Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


6 giải pháp tự nhiên giúp làm mềm gót chân bị chai hiệu quả

Vào mùa đông, gót chân thường bị khô, nứt nẻ thế nhưng không phải ai cũng biết chăm sóc đúng cách.

Tẩy tế bào chết da chân

Các chất tẩy da chết hóa học có dạng kem, gel hoặc chất lỏng chứa các thành phần hòa tan các tế bào chết trên bề mặt da như axit glycolic, axit lactic và axit alpha-hydroxy.

 Thường xuyên tẩy da chết cho chân (Ảnh minh họa)

Thay da chân bằng cách dùng hóa chất lột là loại tẩy da chết hóa học phổ biến. Một số loại hóa chất có chứa hương liệu nhân tạo và cồn có thể gây kích ứng da nhạy cảm. Vì vậy, bạn nên kiểm tra thành phần có gây dị ứng hoặc kích ứng trước khi mua.

Ngâm chân mỗi tối với chanh, gừng hoặc nước muối loãng

Ngâm chân mỗi tối trong nước ấm pha gừng và muối từ 5-10 phút, kết hợp mát xa chân, kỳ cọ tẩy sạch bụi bẩn và mùi hôi chân, giúp làm mềm da và loại bỏ da chết dễ dàng nhất.

Sử dụng bột gạo, giấm, mật ong để làm mềm gót chân

Bạn có thể trộn 3 thìa bột gạo, 1 thìa mật ong và 2 - 3 giọt giấm táo với nhau để tạo thành hỗn hợp đặc, có tác dụng tẩy da chết. Ngâm chân trong nước ấm khoảng 10 phút, sau đó lấy hỗn hợp vừa trộn xong, chà lên chân để tẩy da chết. Thực hiện đều 2 - 3 lần/tuần.

 

Bột gạo có tác dụng tẩy da chết, làm sạch cũng như tái tạo da. Mật ong có tác dụng sát khuẩn, khử trùng làm lành các vết nứt. Giấm làm mềm da. Từ đó kết hợp các nguyên liệu bạn sẽ dễ dàng loại bỏ được lớp da chân khô ráp.

Làm mềm da chân với dầu ô liu

Dầu oliu có khả năng tái tạo da và sử dụng thường xuyên dầu ô liu sẽ da của bạn sẽ mềm mại và mịn màng, đồng thời giúp giữ săn chắc da.

 

Vì vậy dầu oliu là 1 loại dưỡng da tuyệt với da khô hay với các vùng da dễ bị khô như khủyu tay hay đầu gối, hay những phần da sần trên lòng bàn tay, chân. Sử dụng hàng ngày, bạn sẽ sớm cảm nhận được da bàn tay, bàn chân của mình thật mềm mại và không còn khô ráp.

Làm mềm da chân bằng chanh

Quả chanh có chứa 6% axit citric, cùng vitamin B1, B2, B3, B5, Vitamin C, sắt, magie, kẽm, photpho, kẽm, canxi, protein… có tác dụng tuyệt vời trong việc se khít lỗ chân lông, giảm nhờn, khử trùng tự nhiên, trị mụn và trị thâm, giảm khô da, chống lão hóa và tẩy tế bào chết cho da hiệu quả cực kỳ.

Bạn chỉ cần xẻ đôi quả chanh và chà xát lên da tay, da chân hay những chỗ bị sần trong vòng 3-5 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 2 lần/ tuần.

Làm mềm da chân bằng giấm táo

Giấm táo là nguyên liệu lý tưởng để chăm sóc các vùng da khô. Khi kết hợp với nước súc miệng Listerine, giấm táo sẽ làm mềm phần da bị chai sạn, giúp da chân mềm mịn hơn. Đồng thời, phương pháp này còn giúp chống nấm và giảm ngứa.

 

Hãy ngâm chân với hỗn hợp: 1 cốc nhỏ giấm táo, 1 cốc nhỏ Listerine và 2 cốc nước ấm trong khoảng từ 10 – 20 phút, kết hợp tẩy tế bào chết ở da với đá bọt hoặc dụng cụ chà chân. Bạn nên thực hiện mỗi tối để vết chai sần mau biến mất.