Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lý do HLV Park Hang Seo cấm phóng viên Thái Lan tác nghiệp trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam

Trong buổi tập chiều 17/11 của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo bất ngờ đưa ra lệnh cấm phóng viên Thái Lan tác nghiệp. Đây là hành động đáp trả người đồng nghiệp Akira Nishino.

Theo báo Dân Trí, ở buổi tập chiều 17/11 của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo bất ngờ đưa ra lệnh cấm phóng viên Thái Lan tác nghiệp. Đây là hành động đáp trả người đồng nghiệp Akira Nishino.

Theo đó, buổi tập chiều 17/11 của đội tuyển Việt Nam chỉ mở cửa đối với truyền thông Việt Nam (tác nghiệp 20 phút đầu buổi tập), trong khi các phóng viên Thái Lan bị chặn ngay từ cổng.

Cán bộ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã kiểm tra rất kỹ thẻ tác nghiệp của các phóng viên, và ngay khi có sự xuất hiện của giới truyền thông Thái Lan đã từ chối được vào sân để tác nghiệp.

 HLV Park Hang Seo

Theo một cán bộ truyền thông VFF, đây chính là yêu cầu được HLV Park Hang Seo đưa ra. "Thái Lan không cho phóng viên Việt Nam tác nghiệp, nên ông Park Hang Seo cũng có yêu cầu ngược lại thôi", một cán bộ VFF cho biết.

Rõ ràng đây là hành động đáp trả lại HLV Akira Nishino của đội tuyển Thái Lan. Trong hai buổi tập vừa qua tại Hà Nội, chiến lược gia người Nhật Bản không cho phép phóng viên Việt Nam theo dõi và ghi hình buổi tập của đội khách, trong khi phóng viên Thái Lan vẫn được tác nghiệp 20 phút kèm theo phỏng vấn.

Bên cạnh đó, để tránh bị lộ bài, đội tuyển Thái Lan quyết định thuê sân tập ở Trung tâm bóng đá Viettel ở cách trung tâm Hà Nội tới 40 km.

Zing cho hay, trong buổi tập chiều 17/11, HLV Akira Nishino cũng không cho phép bất kỳ một phóng viên Việt Nam nào tác nghiệp tại buổi tập của đội, ngược lại các phóng viên Thái Lan được chụp ảnh, ghi hình trong khoảng 20 phút đầu buổi tập.

Đội tuyển Thái Lan đang ở tình thế khó trong cuộc đua giành vé vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trận thua Malaysia hôm 14/11 khiến "Voi chiến" đánh mất ngôi đầu bảng G. Không khó hiểu khi thầy trò HLV Nishino đang đặt quyết tâm lớn trong lần tái ngộ tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình ngày 19/11.