Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bất ngờ với lời khai “in vé bóng đá giả 4.000 đồng/cặp, bán ra từ 1,5 đến 3 triệu đồng”

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, bọn chúng photocopy phôi vé giả với giá 2.000 đồng/chiếc, nhưng bán ra thị trường từ 1,5 đến 3 triệu đồng.

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa phát hiện một số đối tượng bán vé giả trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Vào cuộc xác minh, cảnh sát bắt giữ các đối tượng: Nguyễn Khắc Ấn (SN 1968, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội); Nguyễn Đình Chiến (SN 1991, HKTT tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam); Bùi Văn Kiên (SN 1970, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Các đối tượng này bị bắt giữ về hành vi “Làm, buôn bán tem giả, vé giả” theo Điều 202 Bộ luật Hình sự 2015. Trong đó, Bùi Văn Kiên được xác định là kẻ tổ chức sản xuất, tiêu thụ vé bóng đá giả ra thị trường.

Tại cơ quan điều tra, lời khai ban đầu của Kiên thừa nhận, ngày 9/11, đối tượng mua 2 cặp vé xem bóng đá và 1 vé lẻ mệnh giá 500 nghìn đồng do liên đoàn Bóng đá Việt Nam phát hành trận Việt Nam – UAE (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), diễn ra vào lúc 20h ngày 14/11 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Lúc đầu, mục đích Kiên mua vé là để xem bóng đá. Tuy nhiên, do thấy nhiều người có nhu cầu cần vé xem bóng đá nhưng lại không mua được vé nên Kiên nảy sinh ý định làm vé giả để bán kiếm lời.

Để thực hiện ý đồ của mình, Kiên tìm đến công ty in Việt Nam đặt in 30.000 chiếc tem hình tròn có chữ “Trung tâm kỹ thuật TLNN - Bảo vệ an toàn - Bộ phận kiểm tra”, giống như tem được dán trên vé xem bóng đá thật.

Các nhân viên công ty này đã thiết kế, tạo mẫu tem trên máy tính theo yêu cầu của Kiên. Sau đó, phía công ty đã liên hệ với một cơ sở in ấn, rồi chuyển mẫu tem để in và hẹn Kiên ngày 18/11 đến lấy.

 Trong đường dây này, đối tượng Bùi Văn Kiên được xác định là người tổ chức sản xuất, tiêu thụ vé bóng đá giả ra thị trường.

Bên cạnh đó, Kiên cũng đến cửa hàng photocopy của Nguyễn Khắc Ấn trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội để thuê Ấn photocopy ra 180 chiếc vé xem bóng đá giả. Tại đây, Kiên đưa cho Ấn 3 chiếc vé thật mệnh giá 500 nghìn đồng trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - UAE để làm mẫu.

Cứ mỗi tờ giấy A4 sẽ in thành 3 vé xem bóng đá, có số sêri trùng với vé gốc. Tổng cộng, Ấn photocopy vé giả ra 60 tờ giấy A4 cho Kiên với giá 3.000 đồng/tờ A4.

Khi đã có cả tập giấy A4 in vé giả, Kiên mang về nhà trọ tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, cắt ra thành từng chiếc.

Sau đó, đối tượng Kiên mang vé ra khu vực quảng trường sân vận động Quốc gia Mỹ Đình bán cho khách.

Kiên khai nhận, đã bán được 15 cặp vé giả trận đấu giữa Việt Nam – UAE, mệnh giá 500 nghìn đồng, tổng cộng số tiền Kiên thu về khoảng 12 triệu đồng. Khi bán, Kiên còn cam kết là sẽ dẫn khách vào tận trong sân vận động, nhưng không có vé ngồi.

Khi không bán hết vé giả, Kiên đã hủy đi để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện.

 Các đối tượng liên quan tới đường dây sản xuất, tiêu thụ vé bóng đá giả.

Đối với trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Thái Lan, Kiên cũng sử dụng thủ đoạn tương tự để sản xuất vé xem bóng đá giả.

Thế nhưng, gần đến thời điểm trận Việt Nam gặp Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 sắp diễn ra, cơn sốt vé lên cao, Kiên đã nắm bắt được tâm lý của người hâm mộ nên sản xuất nhiều vé giả hơn.

Mỗi cặp vé bóng đá giả trong trận này, các đối tượng bán với mức giá dao động từ 1,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Theo đó, Kiên khai, mang 3 chiếc vé thật trận Việt Nam - Thái Lan cùng giấy A4 và 1 chiếc USB có chứa phôi vé đến cửa hàng photocopy gặp Ấn, đặt vấn đề chỉnh sửa vé trong USB và photocopy vé.

Do không thạo phần mềm chỉnh sửa trên máy tính nên Ấn bảo Nguyễn Đình Chiến, là nhân viên cửa hàng thực hiện.

Các đối tượng đã photocopy ra 300 tờ A4 với giá 6.000 đồng/tờ A4, được khoảng 900 vé giả, cho cả hai loại vé mệnh giá 500 nghìn đồng và 400 nghìn đồng.

Tiếp theo, Kiên lấy tem đã đặt in trước đó từ công ty in Việt Nam để dán vào vé giả cho giống vé thật, rồi đem đi tiêu thụ.

Khi đối tượng đang chào bán vé ở khu vực quảng trường sân vận động Quốc gia Mỹ Đình thì bị lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện, bắt giữ.

Quá trình khám xét, cảnh sát đã thu giữ khoảng 850 vé giả và nhiều thiết bị, máy móc, phôi… để sản xuất vé bóng đá giả.

Hiện, vụ án đang được Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ vai trò của các đối tượng liên quan và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Hường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin