Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cán bộ trường ĐH Đại Nam làm visa đưa người ra nước ngoài: "Nhà trường không hề hay biết"

Hơn 70 người lao động tập trung tại Trường học Đại Nam để người Hàn Quốc phỏng vấn, nhưng Trường Đại Nam lại cho rằng họ không hề biết việc này.

Liên quan việc cán bộ trường Đại học Đại Nam được cho là sử dụng uy tín lừa người lao động cấp visa đi nước ngoài trái phép, như báo Gia đình Việt Nam đã phản ánh, Trường Đại học Đại Nam đã có công văn số 430 /CV-ĐN gửi Báo Gia đình Việt Nam, Cục An ninh chính trị nội bộ - Bộ Công an, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Nghệ An khẳng định trường này không có bất kỳ chương trình nào về tư vấn du học và lao động tại Hàn Quốc và cũng không có bất kỳ Văn phòng tư vấn du học và tuyển sinh đặt tại xã Thái Hòa, Nghệ An.

Trường Đại học Đại Nam cũng khẳng định không biết ông N.V.D và ông này không phải là cán bộ của nhà trường.

 Chi nhánh văn phòng của ông N.V.D tại Nghệ An.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên Báo Gia đình Việt Nam, ngày 1/11/2018 Trường Đại học Đại Nam đã có quyết định số 623/QĐNS-ĐN về việc tiếp nhận ông N.V.D làm nhân viên khoa ngôn ngữ và văn hoá học của trường. Kèm theo đó là hợp đồng lao động không xác nhận thời hạn.

Trước những thông tin trên, đại diện Trường Đại học Đại Nam sau khi tìm hiểu lại hồ sơ đã cho hay, ngày 31/12/2018 Trường Đại học Đại Nam đã ban hành quyết định số 668/QĐNS –ĐN về việc chấm dứt hợp đồng lao động với ông N.V.D sau hai tháng làm việc.

Được biết, ông N.V.D cùng vợ vận hành văn phòng Đại học Đại Nam chi nhánh Nghệ An từ đầu năm 2018 tức là từ khi ông D. còn chưa là cán bộ nhà trường. Đến khi ký hợp đồng và chấm dứt hợp đồng với Trường Đại học Đại Nam ông D. tiếp tục duy trì văn phòng này để thu hút nhiều người lao động.

Tuy nhiên, khó hiểu là trong thời gian sau khi Trường Đại học Đại Nam đã chấm dứt hợp đồng lao động với ông D. (theo lời của đại diện nhà trường - PV) mỗi lần có lao động đặt tiền cọc tại chi nhánh Nghệ An, ông N.V.D lại tập hợp lại và khi đủ 70 lao động, đích thân ông D. đã đưa những người này đến Trường Đại học Đại Nam (địa chỉ 56 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội) để người Hàn Quốc phỏng vấn.

Lý giải điều này, đại diện Trường Đại học Đại Nam tỏ ra ngạc nhiên và cho rằng họ không hề hay biết.

“Trường cứ mở cửa cả ngày cho sinh viên ra vào. Đôi khi bảo vệ tưởng đó là phụ huynh học sinh lên thăm con hoặc đưa con đi tuyển sinh....” – Đại diện Trường Đại học Đại Nam cho biết.

 Trường Đại học Đại Nam cơ sở 56 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

Lý giải về việc tại sao 70 người lao động vào nhà trường để phỏng vấn vị đại diện này cho hay: “Nhà trường có cho thuê phòng để các giáo viên dạy học thêm. Việc này có người quản lý thuê phòng, chúng tôi sẽ kiểm tra lại...”.

Để tìm hiểu rõ hơn về việc thuê phòng như lãnh đạo Trường Đại học Đại Nam nói trên, báo Gia đình Việt Nam đã gọi đến số hotline của trường hỏi về việc thuê phòng học và được cán bộ tên H. cho biết, "trường chỉ cho các tổ chức thuê, không cho thuê theo hình thức cá nhân".

Sự việc tưởng chừng như vô lý nhưng lại có thật ngay giữa Thủ đô và ngay trong một trường đại học được nhiều người biết đến.

Đã nhiều ngày trôi qua kể từ khi báo Gia đình Việt Nam phản ánh những thông tin trên với lãnh đạo nhà trường nhưng đến nay Trường Đại học Đại Nam vẫn chưa có một phản hồi nào.

Ai là người cho thuê đại điểm tư vấn làm visa đưa người đi nước ngoài, tại sao có sự việc "động trời" như vậy diễn ra ngay trong trường mà Trường Đại học Đại Nam không hề hay biết? Hay chính nhà trường đang tiếp tay cho việc cấp visa đưa người ra nước ngoài trái phép?

Dư luận và người lao động đang cần câu trả lời xác đáng từ Trường Đại học Đại Nam.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!