Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí quyết ăn bánh mì đen giảm cân nhanh và hiệu quả

Trong các thực đơn ăn kiêng, hẳn là bạn đã nghe đến phương pháp ăn bánh mì đen giảm cân. Tuy nhiên vẫn còn không ít bạn chưa biết bánh mì đen là gì và cách ăn nó như thế nào sẽ đạt được hiệu quả giảm cân cao nhất.

Ăn bánh mì đen giảm cân là một phương pháp có lợi cho cả sức khỏe lẫn vóc dáng của bạn. Nó không những giúp bạn giảm được một số cân nặng như ý mà còn tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa táo bón cho cơ thể.

 Ăn bánh mì đen giảm cân là một phương pháp có lợi cho cả sức khỏe lẫn vóc dáng của bạn - Ảnh minh họa: Internet

Bánh mì đen là gì?

Bánh mì đen được chế biến từ hạt lúa mạch đen, có chứa hàm lượng chất xơ lớn gấp 4 lần và lượng calo ít hơn 20% so với bánh mì trắng thông thường.

Từ xa xưa, loại bánh này được dành cho người nghèo, tù nhân hoặc các thủy thủ đi tàu xa bờ. Tuy nhiên gần đây người ta mới nhận ra giá trị dinh dưỡng và lợi ích của bánh mì.

Những lợi ích của bánh mì đen Giảm cân

Bánh mì đen có giảm cân không là thắc mắc của không ít chị em. Theo các nghiên cứu thì ăn bánh mì đen giảm cân là phương pháp hoàn toàn có căn cứ khoa học. Bởi vì so với bánh mì trắng, bánh mì đen chứa hàm lượng calo thấp hơn nhưng lượng chất xơ lại cao hơn gấp 4 lần. Trong 100g bánh mì trắng chứa 304 calo nhưng trong khi đó bánh mì đen chỉ chứa 282 calo. Chính vì vậy khi ăn bánh mì đen chúng ta vẫn có đủ lượng tinh bột đảm bảo hoạt động của cơ thể mà không tăng quá nhiều calo.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra, bánh mì đen chứa thành phần tinh bột đối kháng được chế biến từ hạt lúa mạch đen nguyên cám giúp bạn kiềm chế được cơn đói, tăng cường trao đổi chất cũng như ngăn chặn lượng đường trong máu tăng cao.

 Theo các nghiên cứu thì ăn bánh mì đen giảm cân là phương pháp hoàn toàn có căn cứ khoa học - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, lượng chất xơ trong bánh mì đen cao hơn hẳn bánh mì trắng nên bạn sẽ thấy cảm giác no nhanh khi ăn bánh mì đen, cơ thể cũng không thèm ăn, hạn chế được rất nhiều lượng thực phẩm nạp vào do thói quen ăn vặt hành hạ. Theo một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ, những người ăn sáng bằng bánh mì đen có thể giúp kiểm soát cơn đói suốt 8 giờ, một thời gian khá dài để bạn không phải vật vã bởi những cơn thèm ăn vặt tấn công.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Ăn bánh mì đen giảm cân vừa giúp hấp thụ những chất dinh dưỡng cần thiết lại thu nạp rất ít calo cho cơ thể. Bánh mì đen chứa nhiều vitamin nhóm B, carbohydrate phức hợp rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là lượng chất xơ dồi dào trong loại thực phẩm này giúp ngăn chặn quá trình táo bón cũng như hỗ trợ nó hoạt động khỏe mạnh hơn.

Ổn định đường huyết

Ổn định đường huyết cũng có vai trò quan trọng đến việc giảm cân. Lượng đường trong máu giảm sẽ giúp bạn không cảm thấy đói và hạn chế được các cơn thèm ăn vặt.

Các nghiên cứu khoa học đều chứng minh rằng, ăn bánh mì đen có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu và sản sinh ra lượng insulin cao hơn. Chính vì vậy, những người bị tiểu đường khi ăn bánh mì đen sẽ ổn định được đường huyết tốt hơn.

 Các nghiên cứu khoa học đều chứng minh rằng, ăn bánh mì đen có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu và sản sinh ra lượng insulin cao hơn - Ảnh minh họa: Internet

Ngừa ung thư và tốt cho tim mạch

Bánh mì đen là sản phẩm chứa hạt ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều cám, chất xơ hòa tan và không hòa tan, axit phytic, tinh bột đối kháng, polyphenol saponin và chất ức chế protease. Tất cả yếu tố trên sẽ giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư hình thành và lây lan trong cơ thể.

Loại ngũ cốc này cũng được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe tim mạch bởi hàm lượng chất xơ cao và chứa lượng chất phytonutrient dồi dào. Các nghiên cứu cho thấy, những người ăn ba khẩu phần thực phẩm ngũ cốc bánh mì đen hằng ngày sẽ giảm được 20 - 30 % nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Điều hòa gen và ngừa sỏi mật

Trong bánh mì đen chứa rất nhiều chất xơ không hòa tan giúp tăng cường đào thải các chất thải từ ruột tốt hơn, làm giảm lượng axit mật trong dạ dày. Từ đó giúp điều hòa gen và hạn chế hình thành sỏi mật.

Cách ăn bánh mì đen giảm cân

 Thời điểm ăn bánh mì đen giảm cân lý tưởng nhất là buổi sáng - Ảnh minh họa: Internet

Tuy là một loại thực phẩm có tác dụng giảm cân nhưng bạn phải biết cách ăn chúng sao cho khoa học mới đạt được hiệu quả cao nhất. Vì vậy khi sử dụng phương pháp ăn bánh mì đen giảm cân bạn nên làm theo hướng dẫn sau:

- Thời điểm ăn bánh mì đen giảm cân lý tưởng nhất là buổi sáng. Vì nó giúp bạn có đầy đủ năng lượng để hoạt động và cũng giúp bạn kiểm soát được cơn đói dẫn đến cảm giác thèm ăn nhiều vào buổi trưa hay chiều.

- Sử dụng bánh mì đen thay cho các thực phẩm khác vào các bữa ăn phụ lúc 9 giờ hoặc 3 giờ chiều.

- Không nên sử dụng bánh mì đen vào buổi tối vì lúc này cơ thể sẽ dễ hấp thụ dẫn đến quá trình đào thải mỡ thừa bị chậm lại, bạn sẽ khó giảm cân hơn và có thể bị tăng cân.

- Mỗi hãng bánh mì khác nhau sẽ đưa vào sản phẩm của họ lượng calo và thành phần dinh dưỡng khác nhau. Vì vậy bạn phải căn cứ vào chỉ số này khi ăn chế độ giảm cân. Lý tưởng nhất là nên chọn loại bánh mì đen chỉ chứa khoảng 35 - 40 calo/lát.Khi ăn bánh mì để giảm cân bạn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng từ những loại thực phẩm khác nữa.

- Tuyệt đối không nên chỉ sử dụng mỗi bánh mì đen để ăn trong tất cả các bữa ăn chính. Nên kết hợp với một số thực phẩm lành mạnh như: trứng, sữa, thịt, bò, ức gà, gạo lứt, các loại rau củ ít ngọt... để đảm bảo không bị thiếu chất cũng như giúp thực đơn của mình đa dạng hơn, đỡ nhàm chán hơn.

- Nên chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa bằng bánh mì đen, hạn chế những loại thức ăn nhiều dầu mỡ. Không nên ăn quá nhiều bánh mì đen, ăn tối đa 12 lát/ngày đối với nữ và 16 lát/ngày đối với nam.

 Khi ăn bánh mì để giảm cân bạn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng từ những loại thực phẩm khác nữa - Ảnh minh họa: Internet

Thực đơn giảm cân với bánh mì đen
Có nhiều thực đơn giảm cân với bánh mì đen khác nhau. Tùy vào mục đích và thể trạng cân nặng của bạn để áp dụng cho phù hợp. Dưới đây là một thực đơn gợi ý giúp bạn giảm cân nhanh bạn có thể tham khảo:

Thực đơn 1

Buổi sáng: 1 quả trứng luộc, 1 lát bánh mì đen, 2 quả chuối tiêu.

Buổi trưa: 1 quả trứng luộc, 1 miếng pho mai, 5 - 7 lát bánh mì đen.

Buổi tối: Một phần rau củ gồm: cà rốt, bông cải luộc, 2 quả chuối, 1 kem vani, 1 cái xúc xích.

Thực đơn 2

Buổi sáng: 1 quả táo, 1 lát bơ, 5 lát bánh mì đen.

Buổi trưa: 1 quả trứng luộc, 1 lát bánh mì đen.

Buổi tối: Một hộp cá ngừ, 2 quả chuối, 1 kem vani.

Thực đơn 3

Buổi sáng: 1 quả trứng luộc, 1 lát bánh mì đen.

Buổi trưa: 2 quả trứng luộc, 1 phần salad cà rốt, bắp cải, nước ép cà chua.

Buổi tối: 1 quả táo, 1 cốc nước ép rau củ quả.

Thực đơn 4

Buổi sáng: 1 quả chuối tiêu, 2 củ khoai lang, 1 cốc sữa không đường.

Buổi trưa: 1 bắp ngô, 1 phần salad rau củ, ức gà, sữa không đường.

Buổi tối: 1 lát bánh mì đen, 1 phần súp lơ luộc, hạnh nhân.

 Tùy vào mục đích và thể trạng cân nặng của bạn để áp dụng cho phù hợp - Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý: Khi áp dụng các thực đơn trên để giảm cân, bạn cần kết hợp với uống đủ nước và tập luyện thể dục thể thao hợp lý để tác dụng giảm cân nhanh hơn, sức khỏe cũng được cải thiện rõ rệt.

Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã có cái nhìn chi tiết nhất về phương pháp ăn bánh mì đen giảm cân. Nếu bạn đang lên kế hoạch để giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe ổn định, hãy thử áp dụng phương pháp này xem sao nhé!