Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone 11 Pro bán ế, giá giảm còn 24,5 triệu đồng

iPhone 11 Pro xách tay được các cửa hàng điều chỉnh giá xuống 24,5 triệu đồng, giảm 1 triệu đồng so với 2 tuần trước. Một số hệ thống đã ngừng kinh doanh mặt hàng này.

 

Theo chia sẻ từ nhiều chủ cửa hàng, iPhone 11 Pro là chiếc máy bán ế nhất trong bộ 3 iPhone 2019. Điều này khiến giá bán của sản phẩm liên tục được điều chỉnh giảm trong thời gian qua.

Phiên bản 64 GB hàng xách tay từ thị trường Mỹ đang được chào bán với giá 24,5 triệu đồng, giảm 1 triệu đồng so với thời điểm cách đây 2 tuần. Mức giá này thấp hơn cả giá niêm yết tại Hong Kong (8.599 HKD - 25,5 triệu đồng) hay Singapore (1.649 SGD - 28,1 triệu đồng). Đây là những nguồn hàng xách tay chính trong đợt đầu máy về Việt Nam.

Hai phiên bản bộ nhớ 256 GB và 512 GB có giá bán lần lượt là 29 triệu đồng và 32,5 triệu đồng. Mức giá cho các màu sắc khác nhau cũng không có nhiều chênh lệch như trước.

"Giá bán là yếu tố chính khiến iPhone 11 Pro kém hấp dẫn. Đa số khách hàng đều chọn cách bỏ thêm vài triệu đồng lên hẳn phiên bản Pro Max để có được trải nghiệm màn hình lớn và pin tốt hơn", ông Hoàng Giang - chủ một hệ thống kinh doanh iPhone xách tay lâu năm tại Hà Nội - cho biết.

iPhone 11 Pro cũng là chiếc máy rớt giá nhiều nhất trong bộ 3 sản phẩm mới của Apple trên thị trường xách tay tại Việt Nam. Mức giá hiện tại không còn nhiều chênh lệch so với giá máy bán ra tại thị trường Mỹ (1.000 USD, tương đương 23,2 triệu đồng, chưa thuế).

Trong khi đó, hai mẫu máy còn lại là iPhone 11 và 11 Pro Max vẫn duy trì mức giá ổn định ở khoảng 18,5 triệu đồng và 26,5 triệu đồng cho bản 64 GB hàng Mỹ. Thậm chí, phiên bản màu tím và xanh của chiếc iPhone 11 có giá cao hơn 1 triệu đồng so với các màu khác vì nguồn hàng ít.

Nhiều chủ cửa hàng cho biết ngay cả phiên bản iPhone 11 giá rẻ nhất cũng có doanh số tốt hơn so với mẫu 11 Pro. Thậm chí, một số hệ thống đã ngừng kinh doanh mẫu máy này mà chỉ tập trung vào phiên bản 11 và 11 Pro Max.

"Trong 10 chiếc iPhone 11 được bán ra, chỉ có khoảng 1-2 máy là iPhone 11 Pro. Đa số khách hàng chọn mua hẳn chiếc 11 Pro Max cao cấp nhất. Trong khi đó, những người dùng có túi tiền eo hẹp hơn sẽ chọn chiếc iPhone 11", ông Vũ Duy - chủ một hệ thống chuyên bán iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội - nói.

iPhone 11 Pro có thiết kế, cấu hình và camera giống với mẫu 11 Pro Max. Tuy nhiên, iPhone 11 Pro Max lại có màn hình lớn và dung lượng pin cao hơn. Điều này khiến chiếc 11 Pro trở nên lép vế so với chính "người anh em" của mình.

Theo các cửa hàng, người dùng Việt thường có xu hướng chọn những mẫu iPhone cao cấp nhất, màn hình lớn. Tình trạng này diễn ra nhiều năm qua, khi các model như 7 Plus, 8 Plus luôn hút khách hơn nhiều so với bản tiêu chuẩn.

Ngay cả tại thị trường chính ngạch, chiếc máy này cũng không nhận được sự quan tâm từ người dùng. Theo chia sẻ từ một hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam, trong hơn 18.000 đơn đặt hàng trước, 65% người dùng chọn mua phiên bản iPhone 11 Pro Max, 25% đặt mua iPhone 11 và chỉ 10% chọn chiếc 11 Pro.

"Với 2 sản phẩm có nhiều điểm tương đồng như iPhone 11 Pro và 11 Pro Max, người dùng Việt Nam có xu hướng chọn mua hẳn phiên bản cao cấp hơn để có trải nghiệm tốt hơn", ông Nguyễn Huy Tân - đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ khác - nhận định.

Tác giả: T.D (t/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin