Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì sao HLV Park Hang Seo chọn Trọng Hoàng, Hùng Dũng cho SEA Games?

Cuối cùng sau nhiều đồn đoán, hai cái tên quá tuổi tham dự SEA Games 30 cùng đội tuyển U22 Việt Nam cũng đã chính thức lộ diện.

Chiều ngày 18/11, ít giờ sau khi rút gọn danh sách U22 Việt Nam cho SEA Games 30, HLV Park Hang Seo cũng công bố 2 cầu thủ quá tuổi cho kỳ đại hội lần thứ 30 tại Phiippines.

Theo đó, hai cầu thủ quá tuổi được HLV Hàn Quốc đặt niềm tim là cầu thủ chạy cánh Trọng Hoàng và tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng. Điều này hoàn toàn trái ngược với dự đoán của người hâm mộ trước đó, khi cho rằng trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Tuấn Anh là những cái tên sẽ được lựa chọn.

Tuy nhiên, chiến lược gia Hàn Quốc lựa chọn cầu thủ phù hợp với tiêu chí đa năng, giàu kinh nghiệm mà ông thầy 54 tuổi từng đưa ra trước đó với bộ đôi cầu thủ quá tuổi của đội tuyển U22 Việt Nam.

Trong bối cảnh Martin Lò bị loại, Bùi Tiến Dụng còn non về kinh nghiệm và thể lực, Thái Quý không có được phong độ cao trong thời gian qua, Đỗ Hùng Dũng kết hợp với Triệu Việt Hưng (cầu thủ của HAGL có lối chơi khá giống với Tuấn Anh) ở tuyến giữa, sẽ là cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo của U22 Việt Nam tại kỳ đại hội năm nay.

Trong khi đó với việc chọn lựa tiền vệ phải Trọng Hoàng, HLV Park Hang Seo sẽ có được bộ cánh chất lượng của đội tuyển quốc gia là Văn Hậu và Trọng Hoàng ở SEA Games 30 tới. Đây chính là bộ đôi cầu thủ sở hữu phong độ rất ổn định trong nhiều giải đấu quốc tế của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua và là những vị trí mà HLV Park Hang Seo ấn tượng nhất.

HLV Park Hang Seo chọn Trọng Hoàng, Hùng Dũng cho SEA Games 

Với đôi cánh giàu sức mạnh và dạn dày kinh nghiệm này, hàng công của U22 Việt Nam cùng với Quang Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức... sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, đủ sức công phá mọi hàng phòng ngự của các đối thủ ở kỳ đại hội năm nay.

Với sự bổ sung của Hoàng - Dũng, U22 Việt Nam lúc này chẳng khác gì đội tuyển quốc gia Việt Nam thu nhỏ và trở thành một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch SEA Games 30, và có cơ hội lớn chinh phục thành công chiếc huy chương vàng danh giá mà bóng đá Việt Nam đã ngóng chờ hơn nửa thế kỷ quả, tại một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Sau khi chốt song danh sách chính thức dự SEA Games 30, hiện các cầu thủ và BHL của U22 Việt Nam đã di chuyển vào TPHCM - nơi có điều kiện thời tiết tương đồng với Philippines - để có khoảng thời gian tập huấn cuối cùng trước khi sang Philippines vào ngày 22/11 để bắt đầu mục tiêu chinh phục tấm HCV SEA Games.

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam nằm bảng B cùng các đối thủ U22 Brunei, U22 Lào, U22 Indonesia, U22 Singapore và U22 Thái Lan.

Theo chủ nhà của SEA Games 30, ba địa điểm diễn ra các trận đấu của môn bóng đá nam ở SEA Games 30 là sân Rizal Memorial, sân Umak Football và sân Binan Lagun. Cả 3 sân đều sử dụng mặt cỏ nhân tạo.

SEA Games 30 diễn ra tại Philippines từ ngày 30/11 đến ngày 11/12/2019. Đoàn Việt Nam tham dự với 627 VĐV trên tổng số 890 người đăng ký.