Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái Tây Nguyên với bí quyết kinh doanh online và sự thành công ở tuổi 24

Chị Phan Quỳnh Vân, sinh năm 1995, hiện tại đang sống ở Eakar, Đắk Lắk. Nhắc đến chị Vân, người ta sẽ phải dùng đến từ “nghị lực” để nói về sự thành công trên con đường kinh doanh của chị.

Sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình đông anh em, bố mất sớm khi chị Vân vừa tròn 2 tuổi. Tuổi thơ của chị là những ngày chứng kiến cảnh một mình mẹ vất vả, gồng gánh nuôi 5 anh em.

Thấu hiểu đc sự hi sinh của mẹ và khó khăn kinh tế trong gia đình, chị Vân sớm đã nhận thức được việc sẽ cần phải giúp đỡ mẹ để mẹ bớt vất vả hơn. Vì thế, sau khi học xong cấp 3, chị Vân đã bắt đầu đi kiếm việc làm với hi vọng thay đổi cuộc sống của mẹ và của chính mình. 

 Hình ảnh một cô gái 24 tuổi thành đạt đã khiến Vân tự tin hơn rất nhiều

Năm 20 tuổi, chị tập tành kinh doanh thời trang. Chị mở một cửa hàng nhỏ để thử sức mình xem có duyên bám trụ với nghề không. Những bước đi đầu tiên dường như không dễ dàng chút nào. Chị gặp khó khăn trong việc xoay vòng vốn và cạnh tranh đầu ra khi chưa hiểu về mặt hàng và nhu cầu của khách hàng. Sau 1 năm chị tạm thời đóng cửa hàng thời trang với số nợ không hề nhỏ.

Sau thất bại ở kinh doanh truyền thống, chị lại quay về giúp đỡ mẹ, phát triển mô hình vườn ao chuồng mà mẹ đang làm. Nhưng dường như mọi việc không được suôn sẻ như những gì chị nghĩ. Chị luôn đau đáu một ước mơ phát triển sự nghiệp kinh doanh riêng cho bản thân nhưng mãi vẫn chưa tìm được đường ra. 

 Vân đã thay đổi hoàn toàn từ khi gia nhập hệ thống bán hàng của Công ty CPTM Quốc tế Bình An

Một thời gian sau, chị làm quen được vài người bạn kinh doanh online các mặt hàng mỹ phẩm và thuốc đông y qua mạng xã hội. Chị nhận thấy đây chính là cơ hội để mình vực dậy, xây dựng lại sự nghiệp riêng cho mình. Cô gái trẻ Tây Nguyên liên tục tìm tòi, học hỏi từ những chị em đi trước và biết được lí do vì sao họ lại thành công đến như vậy. Chị bén duyên với con đường kinh doanh online từ đó.

Nhờ kinh nghiệm tích lũy được từ những thất bại trước và những kiến thức chị được học từ chị em trong hệ thống bán hàng online mỹ phẩm và thuốc đông y, chị đã trả hết được số nợ từ ngày kinh doanh cửa hàng thời trang.

Không dừng lại ở đó, chị luôn cố gắng trau dồi kiến thức, học hỏi mỗi ngày. Đầu năm 2019, chị gia nhập hệ thống bán hàng của Công ty CPTM Quốc tế Bình An. Sau 3 tháng bứt phá, cô gái 24 tuổi đã xuất sắc lọt top 5 dẫn đầu về doanh số của hệ thống và đã hoàn thành được vài phi vụ bạc tỷ.

 

 

 

 Hệ thống bán hàng của chị Vân là một tập thể rất đoàn kết và luôn giúp đỡ lẫn nhau

Luôn tâm niệm với câu nói “cho đi là còn mãi”, song song với việc phát triển công việc, chị Vân đã giúp đỡ được gần 1000 bà mẹ bỉm sữa có thu nhập ổn định từ 10-30 triệu /1 tháng. Ngoài ra, chị còn thường xuyên tham gia các chương trình thiện nguyện, với mong muốn chia sẻ và giúp đỡ 1 phần nào đó khó khăn cho những hoàn cảnh kém may mắn.

 

 Vân thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình

Cô gái Tây Nguyên chia sẻ rằng: “Để có thành công như ngày hôm nay, Vân đã trải qua rất nhiều thất bại và khó khăn. Nhưng chỉ cần mình có mục tiêu và cố gắng hết sức thì chắc chắn sẽ thành công. Và Vân cũng mong muốn tất cả các bạn trẻ, dù gặp khó khăn cũng đừng nản lòng hãy đối mặt với khó khăn để vượt qua khó khăn đó. Đó gọi là nghị lực sống”.

 

Tác giả: PV

 

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn