Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bangladesh: Nổ đường ống dẫn gas, ít nhất 39 người thương vong

Đã có ít nhất 7 người chết, 32 người được đưa đến bệnh viện sau sự cố nổ đường ống dẫn gas ở thành phố cảng Chittagong của Bangladesh.

 Hiện trường vụ nổ - Ảnh: UNB

Đường ống dẫn gas phát nổ ở khu vực sát tòa nhà 5 tầng và làm nổ tung tường tòa nhà vào ngày 17/11, theo cảnh sát địa phương. Ít nhất 7 người thiệt mạng, 32 người được đưa đến bệnh viện và lực lượng cứu hỏa đang tích cực giải cứu những người khác.

Vụ nổ xảy ra ở tầng trệt do rò rỉ gas, theo Dhaka Tribune. Truyền thông địa phương cho biết con đường phía trước nơi xảy ra vụ nổ là một nơi đông đúc và nhiều người bị các mảnh tường nhà văng trúng. 7 người thiệt mạng trong sự cố cũng do các mảnh vỡ, trong số này có 1 trẻ em và 2 phụ nữ.

Được biết Chittagong nằm cách thủ đô Dhaka 216 km về phía Đông Nam.

 Nhiều người đau xót trước sự việc - Ảnh: Sky News

Tại Bangladesh các vụ tai nạn liên quan đến khí ga thường xuyên xảy ra do các đường ống dẫn cũng như bình khí không đạt chuẩn và quản lý lỏng lẻo.

Tháng trước, 7 người, trong đó có 6 trẻ, tử vong khi một bình khí được dùng để bơm bóng bay phát nổ tại thủ đô Dhaka. Tháng 2 vừa qua, ít nhất 81 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy kinh hoàng xảy ra sau vụ nổ bình khí đốt cũng tại Dhaka.

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật