Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Biệt thự của "Thái Sơn Bắc Đẩu võ hiệp" Kim Dung được rao bán nhưng chưa ai mua

Khi mua căn biệt thự này, Kim Dung từng nói: "Ở đây để làm bạn với trăng sáng, gió lành, làm hàng xóm của văn nhân. Sau này tôi có thể mời nữ sĩ Quỳnh Dao tới nhà uống trà Long Tỉnh".

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin vợ cố nhà văn Kim Dung rao bán căn biệt thự ở Hàng Châu (Trung Quốc) khiến dư luận không khỏi tò mò.

 Cố nhà văn Kim Dung được mệnh danh là “Thái Sơn Bắc Đẩu võ hiệp” 

Nguồn tin cho hay 21 năm về trước, được sự giới thiệu của bạn bè, Kim Dung và vợ đã đến tham quan biệt thự này. Do yêu thích khung cảnh hữu tình của thiên nhiên nơi đây, cố nhà văn đã quyết định mua lại căn nhà với mục đích cùng vợ an hưởng tuổi già. Căn biệt thự nằm trong khi biệt thự Hoa hồng ở phía Tây khu thắng cảnh Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang có không gian rất đẹp.

 Cố nhà văn Kim Dung từng tâm sự, ông mua căn biệt thự này là để mời nữ sĩ Quỳnh Dao tới nhà uống trà.

Khi mua căn biệt thự này, Kim Dung từng nói: "Ở đây để làm bạn với trăng sáng, gió lành, làm hàng xóm của văn nhân. Sau này tôi có thể mời nữ sĩ Quỳnh Dao tới nhà uống trà Long Tỉnh".

Bà chia sẻ thêm vì tuổi già bệnh tật không di chuyển được nên Kim Dung không thể thực hiện được mong muốn an hưởng tuổi già ở Hàng Châu. Vì vậy đến nay, căn biệt thự vẫn để không chưa ai vào ở và dọn dẹp, trông coi. Thế nên bà quyết định rao bán: "Do gia đình đơn chiếc nên chúng tôi quyết định bán bớt đi để tránh thất thoát tài sản".

Nữ sĩ Quỳnh Dao cũng có biệt thự gần nhà của Kim Dung. Theo Sohu, nữ diễn viên Lâm Thanh Hà là nghệ sĩ hiếm hoi từng được ông mời đến biệt thự tham quan, ngắm cảnh.

 Căn biệt thự được giới bất động sản định giá khoảng 67-68 triệu NDT (khoảng hơn 220 tỷ đồng.

Căn biệt thự của nhà văn Kim Dung nằm ngay cạnh con đường chính. Căn biệt thự rộng 453m², hoa viên rộng 1.800m², nằm cạnh núi Ngũ Vân Sơn và có tầm nhìn hướng thẳng ra dòng sông Tiền Đường hùng vĩ, cây cối tươi tốt quanh năm.

Từ bên ngoài nhìn vào, căn biệt thự có hai tầng rưỡi, do không có người ở lâu dài nên ngôi nhà bị rỉ sét một số nơi. Với các điều kiện có được thì căn biệt thự được giới bất động sản định giá khoảng 67 đến 68 triệu NDT (khoảng hơn 220 tỷ đồng). Tuy nhiên đến hiện tại, có một số khách hàng đến xem nhà chứ chưa đưa ra quyết định sẽ mua.

Ngoài ra, theo truyền thông Trung Quốc, nhà văn Kim Dung còn có 3 ngôi nhà khác ở Hàng Châu. Cố nhà văn đặc biệt yêu mến và dành nhiều tình cảm cho thành phố này. Khi còn sống, ông từng nhiều lần đến Hàng Châu để tìm cảm hứng sáng tác.

 Căn nhà được cố nhà văn Kim Dung quyên góp để làm thư viện ở Hàng Châu

Đặc biệt, trong số 3 căn nhà ở Hàng Châu có một căn trị giá 14 triệu nhân dân tệ (2 triệu USD) được ông quyên tặng cho thành phố để làm thư viện. "Thư viện quá đẹp, nhưng sẽ rất đáng tiếc nếu chỉ để một người chiêm ngưỡng. Vì vậy, tôi quyết định tặng nó cho tất cả người dân Hàng Châu", Kim Dung chia sẻ.

Kim Dung tên thật là Tra Lương Dung, sinh 1924 tại Chiết Giang. Ông được biết đến là một trong những nhà văn có sức ảnh hưởng nhất của văn học Trung Quốc hiện đại. Với hàng chục đầu sách, tiểu thuyết kiếm hiệp nhận được sự ủng hộ của đông đảo độc giả, Kim Dung được mệnh danh là "Võ lâm minh chủ". Các tác phẩm nổi tiếng của Kim Dung như Thần Điêu Đại Hiệp, Anh Hùng Xạ Điêu, Lộc Đỉnh Ký... đã được nhiều lần chuyển thể thành phim trên màn ảnh.

 Nhà văn Kim Dung một lần tới thăm phim trường Thần điêu đại hiệp do Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi đóng chính.

Với thành công trong sự nghiệp viết sách và xuất bản báo chí, Kim Dung thu về khối tài sản khổng lồ và liên tục có tên trong danh sách  triệu phú Hong Kong, với khối tài sản 153 triệu USD. Bà Lâm Nhạc Di cũng đứng tên nhiều bất động sản với tổng trị giá hơn 600 triệu HKD (76 triệu USD).

Trong sự nghiệp của mình, Kim Dung viết 15 bộ tiểu thuyết võ hiệp. “Thái Sơn Bắc Đẩu võ hiệp” Kim Dung qua đời ngày 30/10/2018, hưởng thọ 94 tuổi. Khi ông qua đời, đông đảo nghệ sĩ như Lý Nhược Đồng (từng đóng Tiểu Long Nữ), Lữ Tụng Hiền (Lệnh Hồ Xung)... bày tỏ không có Kim Dung, họ không tạo được danh tiếng.