Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sự thật 'ngã ngửa': Liệu tập aerobic có giảm cân không?

Từ lâu, tập aerobic đã được coi là một phương pháp giảm cân hiệu quả và được nhiều chị em tin tưởng. Tuy nhiên, tập aerobic có giảm cân không, câu trả lời sẽ có trong phần sau của bài viết.

Bài viết sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Tập aerobic có giảm cân không? Làm sao để thực hiện phương pháp giảm cân này có hiệu quả? Mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!

 Tập aerobic có giảm cân không? - Ảnh minh họa: Internet

Những phương pháp giảm cân đang hot hiện nay

Tăng cân quá độ, và tích tụ quá nhiều mỡ thừa trên cơ thể, nhất là vùng bụng là nỗi sợ của tất cả mọi người. Không chỉ làm chúng mình trở nên nặng nề hơn, mặc đồ khó khăn hơn mà tăng cân còn tiềm ẩn rất nhiều nguyên nhân gây nên các loại bệnh tật như béo phì, tiểu đường,… Vì vậy, việc duy trì cơ thể khỏe mạnh và một thân hình cân đối là điều vô cùng quan trọng.

Để giảm cân nhanh, có rất nhiều bạn gái lựa chọn đến con đường giảm cân bằng các loại thuốc giảm cân. Thuốc giảm cân có thể giúp các bạn giảm một số cân nhất định chỉ trong một thời gian ngắn, tuy nhiên nguyên tắc hoạt động của các loại thuốc này thường tạo cho người sử dụng cảm giác chán ăn, mệt mỏi, đi ngoài nhiều dẫn đến sụt cân nhanh, việc này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

 Do đó, nếu bạn hỏi tập aerobic có giảm cân không thì câu trả lời là có - Ảnh minh họa: Internet

Giảm cân nói chung và giảm mỡ bụng là một quá trình đòi hỏi chúng ta phải kết hợp giữa luyện tập, ăn uống, nghỉ ngơi và giữ dáng. Do đó, quá trình này tốn khá nhiều thời gian và công sức. Tập aerobic chính là một trong số những phương pháp có hiệu quả như vậy. Do đó, nếu bạn hỏi tập aerobic có giảm cân không thì câu trả lời là có.

Tập aerobic có giảm cân nhanh không?

Bài aerocbic là bài tập vận động toàn thân, với các động tác vận động nhanh và liên tục, tác động đến cơ bắp ở cánh tay, chân và hông... không những giảm mỡ đùi, bắp tay mà còn giảm mỡ đều toàn cơ thể, cơ săn hơn và da dẻ hồng hào, láng mịn hẳn.

 Thông thường khi tập aerobic bạn phải vận động nhiều lần chân, tay và lưng kết hợp - Ảnh minh họa: Internet

Thông thường khi tập aerobic bạn phải vận động nhiều lần chân, tay và lưng kết hợp. Những động tác này có tác động lớn đến cơ thể giúp hấp thụ nhiều oxy hơn, đồng thời máu tuần hoàn nhanh hơn, các mạch máu mở rộng ra, loại trừ được sự đau cơ, giảm nguy cơ nhiễm mỡ trong máu, phòng ngừa chứng đột quỵ.

Các bài tập trên nền nhạc vui nhộn của aerobic, không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh, sở hữu thân hình dẻo dai, mà còn tạo cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn đầu óc. Yếu tố thư giãn này cũng rất cần trong quá trình bạn giảm cân bằng tập aerobic.

 Yếu tố thư giãn này cũng rất cần trong quá trình bạn giảm cân bằng tập aerobic - Ảnh minh họa: Internet

Tập aerobic hiệu quả hay không phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn và lượng thời gian bạn dành ra để tập chúng, đương nhiên cũng phụ thuộc vào mức độ khó dễ của bài tập, có vận động mạnh hay không. Để giảm cân thành công nhờ tập aerobic, bạn phải dành thời gian, sức lực và nghiêm túc trong mỗi bài tập nữa.

Theo đó, mỗi bài tập đều cho một tác dụng khác nhau nhưng nếu bạn tập thường xuyên bài tập aerobic đó, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng bằng phương pháp này, sẽ có được một thân hình cân đối như ý muốn.

Tập aerobic giảm mỡ bụng như thế nào?

 Các bài tập trên nền nhạc vui nhộn của aerobic, không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh, sở hữu thân hình dẻo dai, mà còn tạo cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn đầu óc - Ảnh minh họa: Internet

Việc tập aerobic thường tập trung vào phần dưới của cơ thể vì vậy nó cũng có tác dụng đặc biệt giúp săn chắc cơ thể từ phần bụng trở xuống. Không thể tập aerobic một cách tùy tiện mà phải tập trong khuôn khổ cũng như tuân thủ theo các nguyên tắc bất di bất dịch của aerobic thì mới mong giảm cân hiệu quả nhanh chóng.

Tập aerobic có giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào tình trạng sức khỏe cũng như lượng thời gian của bạn bỏ ra để tập chúng và đương nhiên nó cũng phụ thuộc nhiều vào mức độ khó dễ của các bài tập. Các tác dụng khác nhau nhưng nếu tập thường xuyên bài tập aerobic đó, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng và sở hữu thân hình hoàn hảo. Với những tác dụng này cho thấy rằng tập aerobic có thể giảm mỡ bụng một cách dễ dàng và hiệu quả.

 Với những tác dụng này cho thấy rằng tập aerobic có thể giảm mỡ bụng một cách dễ dàng và hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Bài tập aerobic giảm cân tại nhà cho vùng bụng đơn giản như sau:

Hai chân đứng rộng bằng vai, đặt một tay dưới rốn hoặc chống hông, tay kie giơ cao qua đầu.

Lắc hông sang trái, phải liên tục theo nhịp 8 kết hợp nâng hạ cánh tay.

Thực hiện động tác 2 lần 8 nhịp.

Tập aerobic giảm cân đốt mỡ như thế nào cho đúng cách?

Cũng như các phương pháp tập thể dục giảm cân khác, aerobic cũng có những nguyên tắc bất di bất dịch phải tuân theo nếu không muốn kế hoạch thân hình mơ ước 0% mỡ thừa của bạn tan theo mây khói.

 Cũng như các phương pháp tập thể dục giảm cân khác, aerobic cũng có những nguyên tắc bất di bất dịch phải tuân theo nếu không muốn kế hoạch thân hình mơ ước 0% mỡ thừa của bạn tan theo mây khói - Ảnh minh họa: Internet

Tập thường xuyên là tốt nhất nếu không, tối thiểu phải 5 lần/tuần, ít nhất 50 phút/buổi.
Khởi động nhẹ 5-10 phút trước khi tập luyện.

Thả lỏng cơ thể 5-10 phút sau khi kết thúc buổi tập.

Chọn bài tập phù hợp với nhịp tim.

Trong quá trình tập phải thoải mái tinh thần, không tập quá sức nhưng cũng không tập nhẹ nhàng quá nếu muốn hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

Những ai ít vận động nên chọn những bài tập phổ biến, thông dụng

Tập aerobic phải có kế hoạch cụ thể, nếu không đừng bắt đầu

Luyện tập phải đúng tư thế, sai là phản tác dụng

Ngừng tập aerobic có tăng cân không?

Theo chuyên gia sinh lý học thể thao Stacy Sims, cơ bắp của bạn sẽ giảm rất nhanh sau 2 tuần không luyện tập. Khi cơ thể ít hoạt động, các tế bào cơ bắp sẽ chuyển đổi oxy thành năng lượng. Lúc này, cả khối lượng và sức mạnh cơ bắp đều giảm nhanh. Một nghiên cứu trên Tạp chí Medicine and Science in Sports and Exercise cho thấy, các vận động viên dừng tập luyện trong 5 tuần thì sức mạnh sẽ bị giảm xuống đáng kể. Tuy nhiên, các chuyên gia lại lưu ý, những người bị mất khối lượng cơ và cả sức mạnh có thể lấy lại được phong độ sau 6 tuần tập luyện trở lại.

 Do đó, một chế độ ăn hợp lý cùng với lối sống khoa học và việc tập luyện vừa phải mới là chìa khóa quan trọng để giảm cân và giữ cân nặng ổn định - Ảnh minh họa: Internet

Do đó, một chế độ ăn hợp lý cùng với lối sống khoa học và việc tập luyện vừa phải mới là chìa khóa quan trọng để giảm cân và giữ cân nặng ổn định. Đừng quên tập các bài tập bụng trên đi kèm theo những bộ môn khác như chạy bộ hay kết hợp cùng chế độ ăn hợp lý. Bởi nhờ đó, bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng chuẩn xinh đón hè.

Những bài tập giảm mỡ bụng trong thời gian ngắn chỉ mang tính chất hỗ trợ và giúp giảm mỡ bụng một cách tương đối. Vì vậy, bạn nên duy trì áp dụng dài hạn để có thể đạt được hiệu quả rõ rệt như mong đợi. Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi tập aerobic có giảm cân không? Chúc bạn thực hiện thành công và luôn xinh đẹp.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.