Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí quyết giữ da tay, da chân luôn đẹp mịn màng trong mùa đông bằng nguyên liệu tự nhiên

Chỉ cần vài tuyệt chiêu sau đây, các bạn gái hoàn toàn loại bỏ những lo lắng về làn da khô ráp, nứt nẻ vào thời tiết hanh khô của mùa này.

Không giống như da mặt, da tay chân ít được che chắn, bảo vệ nên thường khô hơn và nhanh mất nước, nhất là vào mùa đông.

Để chăm sóc da bàn tay, bàn chân luôn mền mịn trong thời tiết se lạnh thì chúng ta nên rửa bằng nước ấm chứ không phải nước nóng hay nước lạnh. Bởi nước nóng sẽ làm bong tróc lớp dầu bảo vệ da, da sẽ trở nên sần sùi và bong tróc nhiều hơn. Tránh dùng xà bông khử mùi, chống vi khuẩn, tạo bọt hoặc có mùi thơm bởi tất cả những loại xà bông đó đều có chứa các chất phụ gia rửa mất những lớp dầu bảo vệ da của bạn, không nên dùng nước hoa hồng có chứa cồn và chất làm se hay những sản phẩm có chứa AHA (thường có trong các loại kem chống lão hoá) - chất này cũng có thể kích thích gây khô ra.

Dưới đây là cách chăm sóc da tay, chân mịn màng không khô nẻ trong mùa Thu - Đông:

 

Mật ong rất tốt cho chăm sóc da

Mật ong là nguyên liệu thiên nhiên quý được chị em tin dùng trong làm đẹp. Không chỉ nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, mật ong còn giúp da tay, chân chống lại các vi khuẩn có hại do chất kháng khuẩn tự nhiên có trong mật ong.

Cách làm:

- Dùng 1 muỗng cà phê mật ong;

- 2 muỗng cà phê dầu dừa trộn thật nhuyễn thoa lên tay chân để dưỡng da tránh khỏi khô nẻ, bong tróc.

Chanh là một giải pháp tuyệt vời để khắc phục vùng da khô

Tính axit có trong chanh sẽ loại bỏ những vùng da chết, tái sinh lớp da mới.

Cách làm:

- Dùng một miếng bông thoa nước cốt chanh lên vùng gót chân khô nứt mỗi ngày hoặc ngâm chân, tay trong một chậu nước ấm pha với nửa chén nước cốt chanh trong khoảng 15 phút.

- Dùng đá kỳ cọ vùng gót chân để loại bỏ da khô, da chết rồi rửa sạch với nước ấm và lau lại bằng khăn khô.

 

Chăm sóc da bằng muối

Muối có tác dụng làm mềm, diệt khuẩn. Vì vậy, bạn nên bắt đầu chăm sóc chân tay với nguyên liệu đơn giản này khi mùa đông đến. Không chỉ chăm sóc da, một chậu nước muối ấm còn giúp bạn thư thái và có giấc ngủ sâu.

Ngâm chân, tay trong nước muối ấm giúp chị em thư giãn, tẩy tế bào da chết và dưỡng da.

Cách làm:

- Chỉ cần ½ chậu nước sạch ấm và vài thìa muối biển hòa tan.

- Mỗi tối, trước khi đi ngủ, bạn hãy ngâm chân, tay vào chậu nước muối ấm giúp thư giãn và làm mềm da, tránh khỏi nguy cơ khô tróc và nứt nẻ trước giá lạnh và thời tiết khô hanh.