá quê nhà như những gì mà anh hàng ao ước. Ngoài ra, có Filip Nguyễn sẽ giúp Văn Lâm có thêm động lực để nỗ lực tập luyện hơn nữa.