Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


CĐV Trung Quốc: '10 năm nữa, chúng ta sẽ không còn theo kịp nổi Việt Nam và Lào'

CĐV Trung Quốc tỏ ra vô cùng thất vọng khi đội nhà thi đấu kém thuyết phục ở vòng loại World Cup 2022.

 

Tại lượt trận thứ 6 Vòng loại World Cup 2022, Đội tuyển Việt Nam để đại kình địch Thái Lan cầm hòa trên sân nhà. Kết quả này khiến thầy trò HLV Park Hang Seo không thể bứt phá trên bảng xếp hạng bảng G song vẫn hơn đối thủ 3 điểm trên bảng xếp hạng và vẫn rộng cửa vào vòng loại thứ 3.

 

Nhằm ghi nhận tinh thần thi đấu và những nỗ lực của toàn đội trong trận đấu với Thái Lan, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã quyết định thưởng động viên đội tuyển Việt Nam 800 triệu đồng.

 

Đội tuyển Việt Nam cũng đã nhận được 2,5 tỷ đồng tiền thưởng cho chiến thắng 1-0 trước đội tuyển UAE. Toàn đội cũng đã được nhận số tiền thưởng lên đến 3 tỷ đồng từ phía VFF và các nhà tài trợ sau khi có 2 chiến thắng trước Malaysia và Indonesia.

 

Tổng cộng, HLV Park Hang Seo và các học trò đã nhận số tiền thưởng lên tới gần 6 tỷ đồng sau 5 trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022.

 

Trái ngược với thành tích ấn tượng của đội tuyển Việt Nam, Trung Quốc hiện đã để Syria bỏ xa tới 8 điểm và gần như không còn cơ hội cạnh tranh vị trí nhất bảng A ở vòng loại World Cup 2022.

 

Lúc này mục tiêu đưa Trung Quốc đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bằng vị trí trong top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt, cũng trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết khi HLV Marcello Lippi từ chức, và chẳng ai dám chắc họ có kết quả tốt ở những vòng đấu tới để duy trì cơ hội đi tiếp.

 CĐV Trung Quốc chê đội nhà thua kém đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

 

Trong khi đội tuyển quốc gia Trung Quốc gây thất vọng ở vòng loại World Cup 2022, thì tuyển U23 nữa cũng liên tiếp đón nhận những trận thua bạc nhược ở những trận thi đấu giao hữu gần đây.

Hơn một tháng trước U23 Trung Quốc từng để thua trắng 0-2 trước U23 Việt Nam ngay trên sân nhà.Ở giải giao hữu được tổ chức ở Trùng Khánh mới đây, đội U23 Trung Quốc tiếp tục để thua 1-2 trước U23 Triều Tiên.

Bình luận sau trận đấu tối qua, các CĐV Trung Quốc tỏ ra hết sức ngán ngẩm với phong độ tệ hại của bóng đá nước nhà trong thời gian gần đây. Dưới đây là một số bình luận trên Sina, tờ báo nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc.

"Một nhóm người hoàn toàn không có năng lực, chuyền ngắn cũng không xong, phối hợp không nổi, thế mà cũng đòi mơ vé dự Olympic Tokyo, thật quá ảo tưởng".

"Trung Quốc hiện đang là cường quốc của thế giới, mọi yếu tố đều thuộc top đầu, duy chỉ có bóng đá vẫn luôn tệ hại, Liên đoàn cần xem lại cách làm việc của họ", CĐV có nickname Jyansong_456 cho biết

"Tôi hoàn toàn tuyệt vọng. Bắc Triều Tiên không phải một đội bóng mạnh, vậy Trung Quốc nằm ở đâu?", một người khác đặt câu hỏi.

"Các cầu thủ Brazil đỡ bóng bật ra vài milimet, các cầu thủ châu Âu là vài centimet, còn Trung Quốc đỡ bóng nảy xa cả mét", nickname Wuli bình luận hóm hỉnh.

"Bóng đá Trung Quốc không dậm chân tại chỗ mà đang thụt lùi. 10 năm nữa, chúng ta sẽ không còn theo kịp nổi Việt Nam và Lào nữa rồi", một người khác cay đắng nhận định.