Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hé lộ thế trận giúp HLV Park Hang-seo hạ gục “đàn voi chiến” và khắc chế “Messi Thái Lan”

Tuyển Việt Nam và Thái Lan chuẩn bị bước vào cuộc đua định mệnh tại vòng loại World Cup 2020. Gặp Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo cần đá với thế trận nào để đánh bại và trả được mối duyên nợ với “đàn voi chiến”?

Trong 2 năm 2018 và 2019, bóng đá Việt Nam gặt hái những thành công vang dội. Đây cùng là điều đáng tự hào và ngầm thông báo với Thái Lan “bóng đá Việt Nam giờ đã thật sự khác”.

Và, trận đấu tối ngày 19/11 trên sân vận động Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2020 cũng vậy, Việt Nam sẽ thể hiện sức mạnh và tinh thần đoàn kết để khiến Thái Lan phải tâm phục khẩu phục.

Nhận định trước trận đấu, bình luận bóng đá Cường Camry cho hay: “Nhiều người vẫn cho rằng, từ trước đến nay khi gặp Thái Lan tuyển Việt Nam luôn luôn gặp khó khăn. Đấy là trước đây, còn bây giờ đã khác khi chúng ta đang có một lợi thế về tâm lý và lứa cầu thủ tinh nhuệ. Dù khó đến mấy HLV Park Hang-seo vẫn có cách hóa giải, nếu không thắng chúng ta lại có trận hòa với Thái”.

 Chanathip Songkrasin – cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái Lan” còn đáng sợ?

Nói thêm về Chanathip Songkrasin – cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái Lan” sẽ trở lại trong cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, bình luận bóng đá Cường Camry cho rằng chúng ta không cần quá lo ngại trước cầu thủ này. Bởi, Chanathip Songkrasin thời gian gần đây có phong độ không được cao, đặc biệt khi đá với Việt Nam.

Cầu thủ này không còn quá nhiều đòn, miếng để đánh lừa được các cầu thủ của đối phương. Trước đây, chàng tiền vệ chỉ cao 1m58 đã cung cấp sự sáng tạo cho các cầu thủ tấn công. Nhưng hiện giờ sự lấp lánh đó không còn nữa.

“Điều tôi lo ngại nhất không phải là Chanathip Songkrasin mà vấn đề tâm lý của mình phải đặt lên hàng đầu. Hơn nữa, thời tiết đang dần thay đổi và lạnh, thể lực của các cầu thủ chắn chắn chưa thể bình phục từ trận đấu trước vì quãng thời gian hai trận đấu là quá ngắn. Mong rằng, dù bất kỳ hoàn cảnh nào thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn giữ vững tinh thần thi đấu”, bình luận viên bóng đá Cường Camry bày tỏ.

 Một thế trận an toàn được HLV Park Hang-seo lựa chọn.

Bình luận bóng đá Cường Camry cũng có nhận định về đội hình ra sân tối 19/11. Công Phượng sẽ được đá chính và bộ ba nòng cốt vẫn là Công Phượng, Tiến Linh, Quang Hải. Bến dưới có Hùng Dũng đá cặp Tuấn Anh, hai biên có Trọng Hoàng,Văn Hậu. Trung vệ và thủ môn dường như không thay đổi.

Gặp Thái Lan, HLV Park Hang-seo nên chơi với chiến thuật an toàn và không nên đá nhanh. Nếu như tấn công nhanh sẽ để hở những khoảng trống, đây là cơ hội để đối thủ dễ dàng tiếp cận khung thành của thủ môn Văn Lâm. Và, chúng ta đã có Tuấn Anh với một phong độ tốt, phản công nhanh có khả năng gây ra nhiều tình huống công bất ngờ. Gặp Thái Lan, chắc chắn Tuấn Anh sẽ phát huy được thế mạnh của mình.