Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người đàn ông bạo hành nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện Nhi đồng 1 là ai?

Đại diện bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, người đàn ông bạo hành nhân viên điều dưỡng phòng cấp cứu chính là ông Huỳnh Ngọc C., phụ huynh bệnh nhi Huỳnh Tài L., 9 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM.

gày 19/11, bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, liên quan đến việc nhân viên y tế bị hành hung khi đang thực hiện nhiệm vụ, bệnh viện đã báo cáo sự việc lên sở Y tế TP.HCM.

Đồng thời, rút kinh nghiệm tiếp tục tăng cường biện pháp an ninh, phối hợp với công an địa phương đem lại sự yên tâm công tác cho nhân viên và người bệnh.

Theo đó, khoảng 21h, ngày 16/11, phòng Khí dung của khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi Huỳnh Tài L., 9 tuổi là con của ông Huỳnh Ngọc C., ngụ quận 6. TP.HCM đến cấp cứu.

Qua thăm khám, bác sĩ chỉ định cho phun khí dung 2 lần, cho thuốc về nhà điều trị, hẹn tái khám lại. Sau khi phun khí dung lần 1, nhân viên y tế hướng dẫn thân nhân và bé L. ngồi đợi để bác sĩ khám lại và phun khí dung lần 2.

Trong lúc chờ đợi, bệnh nhi tự ngồi chơi trên giường. Trong khi đó, giường này giành cho bệnh nhân cần theo dõi trước khi nhập viện.

 Trích xuất hình ảnh người đàn ông bạo hành nhân viên y tế tại bệnh viện Nhi đồng 1

Cùng thời điểm, một bệnh nhân nặng mới chuyển đến cần được nhân viên giải quyết phòng nằm, nên mời thân nhân và bệnh nhi L. ra ngoài phần ghế dành cho bệnh nhân phun khí lưu để ngồi chờ.

Trong lúc điều dưỡng đang giải thích, ông Huỳnh Ngọc C. có thái độ bất hợp tác và hăm dọa, xúc phạm. Đồng thời vung tay đánh vào mặt bên phải của nhân viên điều dưỡng trực.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bảo vệ có mặt hiện trường ổn định trật tự. Ông C. và vợ tiếp tục có thái độ bất hợp tác. Do đó, bệnh viện đã lập biên bản mời công an tiếp nhận và xử lý theo quy định.

Đại diện bệnh viện cũng cho biết, tình trạng sức khỏe nhân viên điều dưỡng hiện bị thương vùng mặt, nói và há miệng hạn chế, vùng mặt bị sưng nề, tinh thần hoảng loạn, lo lắng và đang nằm điều trị tại bệnh viện Nhân dân 115.

Cũng theo đại diện bệnh viện Nhi đồng 1, hành động hành hung nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ của ông Huỳnh Ngọc C. làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự của bệnh viện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân…

Bệnh viện đã gửi công văn cho Công an quận 10, đề nghị xử lý nghiêm hành vi bạo hành nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ của ông Huỳnh Ngọc C.

Tác giả: Nguyễn Lành

Nguồn tinBáo Người đưa tin