Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ghen tuông mù quáng, vợ ra tay cắt “cậu nhỏ” của chồng rồi hốt hoảng gọi xe cấp cứu

Chỉ vì ghen tuông mù quáng, chị N. (Hà Nội - thay đổi họ trên) đã ra cắt đứt dương vật của chồng. Sau khi gây ra sự việc nghiêm trọng trên, chị đã đưa chồng đi cấp cứu ngay lập tức nhưng tất cả đã quá muộn.

Suýt mất mạng vì vợ “cho đi cả cụm”

Biết tin chồng có “bồ nhí” bên ngoài, chị N. cảm thấy vô cùng tức giận. Trong cơn giận dữ bùng phát, chị đã chuẩn bị sẵn cây kéo cho một màn trả thù chồng dã man.

Đó là lợi dụng lúc chồng ngủ say, chị ra tay cắt “của quý” của chồng với mục đích để chồng mất “công cụ lăng nhăng”. Đến khi thấy chồng bị chảy máu xối xả, đau đớn, chị mới sực tỉnh, hốt hoảng gọi xe cấp cứu.

Tiếp nhận trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Đình Liên (Khoa Ngoại – Tiết niệu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) đã mất tới 10 giờ đồng hồ để phẫu thuật nối mạch máu, vật hang, niệu đạo và bảo tồn dương vật bởi anh đã bị vợ cắt đứt cả cụm tinh hoàn và dương vật.

 Chỉ vì ghen tuông, không ít chị em đã trả thù chồng vô cùng tàn bạo. Ảnh minh họa.

Nhiều năm công tác trong lĩnh vực ngoại khoa, bác sĩ Liên cho hay đây không phải là trường hợp nam bệnh nhân duy nhất được anh mổ cấp cứu vì vợ ra tay cắt “của quý”. Có trường hợp bị vợ cắt bán phần, nhưng cũng có trường hợp bị cắt “cả cụm” hết sức thương tâm.

Đối với trường hợp dương vật bị cắt cụt hoàn toàn, đến bệnh viện sớm, các bác sĩ tiến hành nối vi phẫu bảo tồn dương vật và chức năng cương cứng.

Nếu trường hợp bệnh nhân đến bệnh viện muộn thì cần được tiến hành cắt lọc tiết kiệm mỏm cụt, khâu cầm máu mỏm cụt và khâu lộn niệu đạo ra ngoài tránh tụt vào trong gây hẹp, đặt sonde tiểu lưu 10 -14 ngày hoặc dẫn lưu bàng quang tạm thời. Với những trường hợp mỏm cụt quá ngắn, mất hoàn toàn dương vật thì cần phải tái tạo dương vật mới và đây là quá trình rất gian nan.

“Nguyên nhân chủ yếu do vợ ghen tuông, trút giận lên chồng. Đây là một hình thức bạo hành chồng vì ghen tuông. Dù được cấp cứu kịp thời, giữ được tính mạng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng về mặt tâm sinh lý, khiến nạn nhân bị suy giảm khả năng hoạt động tình dục, chức năng sinh sản và xấu hổ, mặc cảm khủng khiếp về mặt tâm lý”, bác sĩ Liên nói.

 Bạo hành chồng vì ghen tuông có thể khiến chồng mất mạng. Ảnh minh họa.

Bác sĩ Liên khẳng định đây là một hình thức bạo hành chồng vì ghen tuông, gây ra những hậu quả khôn lường cho sức khỏe thể chất và tinh thần cho nạn nhân, thậm chí có thể khiến nạn nhân mất mạng vì sự trả thù thô bạo.

Cẩn trọng tai nạn làm hỏng "cậu nhỏ"

Theo bác sĩ Liên, nam giới bị chấn thương "của quý" do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể làm mất một phần hay toàn bộ dương vật. Tai nạn trong sinh hoạt thường bị vợ, bạn tình ghen cầm vật sắc cắt dương vật. Ngoài ra, "cậu nhỏ" còn bị chấn thương do tai nạn lao động, tai nạn giao thông…

Bác sĩ Liên đã từng gặp ca bệnh nam giới đi tiểu lúc sáng sớm và bị lợn cắn dương vật, phải nhập viện cấp cứu.

"Người thân cần động viên, an ủi, trấn an bệnh nhân, cầm máu tạm thời tốt bằng băng ép. Nếu dương vật bị cắt rời cần bảo quản sạch trong túi nilon sạch trong bình nước đá rồi chuyển gấp tới cơ sở y tế chuyên khoa để được xử lý càng sớm càng tốt", bác sĩ Liên nhấn mạnh.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn